.
Mùa hè ở Nhan Thành có thể thiếu cái nắng cháy da, nhưng chưa từng vắng bóng những cơn mưa rào bất chợt.
Mặt trời vội vã chạy trốn những đám mây đen kịt vần vũ trên bầu trời.
Chưa tới năm giờ chiều mà thành phố đã lác đác vài ánh đèn cao áp.
Cơn gió lạnh mang theo hơi ẩm cuốn đám bụi tung mù mịt, những chiếc lá xoay tròn trên mặt đất vô tình trở thành vật ngáng đường của đàn kiến đang gấp gáp trở về tổ trú mưa.
Dòng người di chuyển hối hả khắp ngã tư sốt ruột nhìn từng giây đồng hồ trôi qua trên đèn giao thông.
Tia sáng loé lên ở đằng Tây kéo theo tiếng sấm rền rung trời.
Mưa rơi lác đác trên những tán cây nghiêng ngả, rồi bị gió thổi bay đến một địa danh xa xôi.
Lũ chim ướt lướt thướt lê đôi cánh mỏi mệt tìm đến ngọn cây gần nhất tránh mưa.
Tiếng còi xe inh ỏi lẩn khuất trong âm thanh mưa xối xả chẳng khiến chiếc xe nhích được bao xa.
Trận mưa rào đã khiến tất cả mọi thứ rơi vào trạng thái đình trệ, nhưng lại không thể gột rửa sạch sẽ thứ bóng tối đang bao trùm lấy Nhan Thành.
Trời vừa kịp tạnh khi kho bạc thành phố tiễn vị khách cuối cùng trong ngày ra cửa.
Nhưng gương mặt của ngài thống đốc chẳng lấy gì làm vui vẻ, nụ cười gượng gạo trên môi không che giấu được nỗi sợ hãi đang lớn dần trong lòng.
Cuộc đấu trí căng thẳng hai tiếng đồng hồ với người đứng đầu công ty tài chính tư nhân của thành phố đã rút cạn năng lượng của gã.
Kết quả đàm phán thất bại ê chề nhưng gã vẫn phải muối mặt niềm nở che ô cho đến khi người ta ban cho một ánh mắt mới dám cụp đuôi đi vào.
Trái ngược với khung cảnh xe qua kẻ lại, người đứng dưới tán ô chẳng có vẻ gì là vội vã. Y đứng trên bậc thang cao ngất giống như bản thân vốn chẳng thuộc về thế giới này.
Điếu thuốc trên môi lấp loé những đốm lửa nhỏ. Vũng nước dưới chân phản chiếu hình bóng cao lớn mà cô liêu.
Tiếng mưa tí tách trượt dài trên giọt gianh ngày một nhỏ lại, có vài khách bộ hành đã mất kiên nhẫn chạy vào trong màn mưa.
Âm thanh huyên náo từ quảng trường xé tan bầu không khí tù đọng. Cậu thiếu niên cả người ướt đầm dẫm mạnh vào vũng nước mưa lạnh buốt. Đôi mắt lanh lợi cách một chốc lại đặt lên đám người đang chạy đuổi theo mình ở phía sau.
Cậu chống tay thoăn thoắt nhảy bật qua dải phân cách đường một chiều, nhưng chưa kịp mừng rỡ thì đám người phía sau cậy đông đã đuổi tới gần. Trong lúc vội vã chạy trốn, cậu thiếu niên không cẩn thận đã va vào một người đứng chờ bên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | stuntman
Fiksi Penggemar[15/12/2021] I'm the worst stuntman because I've only had one role in my life. I'm the most successful stuntman because I got to be the leading man in his life. . 6onstellation • 1705x2010