Chapter 3

35.1K 718 87
                                    

 

*flashback muna tayo dun sa nangyari sa party.*(Medyo mahaba siya pero worth it naman.)




Masaya akong kumain kasi sobrang daming pagkain.Dinala ako dito ni Mariako dahil wala daw siyang kasama.Nong una Ayaw ko pa pero nong sinabing may birthday at tiyak na may pagkain ay agad akong pumayag.

"Sunny,can you please dahan dahan to eat lang.Your so nakakahiya talaga.Your eating like a pig."kanina pa siya salita ng salita.Dinala niya ako para makikain tapos pagbabawalan niya ako.Kaya nga May handaan para kainin ng bisita,alangan namang makipagtitigan ka sa mga pagkain!?Tutulo lang laway mo kaka-titig sa pagkain.

"Alam mo Your so maarte talaga.Saka wag ka ngang magulo,kumain yung tao eh.Dinala moko dito tapos pagbabawalan mo naman akong kumain.Asan ang hustisya,Mariako?"ginaya ko pa ang pagka conyo niya para mas maasar.wala naman siyang magagawa eh ako naman laging nasusunod sa aming dalawa.
Alam naman niyang hindi niya ako mapipigilan sa Gusto ko.Saka pagkain nayan eh.

"Never mind ,make it faster to eat pala,kasi we're going home na agad.Its so boring pala here sana hindi na ako nagpunta pa."kita mo masyadong bipolar,kanina dahan dahan lang daw pero ngayon pinaka bilisan.
Hindi ko nalng pinansin ang kaartehan niya At kumain nalng.
Parang sasabog na yung tiyan ko sa kabusugan.

Sa wakas At naubos narin ang laman ng plato ko.Gusto ko sanang dumighay kaya lang nakakahiya.Baka sabihin nilang Di ako class.

"Let's go na nga.Im so naiinip na here."Mabilis itong tumayo ng makitang naubos na ang pagkain sa plato ko.Umupo naman ako ng maayos saka nilagay sa kandungan ko ang dalang bag.

"Teka wait lang."naiiling kong saad dito habang May hinalalungkay sa bag.
Mabilis naman akong Napangiti ng makita ko iyon.
Nilabas ko yun sa bag,saka marahang tumayo.Aalis na sana ako sa pwesto.Pero May kumapit sa braso ko kaya napatigil ako sa paglalakad.Nilingon ko naman si Mariako na namumula na sa ngayon.Anong nangyayari dito?

"Mygosh!are you for real!?"nag he hysterical na saad nito sakin kaya naagaw nito ang atensyon ng ibang bisita.
Naiirita ko naman itong tinanggal.Ang arte talaga nito At ang killjoy masyado.

"Pwede bang hinaan mo yang boses mo.Ano bang pinamumutok ng butse mo diyan?Mag tatake home lang naman ako.Saka kunte lang kaya wag kang mag-alala."mahina kung saad dito dahil masyado siyang maingay At nakaka agaw ng atensyon.Baka kako ang pinag aalala niya ay damihinan ko ang dala ko.Nakakahiya naman kung mag tatake home ako ng marami.

"Mygosh Sunny,wag mo naman akong ipahiya.Really,a plastik!?"para na itong sasabog dahil sa pula ng itsura nito.
Hindi ko siya pinansin at mabilis na umalis sa harapan niya upang hanapin ang may birthday.
Syempre magpapa alam muna ako bago bring home.
Nakaka hiya naman if ever manguha nalang ako dba.

Hindi pa man ako nakakalayo kaya rinig na rinig ko ang pagsigaw ni Mariako sa pangalan ko.Bahala siya diyan basta ako magdadala talaga ng pagkain.

Nakita ko naman ang may birthday sa kumpol ng mga tao malapit sa pool.Hindi na ako nagdalawang isip pang lapitan siya.

"Ahmm,hi?"masaya kung bungad sa lalaki kaya nagsipag lingunan yung mga kasama niya.
Ngumiti naman sakin yung may birthday at nag excuse sa mga kasama niya.
Napangiti naman ako ng lumapit agad siya sakin.Mygosh ang bait ni khuya.

"May maitutulong ba ako sayo?"tanong nito habang ginagaya ako palabas ng pool.
Ngumiti muna ako ng pagka laki laki para hindi siya maka tanggi.

"Pwede po bang mag bring home ng food kuya?Ang sasarap kasi saka and dami masyado no'ng pagkain kaya hindi naman mauubos agad.Dont worry nagdala ako ng plastik para may paglagyan ako."Naka ngiti kong saad dito sabay ng taas ng plastik sa kamay ko.

Nakita ko pang natulala siya sa mukha ko bago ngumiti ng mas nakaka silaw.Shezzzz ang fogi talaga.

"unbelievable!Seriously!?Your so cute."natatawa pang saad nito saakin na may pagulo gulo pa ng buhok ko.Feeling close si khuya.

"Oo nga po,pwede ba?"naka ngiti ko paring tanong dito.Tumango naman ito saakin at hinawakan ang pala pulsuhan ko.

"Hmmm its really okay,you can bring all you want.Sasamahan kita sa May kusina para makapili ka ng gusto mong dalhin."Dahil sa sinabi nito ay inangkla ko ang kamay ko sa bisig niya.

Dahil sa katabi ko ay napapa lingon ang ibang bisita saamin.Malamang kilala siya dahil siya naman ang May birthday.Nakita ko pang natutulala si Mariako saakin na namumula parin ngayon.
Hindi ko nalang siya pinansin dahil nagtawag si khuya ng kasambahay para bigyan siya ng mga baunan.

"Khuya Sunny nga pala name ko.Ikaw anong sayo?"masaya kung pagtatanong dito habang nilalagay ang lumpia sa isang baunan.May anim na baunang dinala ang kasambahay.

"Im Ethan Villa Fuente,nice to meet you Sunny."magiliw nitong saad saakin habang tinutulungan akong magsilid ng pagkain mga baunan.Nakita ko pang kumuha siya ng isang kahon ng cake sa gilid.Kung hindi ako nagkakamali ay may pitong box ng cake.
Sakin nga nong birthday ko iisa lang tapos ako pa bumili.Sanaol nalang talaga jayaman!

"Hihi ako din po,thankyou so much pala sa foods."pagpapaalam ko dito ng mapuno na ang mga baunan.

"Here,dalhin mo narin ito.Masyadong maraming nagbigay ng cake at hindi ko rin naman mauubos."nakangiting usal nito habang nilalagay sa kamay ko ang box.

"N-Nakakahiya naman,"tinanggap ko naman kaagad ang binigay niya.Sabi nga nila wag tanggihan ang grasya.

Nagpatiuna naman ako sa paglalakad.

"Paano ko pala isasauli mga baunan Ethan?Saka uuwi na kami ni Mariako dahil naiinip na daw siya."naka nguso kung dugtong dito habang naglalakad kami sa kinaroroonan ni Mariako.

"Its all yours.Thankyou so much for coming.Sana magkita pa tayo ulit."nakapamulsang usal nito saakin kaya ngumiti na kita ang nagpuputiang ngipin.Pwede na siya maging model ng toothpaste.

End of flashback...

Kinakahiya niya daw ako pero naki kain narin siya ng dinala ko.Hindi daw siya naka kain ng maayos sa party kasi nandon daw yung kaaway niya.Mas masarap daw pala yung take home.Halos siya narin kumain ng Dinala ko.

————


        (Kring!! Kring!!)

NAPABALIKWAS ako ng bangon ng marinig ang alarm clock ko.
Napahikab ako dahil inaantok parin ako,pero kailangan dahil sa trabaho.
Sana sumang ayon nalng ako kay boss na one week leave.Napasabunot ako sa sarili kung buhok.Huhu tinatamad talaga akong gumalaw.4:30 am sinet ko na ang alarm.6:00 yung pasok sa companya sobrang aga pero worth it naman dahil sa sahod.

That's why I really admire my boss for being a good influence to us.Siya nga na boss namin ay siyang nagbubukas ng companya.Inuhan pa ang mga guard masyadong seryuso pag dating sa trabaho.

Tinatamad akong naglakad sa cr para maligo na.Waka akong choice eh,sa susunod talaga ay mag aasawa nalng ako ng kano para hayahay buhay.

Susunod...

Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon