Không biết có phải Harry cả nghĩ hay không,nhưng thái độ của vị giáo sư Độc Dược,đồng thời cũng là người chủ nhiệm nhà Slytherin vô cùng mỹ lệ Severus Snape đối với cậu như thể người đó cực kỳ ngứa mắt cậu hay sao thì phải.
Mặc dù không phải lần đầu tiên tiếp xúc với bộ môn Độc Dược này,nhưng dù sao Harry cũng không phải được luyện tập quá nhiều,có một số các giai đoạn bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt trong cả quy trình nấu thuốc cậu vẫn còn chưa thuộc hết,chân tay lóng ngóng khó tránh khỏi sai sót.
Dù sao thì người mang tiếng "gia sư" cho Harry trước khi nhập học cũng là Sirius,người được mệnh danh là "thiếu niên đội sổ" môn Độc Dược những ngày còn làm phù thuỷ sinh mông mài ghế đi học mà,cậu học giỏi được mới là lạ.
Nhưng thực ra Harry cũng vì một lý do không thể lý giải nào đó,cũng rất hứng thú với bộ môn này,thường xuyên tìm đầu sách nổi tiếng về Độc Dược để đọc.
Cơ mà lý thuyết đầy mình,Harry lại không có cơ hội được thực hành nhiều,vì thế nói suông thì giỏi,chứ làm thì quả thật nát bét.Lần nào cậu chế Độc Dược cũng không phải là nổ tung nồi thì cũng là tan chảy cả bàn,nếu không có Draco ngăn lại thì ngày hôm đó Harry tin cậu đã bị đuổi học vì tội đầu độc cả thảy 43 phù thuỷ sinh năm nhất chỉ trong vòng chưa đến hai tiếng học rồi.
Mà vị giáo sư mỹ lệ kia hình như bằng một cách thần kỳ nào đó đã biết chắc bản chất của Harry,vì thế suốt cả một buổi chiều học đều gần như là không để cậu vào mắt.
Ví như có một tiếng nổ ầm vang lên,chiếc bút lông trong tay giáo sư sẽ ngay lập tức rắc một tiếng gãy làm đôi.Trong vòng chưa đến một giây,giáo sư sẽ ngẩng phắt lên,khuôn mặt hầm hầm lạnh lẽo hỏi
-Trò nào đấy?
Nếu là một học sinh khác không phải Harry,hay chính xác hơn là một nhóm hai học sinh của Gryffindor,tên gì mà Longbottom hay Finnigan gì đó,vậy thì xác định là sẽ bị mắng trước mặt cả lớp cho đến không còn mặt mũi nữa đi.Không chỉ thế là xong,còn bị trừ một đống điểm nữa.
Nhưng nếu người giơ tay ấp úng trả lời là Harry,vị giáo sư đó sẽ chỉ nhăn mày thật nhẹ.Sau đó,nhìn cũng không thèm nhìn Harry lâu hơn một chút,làu bàu ngồi xuống cầm cây bút khác lên tiếp tục công việc của mình.
Một vài học sinh khác nhà Gryffindor thấy vậy thì tức lắm,bởi lẽ phù thuỷ sinh nhà bọn họ làm sai thì bị mắng cho té tát,Nhà cũng bị tước đi một đống điểm.Harry thế nhưng làm sai lại không bị trách phạt,đến một tiếng chỉ dạy cũng không có,thế lại là cái đạo lý gì?
Vì thế mọi người đều cảm thấy,hoặc là Harry có cái gì đấy khiến các giáo sư thiên vị,hoặc đơn giản là bởi vì giáo sư Snape là chủ nhiệm nhà,vì thế liền mắt nhắm mắt mở mặc kệ hội Slytherin của thầy làm trò phá hoại.
Nghĩ thế lại càng làm đám Gryffindor buồn bực hơn,bởi vì giáo sư McGonagall là chủ nhiệm nhà của họ,hơn thế nữa còn là phó hiệu trưởng,nhưng tuyệt nhiên không hề thiên vị bọn họ một chút nào.Nếu họ phạm lỗi,khéo có khi còn bị vị nữ phù thuỷ quyền lực ấy phạt nặng gấp mấy lần các giáo sư bình thường nữa ấy chứ.
Nhóm Slytherin tuy không nói ra,nhưng họ so với hội Gryffindor cũng ngạc nhiên không kém.
Phải biết là tuy giáo sư Snape thật đúng là có thiên vị nhà Slytherin,nhưng điều đó chỉ áp dụng cho nữ phù thuỷ sinh,chứ không áp dụng cho nam phù thuỷ sinh.
Nữ phù thuỷ sinh có thể gây rối trước mặt giáo sư,giáo sư sẽ chỉ đơn thuần nhắm mắt cho qua.Nhưng phải là một nam sinh,vậy thật đáng tiếc,số người đó tận rồi.
Tuy giáo sư bởi vì lợi ích chung của Nhà,không tuỳ tiện trừ điểm chính phù thuỷ sinh của nhà mình,nhưng những hình phạt của vị giáo sư đó để đền bù cho việc đó thì còn kinh khủng hơn nhiều.Khiến cho các phù thuỷ sinh gây rắc rối chỉ ước ban đầu biết vậy đã không làm ra loại chuyện tốt kia,hoặc thà rằng bản thân bị trừ luôn điểm đi còn hơn.
Nguyên nhân sâu xa nghe kể lại,chính là bởi vì có lần một nam phù thuỷ sinh năm nhất người Pháp của Slytherin mới nhập học không hiểu chuyện,nhìn Snape lần đầu nhận nhầm thành nữ giáo viên.Nam phù thuỷ sinh này lập tức mê mẩn,cảm thấy vị 'nữ giáo viên' này nhìn hẵng còn rất trẻ,bề ngoài rất xinh đẹp cuốn hút,tính cách lại lạnh lùng tôn quý,hơn thế nghe nói cũng vẫn chưa kết hôn.
Hỏi thăm biết được giáo sư là chủ nhiệm nhà Slytherin,vì thế liền cầu xin Nón Phân Loại cho mình vào nhà đó.May cho cậu,bởi vì cũng là mang dòng máu Thuần Chủng,đầu óc cũng không tệ,miễn cưỡng được xếp vào Nhà Slytherin.
Nhưng an phận không được đến một tuần,nam phù thuỷ đó liền bị lôi cổ lên phòng hiệu trưởng,tội danh là quấy rối giáo viên.Hỏi chuyện mới rõ,cậu ta là bởi vì nghe người cùng phòng nói giáo sư thực chất là nam,không tin nổi,lại không dám gặng hỏi giáo sư Snape,chính vì thế liền làm ra cái chuyện ban đêm lén lút nhìn trộm phòng tắm riêng của giáo sư để xác nhận.
Về sau,giáo sư Snape liền không cần phải nói,sau khi gia cố xong cửa phòng bằng một loạt thần chú cao cấp,toàn bộ nam phù thuỷ sinh đều bị vị giáo sư này ngứa mắt,đem coi như kẻ thù không đội trời chung.
Tóm lại,sau một hồi quan sát thái độ của giáo sư Snape với Harry,bọn họ đều ngầm trong lòng cũng rút ra một kết luận: Không biết là lý do gì,nhưng Harry được thiên vị một cách bất thường khó hiểu là một sự thật chắc chắn,không phải kẻ mù hoặc đồ đần thì đều nhận ra được hết!
Draco thì không như bọn họ,không nghĩ nhiều như vậy.Cậu chỉ đơn giản là cảm thấy,giáo sư Snape không trách mắng Harry chính là bởi vì biết rằng Harry có mối quan hệ vô cùng thân thiết với cậu,không muốn làm khó đối phương mà thôi.
Dù sao cũng là người ở bên cạnh con đỡ đầu của mình,giáo sư Snape việc gì phải làm ra cái dáng vẻ gặp người liền muốn nguyền rủa đầu độc chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter và sự thật ẩn giấu trong đôi mắt
FanficHarry được nuôi dạy bởi Wolfstar(Sirius không vào tù,Peter mới là người bị tống vào Azkaban một cách nhanh gọn lẹ),có một cuộc sống đủ đầy Khá ngọt Fic mừng sinh nhật Harry Potter\( 'ω')/