Mặc dù đúng là nàng đã trong một buổi sáng trở thành anh hùng nhân dân trong mắt nhiều người, nhưng mà Yongsun thật sự không ngờ Moonbyul lại bám đuôi nàng kể từ ngày hôm đó Việc này khiến nàng rất hài lòng khi mà ngày tháng cả hai dần kéo gần với nhau hơn đang đến rất gần nhưng đồng thời nàng cũng buồn bã vì biết giữa nàng và Moonbyul là không thể nào được. Không phải chỉ là Moonbyul, mà dù có một mối quan hệ yêu đương với người khác đi chăng nữa cũng là không thể, bởi vì người đó không cho phép Yongsun được nhận lấy yêu thương như bao con người ngoài kia.
Mặt khác, sếp lớn cũng đã tiết lộ cho cô biết rằng Moonbyul thật sự là nội gián như cô đã nghĩ và ông trực tiếp giao một nhiệm vụ khó khăn cho cô chính là làm người liên lạc của Moonbyul. Gần đây sếp lớn phát hiện ra rằng hắc cảnh bắt đầu không kiên nhẫn mà để lộ mặt trong bộ phận cảnh sát, nên để tránh nghi ngờ đổ dồn về phía ông, ông đành phải giao cho Yongsun. Ít ra thì hắc cảnh sẽ không ngờ đến người mới như Yongsun lại đảm nhiệm một nhiệm vụ khó nhằn đến như vậy và có vẻ nàng cũng không có khả năng đó vì vừa gia nhập sở cảnh sát thành phố không bao lâu, còn nội gián mà hắc cảnh nghi ngờ lại chính là người trà trộn vào tổ chức hắn một khoảng thời gian dài.
Yongsun đương nhiên là không hề do dự mà nhận ngay lập tức, nàng thành thật nói với sếp lớn về cuộc gặp gỡ trước đó của mình với Moonbyul và Moonbyul không biết được chuyện nàng phát hiện em ấy là nội gián. Vì vậy sếp lớn đề nghị Yongsun cứ giữ bí mật này, hiện tại kể cả nội gián cũng không đáng tin bởi vì có những người sống quen trong cái xã hội ngầm đó rồi sẽ dần biến chất và quên mất bản thân là làm việc cho ai, bọn hắn có lúc còn tiết lộ thông tin của người liên lạc và sau đó người liên lạc còn vì vậy mà bị hại chết một cách thảm thương, cho nên việc bảo mật thông tin và thân phận của người liên lạc cũng rất quan trọng. Sếp lớn bảo rằng sẽ cho Yongsun một máy đổi giọng và từ đây về sau cứ như thế liên lạc với Moonbyul khi cần thiết, nàng phải hứa rằng không được gặp mặt riêng với Moonbyul, không thì nhiệm vụ này sẽ bị chuyển giao cho người khác.
Nếu muốn nói về khía cạnh bảo mật thì có lẽ nội gián cũng nên nhận được đối đãi tương tự, nhưng chuyện gì thì cũng sẽ không thoả mãn được hai mặt của nó. Nếu như nội gián biến chất thì người liên lạc đồng thời cũng có khả năng là hắc cảnh, căn bản khi rơi vào trường hợp này thì người nội gián sẽ khó mà sống sót được nếu như hắc cảnh biết được tên nội gián là ai. Hiển nhiên lúc này tính mạng của nội gián và người liên lạc được đặt lên bàn cân và tất cả cảnh sát đều đồng ý rằng tính mạng của người liên lạc vẫn là quan trọng nhất. Bởi vì nội gián thì chẳng ai biết đến cả khi chưa lập công chính thức, nếu chết thì xem như xui xẻo. Còn thân phận của người liên lạc lại hoàn toàn khác khác và có vẻ trường hợp nội gián biến chất có vẻ dễ xảy ra hơn nên đành vậy.
Có thể nói Yongsun giữ cái chức vụ này khá tốt. Ban đầu khi nói chuyện với Moonbyul qua điện thoại, nàng trở nên vô cùng hồi hộp như đang gọi điện trò chuyện cùng người yêu lần đầu vậy. Kim Yongsun, đội trưởng Kim có tiếng là hành xử dứt khoát lại lạnh lùng ít nói, vậy mà chỉ với một cú điện thoại liên lạc với Moonbyul lại khiến cô trở nên bối rối như vậy, dường như tình yêu có thể khiến người ta bộc lộ con người chân thật nhất của bản thân mình. Giọng Moonbyul trầm và dễ nghe nhưng lúc đầu cô đã tỏ ra khó chịu khi người liên lạc đột nhiên lại đổi từ sếp cô sang nàng. Moonbyul không biết người mỗi lần nói chuyện giao nhiệm vụ cho cô chính là Yongsun, đội trưởng Kim mà cô vẫn luôn ngưỡng mộ và tôn sùng. Nếu biết được sự thật này, Moonbyul chắc sẽ bớt gắt gỏng hơn khi trao đổi với Yongsun qua loa điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Cover) (Moonsun) Sợi Chỉ Đỏ
FanfictionMột góc nhìn hoàn toàn khác, một thế giới đầy tăm tối, một tâm hồn bị vấy bẩn, làm cách nào để đưa chị khỏi đáy giếng, chỉ bằng em? ____ Ánh trăng len lỏi qua khe cửa sổ, lập lòe chiếu xuống sàn gỗ mục nát trong căn phòng bụi bặm. Moonbyul quỳ rạp t...