Chapter 14: The Unclaimed Undeserved Rights

18.6K 387 26
                                    

Edited: 07012017
Added a scene at the end. Tinatamad akong mag edit so, kindly tolerate the wrong spelling and grammar.

*****

Mia's POV

Kanina pa ako nakatitig sa binabasa kong business plan ng finance department pero hindi na ako nakaalis sa page 1. Hindi na maalis sa isip ko si Gabriel.

Bwisit na lalaki 'yon. Napaka tigas ng ulo! Mas nakaka- frustrate sya ngayong nangungulit siya kesa noong wala syang ni katiting na pakialam saming mag ina. At hanggang ngayon palaisipan pa rin sakin kung bakit sya nagkakaganyan. Kung bakit, matapos ang sampung taon, bigla na lang syang sumulpot at nang gugulo samin ng anak ko.

"Gago ka talaga Gabriel. Sana noon ka pa bumalik, tatanggapin kita ng walang tanong tanong." I muttered.

I closed my eyes only to be invaded by thoughts of his kisses.. Again.

Ugh! That kiss. F*ck! It keeps lingering on my mind. Lalo pa at ilang beses akong hinalikan ni Gabriel.

Hindi ko na alam ang gagawin para itaboy si Gabriel. Ang tigas tigas ng ulo! Pinahihirapan niya ako lalo sa mga pinag gagagawa nya.

Napadako ang tingin ko sa paper bags. Hay, isa pa yan. Naiinis ako sa pagpapakitang tao nya. Hindi naman kasi sya ganyan.

When were still together, he's tight with my expenses. Marami pang paalam bago ako makapag shopping. Audited ang credit card na bigay sya sakin at bawal akong bumili ng mga expensive bags and shoes.

Kaya hindi ako naniniwala sa mga paandar na yan. Kasi hindi yan ang Gabriel na kilala ko. Ang Gabriel na kilala ko ay kuripot.

Anyway, hindi ko na kayang magpanggap. Itinabi ko na lang ang binabasa ko. I go over my inbox and read Gabriel's assistant's e-mail. It's about the contract signing of the deal.

Well, despite him tricking me with that 'meeting' last Friday, Gabriel managed to save my ass from CFA's wrath by sending an e-mail this morning, that he's ok with the provisions of the Memorandum of Agreement, as discussed with me last Friday and he's up for the contact signing.

Pwe! Kagaguhan nya.

My thoughts were interrupted, by a knock.

"Good afternoon Ma'am! May nagpadala po sa inyo. "

She's holding a beautifully arranged bouquet of flowers.

" Kanino na naman galing? " I asked nonchalantly. Ang kukulit talaga. Baka si Sandejas na naman 'to.

Humagikhik lang si Erika at hindi ako sinagot.

I just rolled my eyes on her.

"Akin na nga yan at nang makastigo. Sino ba kasing Poncio Pilato ang nagpadala nito, Erika? Another one to turn down?"

" Naku, I doubt if you'll turn him down Ma'am. Mala- Ian Veneracion! Pag ayaw mo Ma'am, akin na lang ha. " panunukso naman niya.

Tinaasan ko sya ng kilay. "I believe marami ka pang gagawin Erika diba? Ako na bahalang magdispatsa nito. " pagtaboy ko sa mahaderang kong assistant.

She chuckled and go out. "Enjoy your flowers! "

Napailing na lang ako at inabot ang flowers na pinatong niya sa executive table ko.

"Sino na naman kaya 'to?"

' To the woman who never failed to make my heart skip a beat just by looking at her pretty face...

To the woman who always take my breath away just by a flip of her hair....

To the woman who makes my head somersault just by the thought of her.....

To Never EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon