Fred và George không nói ngay lý do mà họ đến tìm chàng phù thuỷ sinh Slytherin trẻ tuổi. Thay vào đó, khi vừa nhác thấy hai người bước ra từ phòng sinh hoạt chung Nhà Slytherin, cặp sinh đôi lập tức kéo hai chàng trai phù thủy sinh Slytherin đi tới một góc vắng không người lai vãng ở gần cánh cửa dẫn vào Tầng Hầm Nhà Slytherin. Cặp sinh đôi kéo hai người họ ngồi xuống, lột từ trong túi quần và túi áo chùng ra một số lượng lớn đồ ăn vặt mà họ trả lời là "trộm từ nhà bếp" khi nhác thấy vẻ mặt nghi hoặc của Draco và Harry nhướng mày nhìn họ.
Sau khi George đã đặt một bùa chú gây ù tai xung quanh họ và ngồi xuống bên cạnh người anh sinh đôi của mình, cuộc nói chuyện cuối cùng cũng bắt đầu.
-Hai đứa có quen biết Hagrid không?
Fred cất tiếng, miệng nhét một miếng bánh muffin chocolate lớn. Anh ôm một lượng lớn thức ăn vặt, một tay vòng qua cổ người em trai sinh đôi của mình, kéo đối phương sát với mình. George không bận tâm lắm, vô cùng tự nhiên dựa vào người anh trai sinh đôi của mình, đầu cúi gặm một thanh kẹo chocolate trong số các món tráng miệng thơm ngon nức mũi Fred đang cầm.
Draco cũng vươn tay, lấy từ chỗ cặp sinh đôi hai chiếc bánh muffin chuối, một cái nhét vào miệng mình ăn vui vẻ, cái còn lại kề tới bên miệng Harry. Chàng trai tóc đen cau mày, từ khi cậu vào Hogwarts, không hiểu sao mức độ hảo ngọt của cậu giảm hẳn, những chiếc bánh từng rất ngon lành với cậu giờ ngửi chỉ thấy khó chịu.
Giống như bỗng dưng khẩu vị bị thay đổi vậy.
Cậu đương nhiên cũng không có ý định từ chối Draco, nghiêng đầu, chàng trai tóc đen cắn một miếng nhỏ rồi thôi, đẩy lại chiếc bánh về phía người kia, chàng trai tóc bạch kim cũng không hề để tâm mà vui vẻ ăn nốt. Harry lau đi bụi bánh trên khoé môi, thấp giọng trả lời.
-Có biết, là người giữ cổng đúng không? Tôi có thấy ông ấy ngồi ăn trên bàn giáo viên vào ngày nhập học, sau đó thì ít hơn, chủ yếu là lúc đi qua sân thì bắt gặp... Ông ta trông hơi to so với một người bình thường nên cũng khó để không chú ý tới.
Fred và George gật gật đầu, lấy từ trong số kẹo bánh ra một hộp nước bí ngô, đưa tới cho Harry.
- Thì đó, Hagrid ấy, ổng làm người giữ cổng ở đây 50 năm rồi, gặp đủ các thể loại học sinh luôn, có khi ông của Malfoy ổng còn gặp rồi ấy chứ. Với cả, đây là một tin đáng tin cậy nhé, ổng thích phù thủy sinh nào là giữ ảnh phù thủy sinh đó trong một tủ sách ở bên căn bếp của mình, hồi trước tụi này từng lén xem ảnh ba má trong album của ổng. Mà nhé, thêm một điều thì thầm nho nhỏ này, ổng mê uống rượu lắm, cồn vào là lời ra hết luôn, nổi tiếng là một người có tật 'lỡ miệng' hơi bị nặng.
Fred mỉm cười khoái chí khi nhìn thấy khuôn mặt của Harry sáng bừng lên, đôi mắt xanh lộ ra tia sáng tỏ, George thì bày ra vẻ thấu hiểu, vỗ vỗ vai chàng trai tóc đen cổ vũ. Draco vẫn còn đang suy nghĩ vì sao cặp sinh đôi lại nói về Hagrid với Harry, người bên cạnh đã kéo xốc cậu lên, vui vẻ cất tiếng.
-Draco , đi nào, đi với anh, chúng ta đi gặp Hagrid.
Draco ú ớ chưa hiểu gì, chỉ là thấy dáng vẻ háo hức hăm hở của Harry liền không có ý định hỏi nhiều, nhanh chóng đứng thẳng dậy định đi theo đối phương. Fred túm cổ áo chàng trai tóc đen lại, mỉm cười tinh quái với cậu, từ trong vạt áo chùng lấy ra một tấm giấy da nhét vào tay đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter và sự thật ẩn giấu trong đôi mắt
ФанфикHarry được nuôi dạy bởi Wolfstar(Sirius không vào tù,Peter mới là người bị tống vào Azkaban một cách nhanh gọn lẹ),có một cuộc sống đủ đầy Khá ngọt Fic mừng sinh nhật Harry Potter\( 'ω')/