14 | Vở kịch thú vị

63 9 1
                                    

[Nhiều ngày trước]

"Bệnh huyết áp thấp của cô cũng đang cải thiện khá tốt rồi, cứ đều đặn uống thuốc tôi kê là được."

Bác sĩ ngồi đối diện Yongsun nâng tay liền đưa cho nàng một toa thuốc để ra ngoài nhờ y tá bốc hộ. Giọng điệu ân cần dặn dò và có vẻ như Yongsun là bệnh nhân quen thuộc thường hay ghé phòng khám của anh. Yongsun mỉm cười nhận lấy toa thuốc từ tay bác sĩ.

"Cám ơn anh, gần đây cứ hay bị đau đầu, tôi còn tưởng là bị nặng thêm chứ."

"Đau đầu là do cô suy nghĩ quá nhiều thôi, dù sao thì bị bệnh huyết áp thấp vốn cũng tính là thiếu máu đi, cho nên nếu còn đi kèm suy nghĩ nhiều thì càng bị nặng thêm nữa." - Bác sĩ tỉ mỉ phân tích để Yongsun hiểu và tự điều chỉnh lại sinh hoạt thường ngày của mình để bớt áp lực lại thì bệnh mới mau hết được.

"Bác sĩ Park, bệnh nhân 102 đang chờ ở ngoài ạ, tôi có cần mang nước cho cậu ta uống không ạ?" - Cô y tá bước vào phòng hỏi ý kiến bác sĩ trông vẻ mặt có đôi phần bối rối khi nhắc đến bệnh nhận số 102 này.

Bác sĩ ngẫm một lúc rồi vội trả lời cô ta:

"Anh ta có biểu hiện gì, nếu là Jino thì không thích uống nước lọc đâu, còn nếu là Dino thì lại rất thích uống nước lọc khi ngồi chờ tới khám. Nếu không có, anh ấy sẽ làm loạn mất. Mà nếu là Sein thì lại thích uống trà hơn."

Cô y tá nghe vậy lại càng thêm bối rối nhưng cũng chuyên nghiệp phân tích một lúc rồi đưa ra kết luận.

"Tôi nghĩ là Dino ạ, trông anh ấy có vẻ khá trầm, không giống Jino hướng ngoại và Sein thì mặt tương đối nghiêm túc hơn."

Bác sĩ thở dài rồi gật đầu đáp

"Ừ, vậy cứ chuẩn bị nước lọc cho cậu ta đi, gần đây việc chữa trị cũng được kha khá rồi, tôi nghĩ là cậu ta cơ bản có thể kiềm chế được mấy nhân cách kia của mình không xuất hiện nữa."

"Dạ vâng ạ." - Nói xong, cô y tá bước ra ngoài cùng với vẻ mặt lo lắng không thôi, dù sao thì chỉ là đoán mò. Vì cả ba nhân cách của anh chàng này đều có nét tương đồng khá nhiều, chỉ khác nhau ở vài đặc điểm nhất định như việc ăn uống chẳng hạn. Lần trước đoán sai đưa mất trà cho anh ta uống, xém nữa liền muốn gỡ bảng hiệu phòng khám xuống rồi ấy. Dù là nhân cách nào đi nữa, có vẻ đều rất chú trọng việc uống loại nước gì đi.

"Oh, anh ta bị đa nhân cách à?" - Yongsun từ nãy giờ ngồi im nay mới lên tiếng hiếu kì hỏi một chút.

"Ừ, đây là ca khó đó, tôi trị cho cậu ta chắc cũng mấy năm hơn rồi, tiến triển thì khá chậm nhưng cũng xem là ổn. Cô biết đó, đa nhân cách là bệnh tâm lý mà, cho nên cũng khó khăn hơn trong việc quản lý cảm xúc thường ngày của cậu ta để mà chữa nhanh được." - Bác sĩ Park cười lắc đầu, anh thật tưởng như mình đã phí vài năm thanh xuân trên người bệnh nhân này đấy.

Trái lại Yongsun đột nhiên khá có hứng thú với căn bệnh hiếm hoi này.

"Tôi có thể tò mò hỏi kĩ một chút về bệnh này không ạ? Sẽ không mất quá nhiều thời gian của bác sĩ chứ?" - Yongsun bày ra một nụ cười tươi như thể rất mong muốn được học hỏi thêm những kiến thức cao siêu từ bác sĩ Park. Đương nhiên, anh bác sĩ dù tốn một chút thời gian vẫn không nỡ từ chối người đẹp rồi, cho nên liền trích ra vài phút ngồi giải thích cho Yongsun biết đôi chút thông tin về bệnh lý này là như thế nào.

(Cover) (Moonsun) Sợi Chỉ ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ