bago pala ako umalis hinanap ko muna yong babaeng nakasama ko kanina,umiiyak pa la ito sa ilalim nang misa para bang nag tatago ,ayaw nyang sumama sakin pero pinilit ko lang kaya wala syang magawa.
"lika na may gagawin pa ako." pag yaya ko sa kanya ,may nakita akong gasolina sa labas binuhus ko ito dito..
"ayuko ng maalala ang bagay na nangyari nah mas nanaisin ko pa itong mabura ," kayat bago pa ako makatapak sa labas ay ,hinagisan ko na ito ng nakasinding puspuro ,agad naman itong nag liyab....
sumiklab ang apoy ,nalibut na ito ang kabuuan ng gusali,napakasaya ko napaghiganti ko na ang aking pamilya,sanay agad ko na silang mahanap sa pagkakataon nato.
Sumakay na kami sa sasakyan patungu sa kuta nila george nais kong ipaalam sa kanila ang natapos ko ng paghihiganti ...
di pa rin nag sasalita ang kasama ko ,alam kong nagtataka sya nangyayari ,lagi na ang itong nakayuko ,di ko tuloy mapigilang mag isip ..
"pasensya na"..sabi ko sa kanya ,imbis na sagutin ako ay ibinaling nya ang kanyang tingin sa labas
ano kaya ang nagawa kong mali sa kanya. .umabut kami ng isang uras bago naka abut sa kanilang kota..
ng makarating ay agad kaming sinalubung ,
wariy mga ngiti at palakpakan ang aming nakita ...pinuntahan ako ni george ibang ngiti ang binigay nya sakin na labis kong pinagtaka.
" salamat sa pagligtas mo sa kanya" yakap nitong saad.
bat ganun na lang ang pag sasalamt nya sakin eh parang di naman sila mag kakakilala.
"walang anu man." tugun ko.
pumunta ito sa kanya ng malapitan at niyakap rin nya ito..
ka ano ano ba niya yang kasama ko?
bakit ganun na lang ang malasakit ni george sa kanya.?parang may kung anung kurut ang naramdamn sa kaloob looban ko.nakita ko pa itong hinalikan sa labi.
"ehem...ehemm"..pananadya ko pa.
pinakilala nya ito sa kin. di nga ako nag kakamali gf nya pala yun.
" meet my gf .l.thea ......and thea she is sam" pakilala nya bawat isa samin.
"SAM??,parang familiar na pangalan sakin" sabi ni thea.
"oo.ng kausap na tayu dati.sadjang nag bago lang ang physical kong anyo." ngisi kong sagut.
habang nag papahinga si thea ay kina usap ko si george .
"masyado ka atang malihim sakin,gf mo pala sya,"..sambat ko sa kanya.para nga itong nahiya ,yuko lang ito ng yuko.
" sorry ,kunng...." aniya ..
"kung ano!?,okay lang naman sakin,okay now tell me,san ko makikita ang pamilya ko?"pag tatanung ko.
hindi ito nakasagut kaya nagalit ako sa kanya.
" niloloko mo ba ako?! niligtas ko na nga yang gf mo tapos di mo sasabihin kung nasan sila!" sabi ko pa..
...
BINABASA MO ANG
SWEET REVENGE (completed)
RomancePROLOGO: "Maawa na po kayo samin ,wala naman po kaming kasalanan sa inyo" pagmamaka awa ko sa dalawang taong may daling baril.... . . . . Isa kami sa pamilyang nag papatunay na kahit mahirap bastat nag tutulungan ay makakaraos din, nakatira kami sa...