Trên đường về nhà, Jennifer ngập ngừng đôi chút, sắp xếp lại từ ngữ rồi vẫn quyết định kể lại hết những chuyện hỗn loạn gần đây cho Alex. Tất nhiên, cô giấu nhẹm đi việc David có hành động bất thường, chỉ nói sơ qua về công ty phá sản và tình hình hiện tại. Đồng thời, cô đem những lời dặn dò Oriana nói lại với Alex lần nữa, nhưng cô cũng không lo lắng gì nhiều cho Alex. Vì đứa nhỏ này từ nhỏ đã ngoan ngoãn, hiểu chuyện hơn em gái mình nhiều nên cô cũng yên tâm hẳn.
Alex nghe xong, mơ mơ hồ hồ tiếp thu một chuỗi thông tin dài ngoằng. Thật không ngờ, anh cũng chỉ mới du học có 5 năm mà mọi thứ đã thay đổi nhanh đến như vậy. Cảnh vật thay đổi, thời thế thay đổi, cảm xúc thay đổi... Ngay cả người nhà cũng thay đổi. Nghĩ rồi, anh đưa mắt liếc nhìn Oriana vẫn yên lặng nãy giờ, nhẹ giọng hỏi:
"Còn em thì sao, Oriana? Ở trường có xảy ra việc gì hay không? Có bị bắt nạt hay không?"
Đương lúc Jennifer định lên tiếng kể lể cho Alex thì Oriana gần như hét lên, cắt ngang lời Jennifer:
"Không có! Không có việc gì hết, anh đừng lo."
Đùa hay sao chứ? Có chết cô ta mới kể cho anh trai! Loại nhục nhã này làm sao có thể nói được! Hơn nữa, hiện tại anh trai cô ta như đang đứng trên đỉnh vinh quang, học vấn và ngoại hình đều thuộc dạng cực kỳ tốt, tính cách cũng được lòng mọi người xung quanh. Còn cô ta thì sao? Cô ta chỉ là thứ bỏ đi, bị người người giẫm đạp, chế giễu, mỗi ngày đều như sống trong địa ngục!
Nhưng Oriana không cam tâm. Vì cái gì mà anh trai cô ta lại hoàn hảo như thế? Vì cái gì mà anh ta lại được hưởng thụ hết tất cả những điều tốt đẹp như thế? Vì cái gì mà cô ta phải chịu cảnh khốn cùng? Vì cái gì mà cô ta lại phải chịu đựng thế giới xấu xa này chứ? Vì cái gì!
Ngọn lửa giận hừng hực cháy, Oriana chìm đắm trong sự sôi sục tim gan mà không hề hay biết rằng, biểu cảm đã bán đứng cô. Nhìn gương mặt vặn vẹo đến méo mó kia của Oriana, Alex không biết nói gì.
Đứng trước sự căm phẫn của cô em gái mình yêu thương nhất, Alex cảm thấy có chút chua chát. Uổng công mình yêu thương nó như thế, tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy?
Alex chợt hoài niệm lại ngày đó, ngày mà Oriana vẫn còn là cô em gái đáng yêu của anh. Nhưng không sao, anh tin rằng mình nhất định sẽ thay đổi được Oriana, đúng, nhất định là thế...
Được rồi, là anh suy nghĩ quá đơn giản. Anh tưởng rằng có thể dùng tình thương của mình để cảm hóa Oriana, tưởng rằng mọi chuyện sẽ ổn. Nhưng trên đời nào có chuyện dễ dàng như thế. Người ta thường nói, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, Oriana từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, luôn nhận được sự chào đón từ mọi người...
Nghĩ tới đây, anh không kìm được mà lắc đầu. Những chuyện đã qua thì hãy cho nó qua, nhắc lại cũng không có ích gì. Chỉ cần không làm điều thương thiên hại lý thì phóng túng một chút cũng được. Dù sao bây giờ cũng chẳng như xưa, Oriana không thể tùy tiện làm càn nữa.
Alex thở hắt ra, xoa xoa mi tâm, từ từ nhắm mắt lại. Nghe thấy tiếng thở đều đều của Alex, Jennifer thả chậm tốc độ xe, mở điều hòa xe. Oriana cũng chỉ nhìn nhìn một chút rồi cũng quay sang ngắm khung cảnh ngoài cửa sổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
All The Glitters Is Not Gold
Mystery / ThrillerTác giả: Houuse + Carylnnnnn Thể loại: tâm lý hành động + gia đình Tiến độ ra chương: thường thì là 5-6 ngày/ 1 chương (đôi lúc lâu hơn là do bí ý tưởng hoặc lười 🥲) *tác giả tay ngang viết gà mờ có thể tạo ra tâm lí của nhân vật hơi bị lệch lạc lố...