cảm thấy có chút lạ khi jisung mãi vẫn chưa quay lại phòng để tiếp tục xem bộ phim, cô quyết định tự mình đi ra kiểm tra xem cậu đang làm gì ở cửa.
[...]
trước tiên, đập vào mắt cô là người ngoài cửa, zhong chenle. vẻ mặt anh có vẻ không vui lắm, tay cầm bịch snack mà nắm chặt, mắt liên tục liếc lên xuống nhìn jisung rồi quay ra nhìn cô. tiếp đấy là jisung, cậu với chiếc áo khoác của chenle đưa cô, cô cũng ngầm hiểu ra chuyện gì.
-em có thể giải thích
vội mở lời nhưng có lẽ quá muộn, chenle chỉ thả bịch snack xuống chân, không một lời rồi cứ thế quay đi. cô cùng jisung cũng hấp tấp chạy ra ngoài thì anh đã lên xe rồi rời đi mất...
[...]
-t/b, là do tớ?
jisung gỡ bỏ áo khoác trên người, mặt tối sầm lại, có lẽ cậu cảm giác rằng chính cậu đã phá huỷ một thứ gì đó, là tình cảm mối quan hệ của chenle? là niềm tin của chenle dành cho t/b? hay cả hai?
-cậu lấy nhầm áo của anh ấy đưa cho tớ... cơ mà không phải do cậu đâu, là do tớ bất cẩn không nói cậu trước, cậu cứ lên phòng tớ ngồi nghỉ chút đi, tớ sẽ gọi cho chenle, đừng nghĩ gì nhé, không phải do cậu đâu
-nhưng mà...
-không sao, cậu không cần cảm thấy có lỗi, tớ sẽ giải quyết, cậu đừng lo nữa, nghe tớ đi
cô vừa nói, dùng hai tay đẩy lưng cậu đi về hướng cầu thang rồi ra hiệu bảo cậu đi lên.
[...]
•22 cuộc gọi nhỡ
•2 hộp thư thoại được gửi đến bạn
"zhong chenle, anh thật sự muốn tụi mình phải kết thúc như này sao?"
"bắt máy của em đi, zhong chenle"
[...]
cô cứ thế gọi đến máy anh, cho đến khi đầu dây bên kia thật sự bắt máy sau hơn 50 cuộc gọi bị nhỡ.
-chenle e...
-được rồi, em coi tôi là gì vậy? t/b?
-chenle anh bình tĩnh, nghe em
-TÔI HỎI EM COI TÔI LÀ GÌ?
chenle có lẽ hơi mất bình tĩnh. cơ mà đúng thôi, anh đã thật sự nhớ cô nên đã cố gắng đến tận nơi để gặp mặt người mà anh yêu thương. thế mà nhận lại là gì?
-tôi biết em chỉ có jisung là thân thiết và bên cạnh từ bé nhưng mà t/b, đến cả một tin nhắn em còn không thèm nhắn cho tôi, em đưa áo của tôi cho jisung mặc? em vô tâm đến mức mà rõ là có thể biết người ngoài cửa là tôi nhưng chẳng ra mở cửa mà để jisung làm điều đó sao?
-anh nói hết đi
đến một lúc cả cô và anh đều dần mất bình tĩnh, anh thì chọn cách nói ra hết những gì mình nghĩ còn cô thì ngược lại, cô chọn lắng nghe và giải quyết thay cho việc mở lời. cô biết bản thân không giỏi kiềm chế cơn giận, có thể khi mở lời, chính cô sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn, vì thế cứ im lặng mà nghe hết những gì anh trách.
-em giải thích đi, không một tin nhắn, cuộc gọi, em thật sự ngán ngẫm anh đến vậy rồi?
chenle có lẽ đã bình tĩnh trở lại, giọng anh có vẻ buồn và xen lẫn chút thất vọng, anh hỏi mà lòng cứ đau nhói. nếu cô trả lời là "đúng" thì sao? nếu cô thật sự chán anh đến vậy thì sao?
-em không. có lẽ vì chính em nghĩ anh quá bận để kiểm tra điện thoại, nếu em cứ nhắn hay gọi cho anh, anh chắc chắn sẽ mất tập trung mà bỏ quên việc quan trọng hơn lúc đấy... em quyết định im lặng...
-vậy còn áo khoác của anh?
-là jisung bảo trời lạnh nên để cậu ấy mở cửa thay em để tránh bị ốm. cậu ấy cũng lấy ngẫu nhiên một chiếc áo rồi khoác vào, nhưng... em xin lỗi vì đã không để ý đến việc cậu lấy chiếc nào...
-...
-chenle, em sẽ không nói "em yêu anh" vào khoảng khắc này. đó như một lời nói dối để chạy thoát khỏi tội lỗi của chính em vậy, như thể em chỉ nói cho qua chuyện chứ nó chẳng có ý nghĩa gì. thay vào đó, em muốn anh biết là, đôi lúc, em chỉ muốn im lặng vì em biết tình yêu dù có ồn ào vui vẻ đến mấy, nó cũng sẽ kết thúc một cách đầy nuối tiếc vì người trong cuộc không thể có những khoảng lặng để tìm hiểu bản thân mình và thấu hiểu đối phương. em muốn anh vào thời gian này hãy quan tâm đến việc thi cử của mình nhiều hơn, vì anh chính là niềm tự hào của mẹ. anh không cô đơn, ở nơi này, em vẫn luôn mong rằng chenle của em sẽ thi thật tốt, em có mong chenle từng ngày có thể dành một ít thời gian cho em đó chứ, nhưng em đủ lớn để biết rằng điều đó quá ích kỷ. đừng nghĩ em chán nản với chuyện của chúng ta, anh cứ xem thời gian này là lúc để anh và em có thể hiểu được mặt lặn của mỗi người đi. nếu anh thấy khó khắn, em vẫn ở đây, em sẽ gọi cho anh, và nhắn tin cho anh, được chứ?
-t/b, em rất biết cách làm người ta xiu lòng đó
-em đặt cả tình cảm của mình để nói đấy
-thế em hứa đi
-hứa?
-hứa sẽ không bỏ rơi người còn lại
-zhong chenle hôm nay trẻ trâu quáaa, cơ mà em hứa hihi
___________________________________
ngày mai thứ 2 rùi huhu, mọi người học tập và làm việc thật vui nha... riêng mình lại cứ căm ghét thứ 2 kiểu gì ㅡㅡ