Mắc nợ

323 28 7
                                    

Biển lừa ngùn ngụt bốc cháy sau lưng như một hồi chuông cảnh tỉnh đến hai bác cháu chúng tôi, tâm trạng sợ hãi thúc giục bác tài xế tăng tốc hơn một chút, mau mau đến núi Takao càng nhanh càng tốt.

"Thanh tra Sato và thanh tra Takagi đã ra ngoài rồi ư?"

Bác Agasa không yên tâm hỏi thêm một lần nữa. Tôi thu hồi tầm mắt, mặt đối mặt với bác, khẳng định chắc nịch.

"Vâng, trước khi ra khỏi nhà, cháu có quay lại nhìn thì đúng là hai người họ đã kéo nhau ra khỏi phòng khách, có vẻ hướng đến chỗ hai cảnh vệ đứng ngoài. Thân thủ bốn người bọn họ nhanh nhẹn như vậy, thiết nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu!"

Bấy giờ bác già mới an tâm thở ra một hơi, sực nhớ đến một vấn đề khác quan trọng hơn nhiều.

"Vậy còn chúng ta? Chẳng lẽ cứ thế tiến đến núi Takao trong tình trạng tay không tấc sắt như này sao?"

Đây cũng là vấn đề đau đầu mà tôi đang băn khoăn không biết nên xử lý thế nào đây. Ngộ nhỡ thông tin anh truyền đến cho chúng tôi bị lộ ra ngoài, vậy chẳng khác nào tôi và bác Agasa đang đi vào miệng cọp, dâng tính mạng mình đến miệng bọn chúng rồi ư?

Nhưng nếu không đến núi Takao, chúng tôi biết phải đi đâu bây giờ?

Năm đầu ngón tay siết chặt chiếc điện thoại đến nỗi trắng bệch cả đi, tâm trạng hỗn loạn đến cực điểm. Quả thật tình thế bức bách đang khiến chúng tôi rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, tiến không được mà lùi cũng chẳng xong. Có gọi điện cho anh chưa chắc đã giải quyết được gì mà càng khiến anh thêm vướng bận, lo lắng. Nhưng nếu không gọi...

Hai bác cháu trao đổi ánh mắt phức tạp nhìn nhau, đều ngầm hiểu ngụ ý sâu xa trong lòng đối phương là gì. Sau cùng chúng tôi quyết định không gọi lại cho Shinichi, lựa chọn tin tưởng vào quyết định và sự an bài của anh mà đi đến đền thờ Yakuoin, núi Takao.

Chưa đến một giờ đi xe, chúng tôi đã đến thành phố Hachioji, nằm ở phía Tây thủ đô Tokyo hoa lệ, nơi tọa lạc danh lam thắng cảnh nổi tiếng - núi Takao. Đây cũng nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải đến dành cho du khách thăm quan Nhật Bản nói chung và du khách địa phương nói riêng.

Đặc biệt phải kể đến thiền viện Yakuoin nằm ở sườn núi Takao – một ngôi chùa có lịch sử hơn một ngàn năm, là nơi thờ tụng yêu quái Tengu khá nổi tiếng trong vùng. Đây được coi là nơi sinh sống của các Tengu – những yêu quái với khuôn mặt đỏ lựng, mũi dài, tay cầm chiếc quạt lông vũ với đôi cánh ấn tượng sau lưng.

Ở Nhật Bản, người dân vốn quan niệm Tengu mang lại nhiều điều may mắn hoặc là bùa hộ mệnh trừ ma quỷ. Do vậy, trong chùa Yakuoin trưng bày rất nhiều bức tượng khắc họa bộ dáng quái nhân Tengu, cũng như bày bán bánh kẹo truyền thống in hình Tengu nổi tiếng.

Nhìn dòng người tấp nập đổ đến chân núi Takao, tôi cũng phải âm thầm cảm thán món quà vô giá thiên nhiên ban tặng nơi đây. Giờ đang vào giữa thu, bầu trời trong xanh, nắng vàng nhè nhẹ, quả là một ngày nghỉ lý tưởng để thăm quan thắng cảnh mỹ lệ này.

Rừng cây đổi màu vàng úa, lấp ló đâu đó một vài chấm đỏ tô điểm vui mắt. Không khí trong lành, thoáng đãng xua tan cái ngột ngạt, vồn vã nơi đô thành xa hoa, phần nào giải tỏa tâm lý căng thẳng, xóa bỏ muộn phiền không đáng có tồn tại trong người.

[ShinShi] Lan Nhân Nhứ QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ