"Wheein..."
Moonbyul nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng không dám chớp mắt lấy một cái bởi lẽ cô sợ rằng Yongsun đột nhiên xuất hiện và xông vào, rồi nàng sẽ làm gì khi biết cô đang nghe máy của Wheein đây, lúc đó Yongsun chắc chắn không bỏ qua cho Wheein. Vì vậy Moonbyul hiện tại rất sợ, một nỗi sợ vô hình đủ để bóp nghẹt lấy tim cô.
Nuốt một ngụm nước bọt, thứ mà Moonbyul bỗng chú ý lúc này lại chính là 3 tấm ảnh nằm cạnh gầm tủ. Kệ tủ vốn được đặt gần cửa vì vậy nên Moonbyul cũng vô tình để ý thấy những tấm ảnh rơi rớt cạnh nó, vị trí này nói đúng hơn là một góc khuất ít người để ý đến. Có lẽ đó là lí do vì sao Yongsun lại không thấy nó và nếu Moonbyul không nhìn về phía cửa sẽ không tài nào chú ý thấy.
Ba tấm ảnh từ đâu rơi ra nhỉ? Cô chẳng biết nữa, có lẽ là từ quyển album chăng? Nhưng cũng không đúng, bởi vừa nãy Yongsun không hề đụng vào kệ tủ, chị ấy chỉ ngã lên bàn mà thôi, vậy thì những tấm ảnh này có thể nằm trong quyển tài liệu nào đó nằm trên mặt bàn. Bỏ qua về việc nó đến từ đâu thì những người xuất hiện trong ảnh mới khiến Moonbyul phải đứng hình một lúc lâu. Tấm bên trái ngoài cùng là hình của Yongsun. Tấm kẹp ở giữa là hình ba Yongsun, Moonbyul nhớ là vậy, lúc tôi cho cô xem ảnh gia đình thì cô có thể chắc chắn người trong ảnh kia chính là ba nàng. Tấm cuối cùng nằm bên phải ngoài cùng là hình của... Hyun K? Ba tấm ảnh này có chung một đặc điểm chính là đều bị gạch dấu chéo bằng mực đỏ như thể ai phải rất căm phẫn cả ba người này mới làm ra hành động như thế. Nhưng mà ba Yongsun, Yongsun và Hyun K thì có mối liên hệ gì đâu chứ?
"Moonbyul, chị có nghe em nói gì không?" - Wheein sốt ruột tay phải nắm chặt lấy điện thoại, tay trái không ngừng xoa tay Hyejin. Sao Moonbyul còn chưa trả lời em?
Moonbyul gần như không biết phản ứng làm sao khi phát hiện được ba bức ảnh không rõ nguyên nhân và câu chuyện đằng sau này.
Trước hết, bỏ qua những tấm ảnh này thì nếu cô bây giờ chọn nói sự thật với Wheein và cầu cứu em thì nghĩa là phần trăm cô thoát được Yongsun phải lên đến 99%. Thế nhưng nếu Yongsun thật sự bị một người đứng sau nữa điều khiển và bắt ép nàng làm những chuyện xấu thì ngay lúc cô rời khỏi được sự kiểm soát của nàng, cảnh sát sẽ đến bắt giữ Yongsun, vậy nghĩa là hung thủ thật sự sẽ nằm ngoài vòng pháp luật. Có lẽ Yongsun sẽ không khai ra người này vì họ phải nắm được một bí mật nào đó của nàng nên mới khiến nàng hành động như thế. Nếu nói như vậy thì cô sẽ hại Yongsun và khiến chị ấy nhận tội oan, tuy đúng thật là nàng đã giết người nhưng nếu có một kẻ còn ghê tởm hơn ở đằng sau thì sao đây? Nhất là khi cô đã tìm được vài điểm bất hợp lý trong cách xử sự của Yongsun thì chắc hẳn phải có gì ẩn khuất phía sau, không thể là sai được, chắc chắn phải có gì đó mà cô chưa tìm hiểu được.
Mặt khác, nếu Moonbyul bỏ qua cơ hội cầu cứu hiếm hoi này, nghĩa là một lần nữa để tính mạng bản thân lọt vào tay một con ác quỷ. Cô cũng không thể chỉ bảo Wheein trở về xem như gây áp lực cho Yongsun được vì điều đấy còn thuận tiện cho chị ấy ra tay với Wheein hơn nữa.
Bây giờ chỉ có hai con đường duy nhất, nói sự thật với Wheein, em ấy sẽ bay về và gọi cảnh sát đến giải cứu cô nhưng Yongsun sẽ bị bắt và những ẩn số chưa có lời giải đáp sẽ mãi bị chôn vùi. Hai là nói dối Wheein rằng cô vẫn ổn, trực tiếp ngu xuẩn thêm một lần mà tin vào suy luận của bản thân, đặt tính mạng của cô một lần nữa nằm trong tay Yongsun, mặc nàng làm gì thì làm, nói là thế nhưng đó là cách duy nhất để cô tiếp cận được hung thủ thật sự và cũng thuận tiện cho cô khai thác mọi bí mật của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Cover) (Moonsun) Sợi Chỉ Đỏ
FanfictionMột góc nhìn hoàn toàn khác, một thế giới đầy tăm tối, một tâm hồn bị vấy bẩn, làm cách nào để đưa chị khỏi đáy giếng, chỉ bằng em? ____ Ánh trăng len lỏi qua khe cửa sổ, lập lòe chiếu xuống sàn gỗ mục nát trong căn phòng bụi bặm. Moonbyul quỳ rạp t...