Chap 20: Khai hoả với Naruse

583 58 0
                                    

Ngày hôm sau, cả triều đình Băng Quốc toàn bộ nháo nhào một phen. Gương mặt các quan thần ai ai cũng đều ngỡ ngàng và lo lắng, hay ít nhất là họ tỏ ra như thế.

- Điện hạ, người không thể làm như vậy, tuyệt đối không thể giao Hoàng Ấn vào tay đám vô lại bọn chúng.

- Điện hạ, xin người hãy nghĩ cho thần dân của Băng Quốc. An nguy của bách tính mới là quan trọng.

- Điện hạ, ngài không thể đặt cược như vậy. Ngài không thể thoái ngôi.

...

Bọn chúng ra sức kêu than, thay phiên nhau ngăn cản quyết định của Chitose. Một số lời có lẽ là thật, một số thì hoàn toàn là giả. Mầm mống phản nghịch nằm vùng trong triều đình là rất nhiều. Có lẽ suốt bao năm nay chúng chỉ chờ tới giây phút này.

- Đừng nói nữa, ta đã quyết định rồi. Nếu không cứu được người của Làng Lá, Băng Quốc nhất định cũng sẽ không được yên bình. Hơn nữa sự tình này hoàn toàn là do chúng ta gây ra, làm liên luỵ tới sinh mạng của một người, chúng ta bắt buộc phải có trách nhiệm.

Chitose bỏ ngoài tai lời khuyên của quân thần, kiên định lên tiếng.

- Ngay bây giờ chúng ta sẽ khai mở Hoàng Ấn, việc này không thể chậm trễ hơn được nữa.

Từ trong đám dưới đại triều, một tên quân thần bước lên. Nhìn qua thì thấy hắn có vẻ miễn cưỡng tuân lệnh nhưng tác phong lại dứt khoát và khẩn trương, chẳng có vẻ gì là không muốn cả.

Chitose gật đầu đứng dậy, trước khi đi cũng không quên trấn an Kakashi đang đứng dưới triều.

- Hatake-san, sau khi lấy được con ấn, ta sẽ tức tốc đi cứu người. Xin anh đừng quá lo lắng.

Kakashi mỉm cười điệu bộ, cúi đầu cảm ơn Chitose. Bãi triều xong anh liền trở về phòng cùng với đội 7, kiên nhẫn ngồi chờ tin tức của Điện hạ. Một canh giờ sau, Chitose tìm đến, đem theo trên tay là một chiếc hộp khảm vàng đóng bụi. Sau khi chắc chắn Lãnh Chúa không bị theo dõi, họ mới dám mở chiếc hộp ra. Chứa đựng bên trong là một khối băng đẽo gọt tinh xảo, toả rạng như một viên pha lê. Dưới đáy con ấn có chạm khắc bốn chữ "Băng Quốc Vương Vị", màu đỏ như máu.

Cầm Hoàng Ấn trên tay, Chitose có chút lặng người. Ngài chậm rãi quan sát nó với vẻ trầm mặc, đáy mắt phảng phất nét buồn mang mác.

- Không ngờ, chỉ vì vật vô tri này mà Băng Quốc bao lâu nay đã trải qua không biết bao nhiêu tang thương. Đúng là đau lòng.

Thân là người đứng đầu cả một quốc gia nhưng Chitose lúc này lại tràn ngập vẻ yếu đuối và bất lực. Đúng là vị trí càng cao đi kèm với trách nhiệm càng lớn. Những kẻ địa vị thấp bé như Kakashi đây quả thực không có cách nào hiểu nổi. 

Chitose đưa con ấn trở lại hộp, chậm rãi trao vào tay Kakashi.

- Mọi chuyện đến bây giờ trông cậy vào anh. Chúc may mắn. Ta còn vấn đề cần giải quyết với triều đình của mình.

Kakashi gật gật đầu, đứng lên tiễn Chitose một đoạn.

- Lãnh Chúa, nếu ngài cần, đồng đội của tôi sẽ ở lại để bảo vệ ngài.

[kakasaku]: Khoảng cáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ