anh từ trên xe bước xuống, mở lấy cửa mời cô vào trong. hôm nay chẳng phải dịp gì đặc biệt, chỉ là anh muốn đưa cô đến một nơi nào đó ăn uống thật thoải mái, vì anh biết dạo gần đây bản thân có hơi bỏ rơi người của mình nhiều chút...
[...]
-em muốn đi đâu?
-huh? em á hả? hmmm... cũng 6 giờ tối rồi nhỉ? em muốn đi trung tâm thương mại rồi đi dạo phố, được không?
-được thôi! chú đưa bọn cháu đến trung tâm thương mại nào gần đây nha
[...]
-oaaa, lâu rồi mới được đi lại đây, lên tầng trên đi, em muốn đến shop lưu niệm lần trước
cô kéo tay anh rồi chạy đến thang cuốn thật nhanh. nhìn cô thế này anh vui lắm. thấy cô cười và hào hứng thế này là anh đủ mãn nguyện rồi.
[...]
cô cứ từ bên này lại ngó sang quầy bên kia, trước mặt đầy ắp những thứ đáng yêu, từ móc khoá, băng đô,...
thật ra cô đang tìm chiếc băng đô tai cáo nick, trên tay đã cũng đã cầm sẵn chiếc của judy, không nói thì ai cũng biết là tìm chiếc kia cho ai.
-chenle, cái này đáng yêu quá
cô cài chiếc có tai thỏ lên đầu mà liên tục khen món đồ chơi mới tìm được. chenle nhìn cô trong gương thích thú với chiếc băng đô mà mừng thay, anh cười tít cả hai mắt, hài lòng lắm!
-em lấy đi, cứ lấy gì em thích
-chenle, lại đây
cô vẫy vẫy ra hiệu cho anh lại gần, rồi giơ chiếc cài tai cáo nick trước mắt anh.
-cuối xuống, em đeo cho
-không
chenle nhanh chóng từ chối, tiến lùi về sau. cô bĩu môi, người ĩu xìu. chenle vốn chẳng đeo mấy thứ này, thấy cô người yêu bắt đầu chề môi ũ rủ cũng không nỡ từ chối, anh tiến đến, cuối thấp người.
-nè, đeo đi
mắt cô sáng rực, nhanh chóng cài lên cho anh. nhìn mình và cô trong gương thì đúng là trẻ con thật, nhưng nếu cô vui thì trẻ con một chút cũng được.
-em sẽ trả tiền hai cái này nha
-không cần đâu, để anh trả, cứ lựa đi, cái nào em thích ấy
-như vậy sao được... để em trả tiền đi, lâu rồi chưa mua gì cho anh mà
-cho anh???
anh ngạc nhiên, cứ ngỡ chỉ phải đeo chúng một lần trên đầu nhưng ra là nó cũng sẽ thuộc về anh ư?
-eung eung, cái tai cáo nick là cho anh mà
-à ừm... cứ lấy đi, em thích là được, còn việc thanh toán anh sẽ làm, nghe anh nhé
[...]
rời khỏi trung tâm thương mại với vài túi đồ nhỏ trên tay. cô không phung phí tiền anh đâu, mấy món này ngoài băng đô thì quần áo hay giày dép toàn là anh lựa cho.
-sao em chẳng thèm mua quần áo gì vậy? vào đây mua hai cái cài tóc rồi về hả?
-em thấy đâu cần thiết đâu, quần áo mua lúc nào cũng được
-thế cài tóc?
-do em thấy nó hợp với anh hihi
anh nghe cũng cười tít mắt như đứa ngốc vậy. anh biết cô không hay mua đồ như mỹ phẩm hay quần áo vì cô vốn không muốn chi nhiều tiền. nhân dịp này anh cũng muốn tự tay chọn đồ cho cô, như vậy cô cũng sẽ khó từ chối hơn bình thường.
[...]
-oaaaa, mát ghê, chẳng muốn về chút nào
-mai em có bài kiểm tra mà nhỉ? lát sang nhà em để ôn bài cho nha?
-được được, nhưng anh không bận làm bài tập ôn của anh sao?
-không sao, anh rảnh mà. đi, mình về, tranh thủ làm bài ôn cho em rồi cùng xem phim