Phiên Ngoại (End)

1.2K 109 20
                                    

Khoảng thời gian đầu của Bạch Doãn khi chọn vào bếp quả thực rất chật vật. Không riêng gì việc thường xuyên đứt tay, cậu còn không nhớ nên cho loại thực phẩm nào vô trước, cũng như chẳng phân biệt được gia vị nêm nếm. Nhưng may là cậu tinh mắt, chịu khó phân biệt kỹ thì liền ổn thỏa, đôi lúc sợ nhầm thì đưa lên miệng nếm thử chứ không vội cho vào món ăn.

Bạch Doãn xuống bếp liền cảm thấy mình như bước vào một không gian mới. Ở đây, cậu là một đứa trẻ vừa trưởng thành, cái gì cũng phải học hỏi. Theo một thời gian, cậu thấy nấu ăn giúp được mình nhẫn nại và tâm bình khí hòa hơn. Điều này chắc hẳn sẽ giúp cho cậu trở nên tốt hơn trên thương trường.

Triệu Anh tháo miếng băng cá nhân rồi quấn ngang vết thương ở ngón tay trỏ của Bạch Doãn. Anh làu bàu và yêu cầu cậu đừng xuống bếp nữa, bản thân sẽ vì những vết thương này mà đau lòng rồi tự trách.

Nhưng Bạch Doãn đâu rảnh nghe theo. Trái lại còn nói muốn dùng những vết thương này trói buộc Triệu Anh, bắt anh chịu trách nhiệm với mình. Sau này mỗi lúc giận dỗi liền mang thứ này ra làm nũng. Chỉ là trời không chiều lòng người, đứt tay mau lành, sau cỡ 4 tuần thì ngay cả vết thâm cũng không còn. Khiến cậu rất là tuyệt vọng.

Ban đầu Triệu Anh cũng rất kịch liệt phản đối, nhưng Bạch Doãn lại kiên trì muốn thể hiện nên anh đành chấp thuận.

Hôm nay nghỉ ở nhà, Triệu Anh đưa mắt nhìn Bạch Doãn đang loay hoay trong bếp nấu bữa trưa. Cậu có đôi bàn tay với kích thước to, có thể nói là gần gấp đôi tay của anh. Cho nên lúc nhìn cậu cầm từng cái muỗng nhỏ để xúc gia vị thì anh liền ấm áp cũng thương thương theo một kiểu nào đó mà nói chẳng thành câu.

"Bạch Doãn."

"Sao thế anh?"

"Em nấu món gì thế a?"

Nhìn Bạch Doãn chuyên nghiệp thực hiện các bước, còn nấu ba bếp một lượt thì Triệu Anh không khỏi mở miệng hỏi cho không khí đỡ nhàm chán.

"Cũng không có gì đâu a, chút nữa anh sẽ biết."

"Em tại sao phải làm như thế chứ? Nấu ăn thật sự không hợp với em. Em không nấu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm chúng ta."

Triệu Anh mở miệng nói. Bạch Doãn sau khi nêm xong món ăn thì cũng bảo:

"Không phải ban đầu anh muốn dạy tôi tự lập và biết được thế nào là hữu ích của người giúp việc để cần quý trọng họ sao? Giờ thì tôi nên làm để cảm nhận sâu sắc hơn là đúng rồi. Huống chi nấu cho vợ ăn, có gì là không được?"

Bạch Doãn nghĩ nếu không có lần đó Triệu Anh kiên quyết dạy dỗ mình một bài học, thì không biết đến khi nào cậu mới hiểu được cái nào nên quý trọng. Như không có bà Điền, phòng cậu rối tung rối mù lên, ngoài ra còn đói mà chẳng có gì để ăn, nếu đi nhà hàng hoặc gọi thức ăn đến thì cũng tốn một thời gian dài rồi. Chưa kể đến chuyện quần áo dơ không ai giặt, vừa bốc mùi vừa dễ bị hư vải và xuất hiện những vết thâm.

"Hmm...."

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm những điều này mà. Anh đừng nghĩ nhiều. Tôi hận không biết trong những công việc này lại có cái vui riêng sớm hơn."

Mây Và Biển | Đam MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ