narating ko na sa wakas ang lugar kong saan sila nakatira ,maganda tahimik at maraming bulaklak feeling koy napaka safe dito.hmm tignan lang natin.
isa sa pumakaw ng atensyon ko ang mala palasyong bahay nila ,totoo ngang billionaryo ang nakatira dito gate pa lang mukhang may halong gold,wow ha.
pero di na nila ma.e enjoy kong ano mang meyron sa kanila ngayon dahil maniningil na ako.lahat ng anu mang buhay ang nandito ay kikitilin ko.
tinago ko muna ang sasakyan sa may puno para di ito makita ,malapit na dumilim halos isang araw pala ako nag byahe ,kay layong lugar pala ito.
nakasoot ako ngayon ng formal dress,tipong wala lanh mangyayari ,simplihan lang natin .wala akong dalang kahit anung baril o kagamitng pampatay .tanging sarili ko lang ang aking dala.
nanabik na ako makita ito .ang bruhang pumatay sa pamilya ko.will pahihirapan ko lang naman sya yong tipong isang sakal ko lang patay nah ,ay di pala masyadong mabilis hmmm.
walang kong anunh taong nag babantay sa labas,bat kaya? napaka koripot naman pala nila ,di man lang kumuha ng guard?baka mawala pa ang gold nilang gate.
"pano kaya ako makakapasok.?" isip ko ,wala kasing doorbel sa harap"pano kaya."...
pumunta ako sa likuran ng kanilang bahay ,sakto at may daang pa akyat papunta sa taas ,hinay hinay akong umakyat lalot mataas pa naman ang bahay nila.
nasa 3rdfloor ako ng bahay ,wala man lang akong ingay na naririnig"napakatahimik naman"bulong ko.diko maiwasang mamangha sa disinsyo nito.
nakapasok ako sa loob ,napaka dilim ,wala akong makita,ito ba talaga ang bahay nila?baka niloloko lang ako ng kasama ko ,!masasaktan ko talaga ang mga yon.
hindi ako prepared ha ,wala man lang akong flashlight di ko makita ang daan ,saan kaya ang switch dito.alam kaya nila na papunta ako?natakasan na ata ako eh!
"putek!" my natapakan akong matigas na bagay na syang dahilan upang akoy madapa!"aray!ah jusko ansakit!" ang sakit ng mukha ko ,sino kaya ang may gawa nito.
tumayo ako at nag patuloy ,"takot ako sa dilim "pangamba kong sabi ,di ko talaga makita ang switch!
" HEY !naliligaw ka ata ?"isang babaeng boses ang narinig ko ,baka sya na ang hinahanap ko.binuksan nito ang ilaw .
ang sakit ng mata ko sa biglaang liwanag ,wala man lang akong nakitang babae ,"NASAN KA?"pagtatanung ko ,wala man lang sumagut ,nakakapagtaka.
may kung anung bagay ang nakalagay sa sahig ,sinundan ko ito .bahala na kung saan man ito papunta.
"lumabas ka !" pag susumigaw ko ,gawa ng galit ko.
mas lalo pa akong nainis sa mga nakasulat dito.
"mga maligno!alam ba nila ang pag dating ko!" gigil kong sabi ,di ako makapaniwala "baka trap ito" dagdag ko pa.
hmm pasensya sila ,wala akong takot na natitira sa sarili ko haha kung kaya nila akong talonin.
narating ko ang isang malaking pinto ,ito ang tinuturo ng nakasulat sa sahig "ano kaya nag nandito." pagtataka ko ,infairness kinabahan ako ngayun.
"akala nyo matatakot nyo ako!" hinawakan ko ang door knob,"kaya mo to self kaylangan na nating buksan ito " in 1...2.....3...... ,
bukas!SURPRISE.........................
nagulat ako sa king nakita ,totoo ba ito?
kinabahan ako baka minumulto na ako nila.nakita kong buo ang aking pamilya nakangiti at ligtas
" p-a--n--oo?" pagtataka ko"kala koy"..dahil sa kaba diko na tuloy masabi ang nais ko pang sabihin."anakkkkkkk.....mis na mis ka na namin..........." yakap sakin ni ina ama at kapatid ko.di ako makapaniwala ,bat sinabi ni george yun sakin?
"ma?pa???buhay kayo?" pagtatanung ko.
halos nanlalaki na ang mga mata ko."oo.niligtas kami ng babaeng yun" sabay turu sa di ko nakikilalang tao "kapatid ata sya ng bf mo oyyyyyy" panunukso nito.
ha talaga?akala koy galit sila sakin?at nais gantihan?is dis real?????? o
nananaginip ba ako?nakita kong pag ngisi ni my labs sa gitna
agad kong pinuntahan si george at pinag sasampal ito."lang ya ka ! akala koy wala na aking pamilya !pinaniwala moko!" pikon kung sabi.halos masabunutan ko na ito eh.
"oyy teka weyytt lang let me explain.?" sabi nya habang iniiwasan ang sampal ko.
"woii labs teka ! oops di nya ako tinamaan opss yoewww teka lang" pang aasar nito.
"kagigil ka talaga i hate you! " iyak kong sabi.nag aaway kami sa gitna ,natatawa ang mga pamilya namin.
"tingnan mo yung dalawa LQ na namn haha" rinig ko saking kasamahan ,
haha lq daw hay nako george.
"di talaga kita titigilan pag di kita masampal!lang ya ka!"
"tomaaaaa na my labs ,anshakit nah oh "..
napaluha ako sa saya ,akala ko naman makakapatay na naman ako ,kay dami ko pa namang masamang nasabi.
pinuntahan ko ulit ang aking pamilya ,nag yayakapan kami bawat isa "salamat buhay kayo" sabi ko ,puno ng ngiti ang pag uusap namin ,kamustahn harutan at asaran,
"sobrangg mis ko na kayo!"
"kami din ate huhuhu"
di rin namin mapigilan ang pag iyak kay tagal naming hindi nag kita ,buti na lang may taong tumulong sa kanila.
andito rin pala ang pamilya ni george ,nakita ko na rin sila sa wakas ,andito rin ang mga kasamahan namin ,ang kasabwat sa kalokohan ni george.
niyakap at binati ko rin sila ,malaki ang pasasalamat ko sa pamilya nya ,humingi din ako ng tawad sa maanghang kong salita.
"hi .salamat sa pag ligtas sa pamilya ko ,im sam" sabi ko habang inabut ko ang kamay dito"walang anuman ate ,basta para sayo at kay kuya george"sabi nito sakin.
magkamukha sila ni george para silang kambal.
grabi yung feeling parang nasa heaven ka ,yung puro saya ,walang problema?puro tawanan,kulitan ! thank you so much LORD!.kahit may nasabi din akong masama sayo ,andito ka pa rin sa tabi ko lagi..
ayuko ng lumuha pa ulit .
nakita kong masayang nag uusap ang mga pamilya namin.para tuloy namamanhikan ,may pag kain kasi sa harap my sounds effect pah hhaha jusko moment ko to eh!
BINABASA MO ANG
SWEET REVENGE (completed)
RomancePROLOGO: "Maawa na po kayo samin ,wala naman po kaming kasalanan sa inyo" pagmamaka awa ko sa dalawang taong may daling baril.... . . . . Isa kami sa pamilyang nag papatunay na kahit mahirap bastat nag tutulungan ay makakaraos din, nakatira kami sa...