Kaira Althea Martinez POV"Hoy wala ba kayong balak na isama ako"nakakunot ang noong tanong ko sa apat nong akma na silang aalis.Nilingon ako ni Darriel habang ang tatlo naman ay nagpatuloy na naglakad palabas ng hideout.
"Yes ofcourse sasama ka Miss sungit"nakangiti nitong sabi at sabay na inakbayan ako.Naiiritang inalis ko naman yun.
"Gusto mong masapak"naiinis kong sabi nong akbayan uli ako nito.
"WHOA.Okay hindi na HAHA"natatawa nitong sabi at binigyan ako ng daan kaya mabilis na naglakad ako pahabol sa tatlo.Humabol din naman samin si Darriel.
"San ba tayo pupunta"takang tanong ko sa apat nong sabay sabay na kaming naglalakad.Nasa unahan si Dark katabi si Darriel at nasa likod naman kaming tatlo ni Chloe at Ryan. Pero Para akong isang multo na para bang invisible sa paningin ng tatlo.Seryuso lang ang mga itong naglalakad at hindi man lang akong nagawang tapunan ng tingin.Katulad ng kanina si Darriel lang uli ang lumingon sakin at sumagot sa tanong ko.
"Sa junior building tayo"nakangiti nanaman nitong ngiti.Tinignan ko naman siya ng nagtatakang tingin"Kailangan nating pumunta at maglibot para ma secure natin ang kaayusan ng Unibersidad"
"Uso pala ng ganon dito.Para ma secure ang kaayusan Wow"sarkastic na sabi ko at don lang ako nilingon ng tatlo."What..Hindi lang pala sa rules yun,ginagawa din pala.Pero bakit tila diko nararamdaman ang pagiging maayus ng University kong yun pala ang tungkulin niyo"tinaasan naman ako ng kilay ni Dark.
"Oh bakit totoo naman ah"nakataas na kilay na sabi ko.
"Hindi naman kasi ganon yun kadaling maramdaman o mapansin lalo na kong nandito ka.Lalo na kong ganito ang mga utak ng mga estudyante dito"si Darriel"Karamihan sa mga estudyante dito ay hindi madaling masunod.Ginagawa nila ang lahat ng gusto nila mapa masama payan"
"Katulad ng pagpatay?"nakataas ang noong tanong ko.Nakangiwing tumango naman ito.
"Oo at yun ang mga sakit ng mga tao dito.Kaya nilang pumatay kahit hindi pinagiisipan.Actually kahit sino pwedi nilang patayin basta wag kalang mag pupuntirya ng mas mataas sayo."
"Tch"buntong hininga ni Dark habang nasa daan padin ang paningin.
"Sabi mo pweding tumatay kahit sino"takang tanong ko at napapakunot ang noo.
"This school legar for killing.Anyone have a power to kill.Kahit sino pweding patayin pero may limit naman yun.Katulad ng sabi ko kanina pweding patayin kahit sino pero hindi ang mas mataas sayo.Dahil pwedi kading patawan ng parusa batay sa ibidensya"nakakunot na ang noo nitong sabi at seryuso akong tinignan"At ako pwedi kitang patayin kahit kailan ko gusto"bigla naman akong nagitla sa sinabi nito.Halos nakaramdam ako ng kaba nong sabihin niya yon.Na para bang kaya nitong gawin ang sinasabi.
"Uy HAHAHA I'm just kidding.I never do that.Baka ako pa ang unang patayin ng isa diyan HAHA"natatawa nitong sabi.Nakahinga naman ako ng maluwag don.
Napahinto nalang ako sa pag lakad nong napansing huminto din sa paglakad sila Dark.Saka ko lang napansing nandito na pala kami sa Junior building. Unang naglakad si Dark paakyan ng hagdan sumunod naman kami sakanya.Halos mapalingon samin lahat ng mga junior na nasasalubong namin.Binigyan kami ng daan ng mga ito nong ang iba sakanila ay nakaharang sa dinadaan namin.
Seryuso kong tignan nila ang apat pero pagdating sakin bigla nalang silang ngingiti ng parang may binabalak.
Nakakakilabot.
"Hi kuya Deevon"napalingon ako sa babae na humarang sa harapan ni Dark.
"Oh Angel"seryusong si Dark.
BINABASA MO ANG
Inferno University(School of Monster and Gangster)
Misteri / ThrillerKilling is free