-Chào mừng các trò tới buổi học Bay đầu tiên của mình.
Bà Hooch- giáo sư dạy bộ môn Bay cất cao giọng nói, quét mắt nhìn hai hàng phù thuỷ sinh mặc áo chùng xanh đỏ xen kẽ, một tay thắt chỉnh bao tay da bảo hộ của mình.
Hôm nay là buổi học Bay đầu tiên của phù thuỷ sinh năm nhất. Đáng lẽ bọn họ phải được học môn này ngay từ những tuần đầu tiên, nhưng lại bị lùi tới mấy tháng lận do không có giáo viên phụ dạy. Phải đến tận sau khi vị giáo sư phụ trách dạy môn này cuối cùng cũng chịu về trường sau cuộc tập huấn Quidditch bên Pháp, các phù thuỷ sinh mới được học một môn cho phép bọn họ hít khí trời với chạy nhảy thoải mái ngoài sân sau hơn hai tháng chôn chân trong các phòng học khép kín và tầng hầm tối tăm.
Buổi học đầu tiên là ghép lớp hai Nhà Gryffindor và Slytherin. Slytherin có kha khá phù thuỷ sinh đến từ các gia tộc lớn, thường xuyên được gia đình cho đi xem Quidditch và được tiếp xúc với chổi bay từ rất sớm, vì thế bọn họ không lộ ra nhiều cảm xúc cho lắm. Ngược lại Gryffindor có nhiều phù thuỷ sinh đến từ các gia đình Muggle hoặc là con lai, nhà không có điều kiện mua những thứ xa xỉ như chổi bay nên ai nấy đều hoặc là vẻ mặt kích động vui mừng, hoặc là tò mò lo lắng.
Harry cúi đầu nhìn mấy cái chổi do nhà trường cung cấp, khuôn mặt lộ ra vẻ không hài lòng, le lưỡi đánh giá mấy cọng chổi tẽ te tua với thân chổi sứt sẹo. Không phải cậu khó tính hay ham đồ xịn xò gì đâu, chỉ là thật khó để yêu thích nổi mấy cái chổi cũ mèm bị mài mòn cả lớp sơn quét ngoài thân sau khi được ngồi lên và bay trên cây Nimbus mới được ra mắt năm ngoái do Sirius dẫn cậu đi dùng thử trong đợt chào hàng đầu tiên lúc mới ra mắt.
Draco thì không ngạc nhiên lắm, chỉ cúi đầu gõ gõ mấy cái vào thân chổi cong vẹo dưới chân mình
-Fred nói mấy cái chổi này có từ lúc trường mới bắt đầu tổ chức giải Quidditch giữa các Nhà rồi, cũ kỹ xuống cấp cũng là điều khó tránh khỏi. Ảnh bảo có mấy cái nếu mình bay cao quá thì nó sẽ rung lắc, rồi lại có cái cứ vẹo sang bên trái... Chắc là do dùng lâu quá nên thần chú phản trọng lực bị tiêu biến dần rồi...
Draco còn đang lẩm bẩm nghiên cứu mấy cây chổi thì bỗng có một người bước lại phía bên cạnh cậu, cất giọng tiếp lời
-Cũng có thể là do lớp sơn bóng có tác dụng cân bằng trên cán chổi bị mài mòn đi sau một khoảng thời gian dài sử dụng nữa. Chổi bay có cấu tạo rất phức tạp, mỗi một cán chổi được làm từ các nguyên liệu khác nhau sẽ có được những ưu nhược điểm khácc nhau, nguyên nhân dẫn đến việc nó hỏng hóc cũng vì thế rất khó để nói rõ...
Draco ngẩng đầu lên, ánh nhìn bắt gặp một đôi mắt nâu tròn sáng rực. Hermione đứng ở kế bên cậu, thấy Draco ngẩng đầu lên nhìn mình liền ngừng nói, khẽ cười
-... Thấy cậu đang nghiên cứu chổi bay chuyên sâu quá nên tôi cũng không nhịn được muốn góp mấy lời... không làm cậu thấy phiền chứ?
Draco chớp mắt, mỉm cười, đứng dậy bắt tay với Hermione
-Không phiền, tôi cũng không có được mấy người bạn có thể nói chuyện với tôi về vấn đề này... Cậu thông minh hơn hẳn so với nhiều phù thuỷ sinh bằng tuổi mình đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter và sự thật ẩn giấu trong đôi mắt
FanficHarry được nuôi dạy bởi Wolfstar(Sirius không vào tù,Peter mới là người bị tống vào Azkaban một cách nhanh gọn lẹ),có một cuộc sống đủ đầy Khá ngọt Fic mừng sinh nhật Harry Potter\( 'ω')/