-Độ tuổi hiện tại trong khoảng từ 29 đến 31 tuổi, khả năng cao là nhỏ hơn... da trắng, không rõ màu tóc nhưng kiểu tóc có thể là tóc ngắn hoặc ngang lưng, đủ để giấu đi bằng việc trùm mũ áo chùng....
-.... Mắt xanh lá cây, cao tầm 1m7 hoặc hơn, là cựu phù thủy sinh Nhà Gryffindor.... Uầy, anh nhớ không nhầm nhóc nói ba nhóc cũng là thuộc Nhà bọn anh mà đúng không? Cả ba má nhóc đều là Gryffindor, vậy sao nhóc lại là Slytherin vậy?
Cặp sinh đôi nhà Weasley thấp giọng xuýt xoa, cầm lên tờ giấy ghi đặc điểm nhận dạng mà Harry đã thu thập được về mẹ của mình sau khi đối phương có được cuộc gặp gỡ bí mật với người giữ khóa của trường. Đối phương quả thật dễ lừa, không khó để người con trai tóc đen chỉ sau chưa đầy nửa tiếng đã một cách dễ dàng tài tình nửa lừa nửa dụ Hagrid lỡ miệng nói ra nhiều thông tin mấu chốt quan trọng.
Hẳn giáo sư Snape cũng không ngờ tới việc Hagrid còn giữ một quyển album có ảnh của các cựu phù thủy sinh, hơn thế nữa tuy đã lớn tuổi, đối phương lại chưa từng lãng quên những ký ức liên quan tới các phù thuỷ sinh mình đặc biệt yêu thích, trong đó có cả cha của Harry.
Người con trai tóc đen cúi đầu tra xét từng bức ảnh đang chuyển động trong quyển album bằng da rồng cũ kỹ mượn được của Hagrid, hàng lông mày thoáng cau lại.
-Tôi không nghĩ chuyện cha mẹ mình thuộc Nhà nào quyết định việc tôi là con cái sẽ được phân vào Nhà đâu đâu. Như kiểu cha đỡ đầu của tôi ấy, cả gia đình ông ấy đều vào Nhà Slytherin, kể cả người em trai nhỏ hơn ông một tuổi cũng vào đó, nhưng ông ấy có đi theo truyền thống gia đình đâu. Ông ấy là huyền thoại-
-Huyền thoại một hậu duệ của Mãng Xà được phân vào Nhà Gryffindor, em có nghe rồi, mẹ là người nhà của chú ấy mà.
Draco thấp giọng cắt ngang lời Harry, miệng nở nụ cười khi nhớ tới vẻ mặt ngán ngẩm của mẹ mình khi nói về Sirius và biểu cảm ghét bỏ của cha mình khi kể về 'chiến tích' của đối phương. Chàng trai tóc bạch kim uống thêm ngụm trà, tay không ngừng lật giở tập danh sách tên phù thủy sinh nhập học từ những năm 70 mà Fred và George lén trộm được từ giám thị Filch. Có một vài cái tên bị khoanh đỏ nhiều đến độ nhìn không rõ họ tên nữa, mà theo như lời cặp sinh đôi nói, thì đó là ký hiệu Filch dùng để đánh dấu những phù thủy sinh 'mất nết' nhất mà ông từng gặp qua trong số các phù thủy sinh nhập học của năm học đó.
Ở danh sách phù thủy sinh nhập học năm 1971, có hai cái tên được đánh dấu rất đậm và đã bị mờ chữ, song vẫn có thể nhìn được đại khái ra đó là hai phù thủy sinh có họ bắt đầu bằng chữ P và chữ B. Harry liếc nhìn thấy hai dòng chữ ghi tên mờ mờ đó thì thoáng mỉm cười, song cũng im lặng không hé miệng nói gì về nó.
Giở xem một hồi, có một thứ đập vào mắt khiến Fred và George phải dừng lại giữa chừng. Điều đáng ngạc nhiên đó là, giáo sư Snape cũng nhập học cùng năm 1971, cùng đợt với cha của Harry.
Harry nghe vậy liền nhíu mày, cúi đầu nhìn xuống tờ danh sách, vẻ mặt thoáng lộ vẻ trầm ngâm. Fred thì xuýt xoa, thấp giọng cảm thán.
-Đùa chứ, nhìn dáng vẻ của ổng, ai mà ngờ được ổng năm nay 31 tuổi rồi?! Bảo ổng nhỏ tuổi hơn cả anh Bill của anh, anh còn tin ấy chứ.
Harry không nói gì, tay gãi gãi cằm, suy tư nhìn tên của giáo sư Snape. Nhìn thấy tên của giáo sư Snape cũng được đánh dấu nhưng ký hiệu khác với Sirius và cha mình, chàng trai tóc đen mới cất giọng hỏi.
-Cái đánh dấu này nghĩa là gì vậy?
George rướn người tới ngó xem, à một tiếng giải đáp cho chàng trai tóc đen.
-Là dấu phạt cảnh cáo đó, có khả năng là giáo sư bị vướng vào rắc rối gì đó của người khác và bị phạt cùng. Ví dụ như có một trận đánh nhau nhé, nếu giáo sư là người bị đánh nhưng sau đó thay vì chịu đánh mà cũng phản kháng lại, giáo sư cũng sẽ bị phạt, nhưng sẽ không bị trừ điểm mà chỉ bị bắt đi lao động công ích, đương nhiên thời gian cũng sẽ ngắn hơn cái người đã tấn công giáo sư.
Harry gật đầu, tỏ vẻ bản thân đã hiểu. Draco thấy Harry quan tâm tới giáo sư Snape liền tìm kiếm thêm thông tin về đối phương, nhanh chóng tìm được điểm kỳ lạ.
-Harry, nhìn này, giáo sư Snape hồi đi học bị phạt tuy ít hơn mặt bằng chung các phù thuỷ sinh khác, nhưng lần nào cũng bị phạt chung với chú Potter.
Harry nghe vậy lập tức nhoài người qua xem, quả nhiên nhìn thấy tên cha mình thường xuyên được viết bên cạnh tên giáo sư Snape, đôi khi có xuất hiện cả tên Sirius nhưng không nhiều, chủ yếu người ở bên cạnh giáo sư suốt quãng thời gian bị phạt cấm túc đó đều là James Potter.
Draco nhìn hai cái tên đỏ chót được viết cạnh nhau, nghiêng đầu thì thầm vào tai Harry suy đoán của mình.
-Anh nghĩ xem có phải bởi vì cha anh liên luỵ giáo sư Snape bị phạt nên thầy thấy mặt anh giống chú ấy, không cần biết có phải họ hàng quan hệ gì không, nhất quyết phải bắt anh trả đủ cho tội lỗi của cha anh? Thế nên thầy mới ngăn cản anh đạt được mục đích của mình?
Harry nghe vậy cười khổ. Anh quả thật chưa tìm ra được lý do tại sao giáo sư Snape lại cứ thích xía vào chuyện của anh như vậy, nhưng nếu như đúng như lời Draco nói là chỉ để trả đũa lại một bản sao giống y hệt cha anh hồi còn đi học, thì đúng là có hơi trẻ con quá rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter và sự thật ẩn giấu trong đôi mắt
FanfictionHarry được nuôi dạy bởi Wolfstar(Sirius không vào tù,Peter mới là người bị tống vào Azkaban một cách nhanh gọn lẹ),có một cuộc sống đủ đầy Khá ngọt Fic mừng sinh nhật Harry Potter\( 'ω')/