Chương 33

956 107 8
                                    

Con Đuôi-Gai Hungary, đứng ở cuối chuồng, cuộn mình phục thấp bên trên đám trứng của mình, cánh của nó cụp lại nửa vời, hai con mắt vàng độc ác ngó trừng trừng Harry. Là một con bò sát đen đầy vẩy, hung bạo, con Đuôi-Gai Hungary quật đập cái đuôi của nó, để lại những vết hằn sâu xuống mặt đất cứng thành những cái rãnh. Đám đông đang hò la ồn ào, thế nhưng cũng chẳng thể khích lệ tinh thần Harry được bao nhiêu. Ai ai cũng đều có thể nhìn thấy sự căng thẳng tột độ của Harry. Cậu lấy ra đũa phép từ trong túi áo, dõng dạc hô lên

Tiếng vút lên xé gió mà bay tới, Harry triệu hồi cây chổi bay của mình. Không hề sai luật và thông minh, Elizabeth thích thú nhìn chàng trai ở dưới sân đấu. Harry quay lại và thấy cây chổi thần Tia Chớp đang vụt mạnh về phía cậu. Vòng quanh hàng cây, lao vút vô chuồng rồng, và đứng chựng lại giữa không trung bên cạnh Harry, chờ cậu trèo lên. Đám đông càng hò hét dữ tợn hơn...

Harry đu chân lên cây chổi và đạp mạnh xuống mặt đất. Và trong một giây sau, một điều mầu nhiệm đã xảy ra...

Harry phóng vút lên không. Rồi câu lơ lửng ở trên không trung cùng với cây chổi của mình. Mọi người đều ngước mắt lên dõi theo từng hành động của cậu. Rồi cây chổi phóng xuống. Con Đuôi gai Hungary phóng lửa ra từ cái miệng đầy những răng sắc nhọn của nó, như thể biết trước, Harry nhanh nhẹn tránh đi. Cậu biến trận đấu này như thể là một trận Quidditch vậy. Cách lượn chổi, cách tránh đi đòn tấn công của con rồng. Đám đông như nín thở dõi theo từng hành động của Harry Potter. Và rồi, Harry khiêu khích được con rồng bay lên đuổi theo cậu để tránh xa cái ổ đựng trứng. Chính là lúc này, Harry lượn vòng qua người nó, chụp trái trứng vàng nhanh như cắt rồi bay vụt lên vòng qua mái vòm sắt trước mắt khán đài.

Và như thể ai đó vừa vặn trả lại nút âm thanh, tiếng vỗ tay và hò hét vang dội không kém gì tiếng hoan hô của cổ động viên đội Quidditch Ái Nhĩ Lan tại cúp Thế giới.

"Nhìn kìa! Quí vị hãy nhìn kìa! Nhà quán quân trẻ tuổi nhất của chúng ta đã lấy được quả trứng vàng nhanh nhất! Điều này đảm bảo phần thắng cho cậu Potter!" Ông Bagman đang hét

Harry bay trở về khán đài, tiếng hò reo của đám đông dội đùng đùng trong màng nhĩ. Cậu đáp xuống mặt đất một cách êm ái. Harry đã vượt qua vòng thi đầu tiên...

Đám đông vẫn còn ồn ào mãi cho đến khi Harry được giáo sư McGonagall đưa trở về lều cứu thương. Giám khảo công bố điểm và mọi người lục đục theo hàng lối ra về. Trên đường đi từng nhóm đông chúm chụm bàn luận về vòng thi đấu đầu tiên xảy ra. Nhà Slytherin có vẻ không thích tung hô Harry Potter lắm, họ là nhà duy nhất trầm lặng hơn so với các nhà còn lại mặc dù có đến 2 người mang niềm tự hào về cho Hogwarts. Draco dù tức tối vì Harry tỏa sáng hết nấc trong ngày thi đấu hôm ấy nhưng anh cũng không thể phủ nhận những gì Harry đã làm.

Mỗi ngày trôi qua của tuần cuối cùng học kỳ I trở nên càng lúc càng náo nhiệt. Chuyện đồn đại về buổi Dạ vũ rùm beng khắp nơi, mặc dù Elizabeth không tin được tới một nửa những câu chuyện đó. Thí dụ như tin đồn là cụ Dumbledore đã mua tám trăm thùng rượu mật ong ủ nóng của bà Rosemerta. Có rất nhiều chàng trai mong muốn được đi vũ hội cũng với Elizabeth nhưng người ta đã là bạch nguyệt quang của thiếu gia nhà Malfoy rồi. Ai mà dám chọc giận Draco Malfoy chứ

[Draco Malfoy/ Tom Felton x you][ Nữ nam]Thê nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ