5 giờ sáng – Khu giải trí Wonderland – Busan.
Một thi thể nữ xấu số được bảo vệ tuần tra trong công viên phát hiện tại khu vui chơi gần bờ sông thuộc trong khu vực Wonderland. Cô gái khỏa thân bị còng tay và khóa vào hàng rào, nơi ổ khóa tình yêu được những cặp đôi khóa vào và là một trong những hoạt động đặc biệt được công viên triển khai sắp tới. Cảnh sát trong khu vực nhanh chóng xuất hiện tại hiện trường để bắt đầu cuộc điều tra.
Trước bàn họp hình chữ nhật kéo dài, một cô gái đứng tựa người vào cạnh bàn phía trước, hơi ngả lưng ra sau, đôi mắt đảo lên chiếc tivi treo tường cỡ lớn rồi dừng lại một lúc lâu, tay phải không ngừng xoay chiếc nhẫn qua lại được đeo trên ngón trỏ của tay trái. Có vẻ chương trình thời sự đang được chiếu trực tiếp trên tivi thu hút sự chú ý của nữ cảnh sát này. Tập trung được một lúc, cô gái dừng việc xoay nhẫn lại, thay vào đó là đổi chiếc nhẫn từ ngón trỏ tay này sang ngón trỏ tay kia. Tấm lưng thẳng tắp hơi đẩy người đứng nghiêm trở về, lôi chiếc thẻ công tác của mình đeo lên cổ rồi nói lớn:
"Wendy, Jung Sik, Lin theo tôi đến hiện trường, còn Punch ở lại sắp xếp hồ sơ những vụ án cũ chưa được giải quyết của tổ trọng án, sau đó in ra vài bản cho mọi người cùng tham khảo."
Dứt câu, nữ cảnh sát lập tức đi khỏi văn phòng. Dù chẳng biết đội trưởng đã phát hiện điều gì nhưng các nhân viên trong tổ đội đều rất nhanh chóng khoác áo khoác lên người sau đó đeo tấm thẻ cảnh sát lên cổ rồi chạy theo phía sau lưng đội trưởng.
Xe cảnh sát mau chóng vọt đến hiện trường, trên đường đến, một anh chàng cấp dưới mở lời xin đội trưởng chỉ giáo.
"Kia, đội trưởng Moon, em có thể phát biểu một chút không?"
Nữ cảnh sát không hề tỏ vẻ khó chịu, tuy vậy mày hơi nhăn lại vì một vấn đề khác.
"Hỏi đi."
Âm giọng trầm thấp vang lên khiến Jung Sik hơi dè chừng nhưng cũng giấu không nổi tò mò mà hỏi thẳng.
"Chuyện là... vụ án vừa nãy chiếu trên tivi, em nghĩ nó được tổ trọng án nhận là cái chắc rồi cho nên... tổ chúng ta có tới đó cũng không thể làm gì khác được. Vậy thì..."
Cô gái được cấp dưới gọi là đội trưởng Moon thoáng cười ra tiếng nhưng cũng chỉ kéo dài trong một giây sau đó liền vụt tắt.
"Hừm, lần này tổ trọng án thấy chúng ta đến còn vui không kịp ấy mà, yên tâm đi."
Khoảng chừng 3 phút hơn, một chiếc xe màu đen dừng lại gần hiện trường vụ án. Đội trưởng Moon đẩy cửa xe bước ra, chân phải xuống trước rồi đến chân trái, khoác trên mình bộ đồ tương đối đơn giản qua loa, một chiếc áo thun đen cùng áo khoác da màu và chiếc quần jean thun cùng màu, điểm nhấn có lẽ là đôi giày boot nâng dáng người cao hơn bình thường. Đội trưởng Moon cùng nhân viên của cô bước xuống xe, lúc này mặt ai cũng trở nên nghiêm túc và nghiêm trọng hẳn ra, phóng viên đang đứng đông nghẹt trước dãy băng, cùng với đó là những máy quay với ống kính quay lại quá trình xử lý hiện trường của các nhân viên công vụ. Lẫn trong đám phóng viên còn là người dân hiếu kỳ không ngừng bàn tán xôn xao.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Cover) (Moonsun) Sợi Chỉ Đỏ
FanfictionMột góc nhìn hoàn toàn khác, một thế giới đầy tăm tối, một tâm hồn bị vấy bẩn, làm cách nào để đưa chị khỏi đáy giếng, chỉ bằng em? ____ Ánh trăng len lỏi qua khe cửa sổ, lập lòe chiếu xuống sàn gỗ mục nát trong căn phòng bụi bặm. Moonbyul quỳ rạp t...