Chương 22

1.6K 131 8
                                    

Bước qua cánh cửa đồ sộ bằng gỗ sồi, đi vào tiền sảnh có hình cái hang được những ngọc đuốc cháy bập bùng thắp sáng rực. Cuối hành lang này là những bậc thang cẩm thạch dẫn lên các tầng lầu.
Bên phải hành lang tiền sảnh là cánh cửa vào Đại Sảnh đường đang mở rộng. Elizabeth được Draco dắt tay ngồi vào bàn. Khác với các nhà khác, Slytherin được xếp chỗ theo thứ tự năm bảy rồi lần lượt mới tới năm nhất ngồi phía cuối gần cửa Đại sảnh đường. Học sinh năm ba ngồi phía giữa. Elizabeth thấy tân binh năm nay có nhưng gương mặt sáng sủa, đáng mừng hơn là số lượng học sinh năm nay vào nhà Slytherin đông hơn rất nhiều so với mọi năm. Từ trước tới nay, nhà Slytherin luôn là nhà có ít học sinh hơn cả ba nhà còn lại có lẽ vì những lời đồn về việc các phù thủy hắc ám đều đến từ nhà Slytherin, đặc biệt điển hình là Voldemort cũng đến từ nhà của cô. Và như mọi năm, sau màn phân loại là một bữa tiệc thịnh soạn no đủ và là cơ hội để mọi học sinh năm nhất làm quen với các anh chị khóa trên.
Không ngạc nhiên gì khi có rất nhiều em trai để ý đến Elizabeth, ai nhìn thấy lần đầu đều choáng ngợp trước vẻ đẹp của cô. Draco hằn học nhìn bọn con trai năm nhất đỏ mặt cười cười nhìn về phía Elizabeth, trong lòng thầm rủa tại sao Betha của anh lại thu hút quá như vậy chứ? Một đám oắt con mà dám tơ tưởng đến người của Draco Malfoy?
Nhìn thấy Draco khó tính giận cá chém thớt luôn đổ hết giận giữ lên đầu hai cậu nhóc tùy tùng của mình Goyle và Crabbe khiến Elizabeth vừa buồn cười vừa thương hai người cậu ta. Và mãi cho đến khi cô đứng ra giảng hòa và thu hút sự chú ý của Draco sang việc khác thì mới khiến hai cậu trở nên nhẹ nhõm hơn phần nào. Không phải tự dưng Elizabeth được mệnh danh nàng thơ Slytherin đâu??

Ngay giữa buổi tiệc khi mọi người vẫn đang say mê trò chuyện thì Elizabeth thấy nhóm Harry bây giờ mới bước vào. Ba đứa nhóc rón rén luồn lách ngồi về phía bàn nhà Gryffindor nhưng vẫn không tránh nổi lời ra tiếng vào dị nghị. Chẳng lẽ câu chuyện Harry xỉu trước mặt viên giám ngục Azkaban đã lan truyền nhanh chóng dữ vậy? Bỗng mọi sự chú ý đổ dồn về thầy Dumbledore khi thầy lên phát biểu.
Giáo sư Dumbledore mặc dù đã rất cao tuổi, vẫn luôn luôn tạo được ấn tượng đặc biệt về năng lực vĩ đại của thầy.Mái tóc và bộ râu của thầy dài cả thước, đôi mắt xanh sáng của thầy luôn lấp lánh sau cặp kiếng hình nửa vành trăng . Thầy được coi như một vị phù thủy vĩ đại nhất của thời đại, nhưng Elizabeth kính trọng cụ Dumbledore không phải vì điều đó. Ai đã từng tiếp xúc với giáo sư Dumbledore đều không thể không đặt lòng tin cậy nơi thầy. Đúng vậy! Ai cũng sẽ yên tâm đặt niềm tin ở người mạnh mẽ vĩ đại. Vì thế đây cũng chính là chí hướng cả đời của Elizabeth, trở nên mạnh mẽ, là một phù thủy tài năng quyền lực được người đời con cháu về sau công nhận. Ai cũng đều yêu mến kính nể một phù thủy vĩ đại không phải sao?

"Hoan nghênh tất cả các con đã tựu trường." Thầy Dumbledore nói. Ánh nến lung linh trên chòm râu bạc của thầy
"Chúc mừng các con vào một niên học mới nữa ở Hogwarts! Tôi có vài điều muốn nói với tất cả mọi người ở đây, và bởi vì một trong những điều đó rất nghiêm trọng, nên tôi nghĩ tốt nhất là nên nói phứt ra ngay bây giờ, trước khi các con no nê mụ mẫm đi vì bữa tiệc linh đình tuyệt cú mèo của chúng ta..."
"Như tất cả các con đều biết qua vụ kiểm soát trên tàu Tốc hành Hogwarts, trường của chúng ta hiện nay đang có những vị khách là các viên giám ngục Azkaban, những người đến đây để làm nhiệm vụ do Bộ Pháp thuật giao phó." Thầy tằng hắng lấy giọng nói tiếp
"Họ sẽ đặt trạm canh gác ở mỗi cổng ra của nhà trường. Trong thời gian các viên giám ngục Azkaban ấy lưu lại trường chúng ta, tôi muốn nói rõ rằng không ai được ra khỏi trường mà không có sự cho phép. Các con đừng hòng đánh lừa hay qua mặt các viên giám ngục Azkaban bằng quỷ kế hay cải trang, thậm chí khoác áo tàng hình đi nữa." Giáo sư Dumbledore nói tiếp
"Các viên giám ngục Azkaban về bản chất không bao giờ thấu hiểu những lời xin xỏ hay viện cớ. Vì vậy tôi phải khuyên bảo từng người trong mọi người ngồi đây là đừng tạo ra cái cớ gì để bị họ làm hại. Tôi trông cậy vào các Huynh trưởng và các tân Thủ lĩnh Nam sinh và Thủ lĩnh Nữ sinh, hãy làm hết sức để bảo đảm rằng không một học sinh nào có chuyện va chạm với các viên giám ngục Azkaban." Thầy Dumbledore ôn tồn nói tiếp
Thầy Dumbledore lại ngừng nói, nhìn quanh Sảnh đường một cách nghiêm nghị, đến nỗi không ai dám cựa quậy hay gây ra tiếng động nhỏ nào. Thầy nói tiếp:
"Có một thông báo khác vui vẻ hơn. Tôi sung sướng chào mừng hai giáo viên mới gia nhập vào đội ngũ giảng dạy của trường chúng ta. Người thứ nhứt là giáo sư Lupin, người đã hào hiệp đồng ý lấp chỗ trống ở bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám."
Tiếng vỗ tay vang lên lác đác, nghe không có vẻ nồng nhiệt lắm. Chỉ mấy đứa học trò đã được đi chung một toa xe lửa với giáo sư Lupin mới hăng hái vỗ tay thật to, trong số đó có Harry. Ngồi bên cạnh các giáo sư khác diện bộ áo chùng bảnh bao nhứt của họ, giáo sư Lupin trông có vẻ cực kỳ nhếch nhác lôi thôi.
Thầy Snape, giáo viên của môn Độc dược, đang ngồi ở bàn giáo sư trừng mắt ngó giáo sư Lupin. Ai cũng biết là thầy Snape chằm hăm chức vụ giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Thế nhưng Elizabeth thấy thích thầy dạy môn Độc Dược hơn. Phải nói thầy quá giỏi bộ môn này chèn ơi! Nhắc đến việc giỏi môn độc dược, Elizabeth bất giác quay sang nhìn anh chàng ngồi cạnh mình đang háo hức trò chuyện với bạn bè.
Cụ Dumbledore nói tiếp sau khi tiếng vỗ tay rời rạc chào mừng giáo sư Lupin chấm dứt.
"Việc chỉ định vào chức vụ giáo viên thứ hai trong niên học này là... Vâng, tôi rất tiếc thông báo cho các con biết là giáo sư Kettleburn, giáo sư môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, đã về hưu vào cuối niên học vừa rồi, để có nhiều thời gian chăm sóc các chị còn lại của ông. Tuy nhiên tôi vui mừng thông báo là vị trí của giáo sư Kettleburn được thay thế bằng chính ông Rubeus Hagrid, người đã đồng ý nhận thêm nhiệm vụ mới này bên cạnh nhiệm vụ giữ khóa trường Hogwarts của chúng ta." Cả bọn nhà Gryffindor vỗ tay như điên, nhiệt tình nhất phải nói tới bộ ba tam giác vàng. Trái lại bên nhà Slytherin trầm mặc, khuôn mặt ai nấy đanh lại như thấy quỷ.

Và mãi cũng đã đến lúc kết thúc khi miếng bánh bí cuối cùng biến khỏi những cái dĩa vàng. Cụ Dumbledore nói đôi lời rằng đã tới giờ bọn trẻ đi ngủ. Draco cùng Elizabeth hòa mình với các Slytherin trở về kí túc xá. Anh hậm hực vừa đi vừa than thở với cô
" Không thể tin được lão Hagrid gớm ghiếc đó lại được làm giáo sư giảng dạy của chúng ta. Nhỡ lão làm đứa nào bị thương hay mất tích thì sao? Trông lão ai mà tin được chớ"
" Thôi nào Draco! Cậu không nên nói như vậy" Elizabeth nhéo nhéo bắp tay anh khiến Draco càng bực, vẫn tiếp tục nói
" Ba tao chả ưa gì lão đó! Cả tao cũng vậy, nhìn lão lúc nào cũng như ăn mày chui từ xó nào ra vậy" Draco khinh khỉnh nói, tuy vậy mái tóc rủ xuống không còn buốt sáp ngược lên phần nào giảm bớt cái vẻ kiêu căng hách dịch của anh. Nhưng khuôn mặt thì... Nhìn đáng đánh thật đấy
" Nào! Nói năng vớ vẩn" Elizabeth lúc này không nhịn được đánh nhẹ một cái vào tay Draco, thế nhưng vẫn thở dài bất đắc dĩ xoa xoa cho anh. Draco nhìn chằm chằm Elizabeth, nhết mép cười: Hừ! Dù sao người đau lòng vẫn là cô thôi

Và khi đi dọc hành lang, cả đám nhà rắn bắt đầu nhận ra cơn mệt mỏi và buồn ngủ. Vậy mà vẫn còn mấy cái cầu thang phải leo tiếp, rồi mới đến cánh cửa bí mật để vào hầm nhà Slytherin. Chân Draco như rã rời, tụ nhủ lát phải làm nũng để Elizabeth xoa chân cho mình
Cả bọn kéo vào phòng sinh hoạt chung. Các anh chị khóa trên đều tản ra về phòng kí túc xá, dưới sảnh chung chỉ còn học sinh năm nhất vì háo hức vui thú nhìn ngắm xung quanh và học sinh năm hai năm ba, lác đác mấy anh chị năm tư. Draco cùng Elizabeth đang ngồi sofa nói chuyện vui vẻ cùng đám Pansy và Goyle thì bỗng từ đâu, một cô bé với mái tóc nâu, đôi mắt đen láy xinh xắn như búp bê ngượng ngùng tới gần chỗ bọn họ, ấp úng nói
" Anh....anh Draco! Em...em là Mattana học năm hai. Ừm... Em... Để ý anh lâu lắm rồi... Anh có thể... thể nào cho em một cơ hội làm quen không ạ" Gương mặt nhỏ của cô bé đỏ ửng như trái cà chua, mỉm cười chỉ dám nhìn xuống đất, thi thoảng hơi liếc lên nhìn Draco
" Hả?" Draco ngơ ngác, khuôn mặt kiểu chưa tiêu hóa hết thông tin sự việc vừa rồi
Elizabeth ngồi cạnh, hứng thú cười hết nhìn cô bé năm hai đang tỏ tình và đối tượng được tỏ tình là Draco. Bên ngoài như vậy nhưng không hiểu sao, trong lòng cô cứ có cảm giác như bị lấy mất đồ của mình. Tâm như bị ai nhéo một cái
Đám Pansy cười khúc khích nhìn tràng cành trước mặt. Hoàn thành đúng vai trò ngồi cắn hạt dưa hóng truyện của mình
" Ý...ý em là em...em muốn anh làm....làm bạn trai của em...." Mattana ngại ngùng nhẫn nại nói
" À về chuyện đó! Tao không có hứng thú mấy thứ yêu đương nhăng nhít" Draco vênh mặt nói. Nói dối!! Thật là nói dối không chớp mắt
Cô bé Mattana thấy bản thân bị crush mình từ chối thẳng thừng như vậy, mặt mũi bỗng trắng bệch. Và rồi, Elizabeth tận mắt thấy đôi mắt cô bé ngấn lệ, vội vàng chạy đi mất
" Nè nè! Mình biết cậu có người trong mộng nhưng không cần tuyệt tình với con gái nhà người ta như vậy đâu" Pansy chống mạch y như bà cô nói
" Ba trò yêu đương vớ va vớ vẩn" Có quá tự vả không vậy bạn học Draco Malfoy??
" Người trong mộng? Người trong mộng của Draco là ai?" Elizabeth lúc này mới lên tiếng. Ngay lập tức Draco đỏ mặt, trừng mắt lườm Pansy khi cô định nói gì đó
" Còn ai trồng khoai đất này" Pansy ngả ngón nói
" Im lặng đi Parkinson!" Draco hét lên
" Ấy ấy! Sao lại nổi nóng với một quý cô như vậy Draco" Blase cười cười nói
" Phải đó! Sao cậu lại nổi nóng vậy?" Elizabeth quay sang hỏi Draco. Cô thầm nghĩ: do khủng hoảng tuổi dậy thì à?!?
" Người trong mộng cái khỉ gì chứ? Muộn rồi ai về phòng người nấy đi" Draco đỏ mặt quát rồi chạy biến lên hành lang kí túc nam rồi khuất bóng nơi góc quẹo cầu thang
" Kì lạ?!?" Elizabeth thắc mắc
" Haiz! Cậu đúng là không hiểu phong tình" Pansy thở dài vỗ vai Elizabeth
" Cái khỉ gì vậy?!?" Cô liếc nhìn Pansy

Elizabeth quay trở về phòng của mình. Chiếc giường vuông rộng lớn màu trắng phủ mền màu xanh lá. Cô ngay lập tức thả mình lên giường mềm mại, khuôn mặt mãn nguyện dần chìm vào giấc ngủ. Con Bạch Tuyết không biết từ đâu chui ra nhảy từ cửa sổ vào phòng, nhảy lên giường lười biếng chiếm luôn một góc giường êm ái mà ngủ ngon lành. Ngày đầu tiên trở lại trường kết thúc!
--------------------------------------------------------------
Helo mọi người mình trở lại rồi đâyyy!

[Draco Malfoy/ Tom Felton x you][ Nữ nam]Thê nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ