Tống Duy là một minh tinh mới nổi tại Hồng Kông.
Vòng giải trí của Hồng Kông mấy năm gần đây càng ngày càng thụt lùi. Những cái tên làm mưa làm gió thị trường Đại lục năm xưa chỉ còn là dĩ vãng. Trung Quốc bây giờ không còn thiếu những tiểu thịt tươi, minh tinh tuyến 18 cũng nhiều tới hàng hà sa số. Những danh xưng mỹ miều như Đỉnh lưu lượng, Đại hoa, Tiểu hoa ... càng làm cuộc cạnh tranh trong giới diễn ra cực kỳ ác liệt.
Vì vậy những minh tinh nhỏ bé ở Đài Loan hay Hồng Kông, một chút cũng chẳng thể sủi tăm.
Tống Duy lần này cực kỳ muốn được tham gia vào một bộ phim đại IP, nhưng không biết làm sao để lọt vào nổi dàn cast diễn viên chính, đừng nói tới có cơ hội giành vai. Đang lúc còn thăm dò khắp nơi, Tống Duy được người đại diện xì cho một cái tên của một Kim chủ.
Tống Duy lập tức tới ôm đùi.
Kim chủ này làm trong ngành du lịch. Bộ phim đại IP kia lão tham gia bỏ vốn cũng kha khá, nhưng giờ này lão làm gì còn lòng dạ can thiệp cho ai. Ruột gan quặn xoắn lại, lão đang lo cho mối làm ăn bao lâu gầy dựng, mai mốt đây có nguy cơ đổ gãy bất cứ lúc nào.
Tour du lịch dắt khách từ Đại lục đi một vòng Đông Nam Á của lão đang suông sẻ, chuyến vừa rồi bị hẫng tay trên. Khách đã lên danh sách tự dưng hủy hàng loạt. Lão sau khi tìm hiểu, biết được có đối thủ ra giá tốt hơn, không những kéo khách còn kéo cả đại lý đi theo. Thấy miếng ăn trong miệng bị móc ra, giận quá mất khôn, lão liền thuê một băng nhóm giang hồ tới dằn mặt, phá tan hoang một trụ sở của bên kia ngay quận Du Tiêm Vượng.
Đối thủ thuộc dạng chẳng vừa, không biết lo lót làm sao mấy ngày sau lão kim chủ này nhận được một cái phong bì. Lão mở ra chẳng có gì, trong lớp giấy lụa màu hồng nhạt chỉ có một chiếc dao lam mỏng, bị bẻ gãy làm đôi.
Máy lạnh chạy vù vù mà mồ hôi lão kim chủ từng giọt từng giọt to như hạt đậu, rơi thánh thót. Lão có mạo phạm gì Bạch gia đâu mà lại nhận được thứ này? Đang lúc rầu muốn chết, tim đập thon thót như kiến cắn thì tên tiểu minh tinh kia còn tới làm phiền, thực chán ghét.
Lão kim chủ định đạp cho Tống Duy một phát đuổi đi thì sực nhớ ra một chuyện. Trong một buổi trà dư tửu hậu, lão nghe phong thanh lão Đại của Bạch gia là gay kín.
Lập tức liếc nhìn tên tiểu minh tinh có vẻ non mềm ngọt nước đánh giá tình hình, lão kim chủ đổi sắc mặt, vẫy hắn lại gần, rủ rỉ.
"Ta rất muốn giúp cậu, nhưng chuyện này thực sự nếu cậu đủ bản lĩnh, thì không những chuyến này được đóng chính trong bộ đại IP, mà nửa đời sau còn một bước lên mây"
Tống Duy mắt sáng lên, cảm giác đỉnh vinh quanh đang ở rất gần. Gã ta không do dự gật đầu.
---
Toàn bộ cửa sổ phía nam của khu nhà mát Bạch gia đang mở.
Gió mùa hè mang hơi nước từ hướng biển ùa vào, mùi dạ lý hương thoang thoảng.
Tống Duy cùng lão kim chủ tới đây ngồi từ chiều, qua giờ ăn tối vẫn chưa thấy người cần gặp.
Gia nhân đi lại khẽ khàng, cúi người thay hai ly nước mới trước mặt khách, nhón lấy cái danh thiếp mà lão kim chủ cạy cục mãi mới có được để lên khay, chầm chậm đi vào bên trong. Sàn nhà sáng loáng như gương, xung quanh sạch đến mức Tống Duy sợ bộ đồ đang mặc của gã làm bẩn nệm ghế ngồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] NGƯỜI LÀ TẤT CẢ DỊU DÀNG CỦA TÔI (hoàn)
FanfictionNiên thượng. Cẩu huyết cực kỳ. Xôi thịt nữa. Mình bị ám ảnh bởi bạn anh lớn hơn bạn em sáu tuổi. Tất cả truyện niên hạ của mình đều nhắc tới chi tiết này. Nên khi viết về niên thượng mình có lẽ hơi OOC một chút. Chiến: Mình muốn lột tả một khía cạnh...