Chapter 7

28K 608 23
                                    



"Salamat doctora,pero may guide naman po kaya keri ko na to."hindi ko na inintay pang magsalita siya dahil masyado siyang maingay.
Kaya ko naman saka I don't like her smell din kanina pa.Yung perfume niya kasi lakas masyado,parang masusuka ako ng wala sa oras.

Mabilis kong binuksan ang box at kumuha ng isa.Shezzzzz.

Nang matapos ay naghintay ako ng tatlong minuto para maproseso.
Nanlalamig ang kamay ko habang hinihintay ang resulta.
Mas nanlamig ako nang unti unti kung makita ang linya.Tiningnan ko ito ng mariin at doon ko nakita ang dalawang linya.

Mygosh ano nga ulit yung negative?Nanunuyo ang lalamunan ko nang basahin muli ang instruction.Para akong matutumba sa naging resulta nito.
Shittt na malagkit!

Positive!

Mygosh,anong gagawin ko.Napa upo ako ng sa semento sa sobrang panghihina.
Paano na ako makaka pangasawa ng kano nito.At isa pa baka hindi ito tanggap ng boss niya.
Bakit naman magsisinungaling ang CEO ng companya para lang lokohin siya?Malamang ay totoo nga lahat ng sinabi nito.
Na siya ang lalaking nakasama ko no'ng gabing yun.

Nakita niya kung gano ka brutal ang boss niya pagdating sa mga babaeng naghahanap sakanya.Mas napalunok ako ng mariin ng maremember ang babaeng nag eskandalo sa opisina.
Sa sobrang galit ni boss ay siya mismo ang kumaladkad palabas sa companya.Nagsisigaw itong buntis siya at ang boss nila ang ama.

Anong gagawin ko?

"Hija,are you done there?"napapitlag ako sa gulat ng may kumatok sa pintuan.
Shezzz!
Kanina pa pala ako dito tapos may naghihintay pala sakin sa labas.

"Tapos na po doctora,wait lang lalabas na ako."pagsagot ko naman dito at mabilis na kumilos para ligpitin ang mga ginamit.
Nandito na to ano pang magagawa ko diba?
Tatanggapin ko naman bukal sa loob ko ang magiging anak ko.Kung sakali mang umayaw ang boss niya wala siyang magagawa.

Nagpaka sarap sila tapos ipapa laglag ang bata dahil hindi handa ng dahil sa kapusukan nila.No matter what happen i'll keep the baby with me.Kaya ko namang mag isa,hindi ako aasa sa kahit sino dahil sarili ko lang ang tangi kung makakapitan.

Lumabas na ako ng banyo at hinarap si doctora.
"Positive ho,"usal ko dito kaya tumango naman siya.
"No'ng sinabi mo palang ang mga sintomas ay alam ko nang buntis ka hija."wika nito habang bumabalik sa upuan.
Umupo narin ako sa harapan niya para magka intindihan kami ng mabuti.
Tumango na lamang ako dito kaya pinagpatuloy niya ang sasabihin.

"Since dalawa na kayo ni baby sa tiyan mo.Dont stress yourself okay?Kumain karin ng masusustansiyang pagkain,at umpisahan mo ng uminom nang gatas every morning at ang huli ay ang pag inom ng vitamins."lahat ng sinabi niya ay pinagkasya ko talaga sa isipan ko.Parang hindi pumapasok sa utak ko lahat.

Hindi ko man inaasahan but still kakayanin ko.

"Thankyou so much po doctora."ika ko bago nagpaalam sakanya.Binigay niya pa ang reseta para alam ko daw ang bibilhing vitamins at gatas pang buntis.

Nang makalabas ay napabuga ako ng hangin.Wala sa sarili kung kinapa ang tiyan ko at pinakiramdaman.
Gosh,kung hindi pa ako nagpa check up ay hindi ko alam na may laman na pala.
This is blessing kaya tatanggapin kita baby.

"Ma'am Sunny,kamusta ang check up."Napa kurap ako nang makita ang nurse na tumulong sakin kanina.
"Ito,medyo na shock sa nalaman.Pero okay narin naman at na inform ako ng mas maaga.Kaya mas magiging maingat ako."
Wika ko naman kay nurse Rhea.
Ngumiti naman siya saakin ng magaan.Shes so mabait tlaga.
Sana ol nalng ako nito.

"Thats great then ma'am,ninang lang ako ni baby if okay lang haha."masayang saad nito kaya ngumiti naman ako na walang halong kaplastikan.

"Sure na sure yan nurse,ikaw ang mangunguna sa listahan ko.Salamat nga pala mg marami sa tulong kanina huh.Hulog ka tologo ng langit."hindi parin mawala wala sa Labi ko ang saya habang kausap siya.

Hindi na siya nagtagal dahil tinatawag na siya ng isang pasyente niya.Hindi narin ako tumunganga pa,mabilis akong naglakad para maka uwi na at makapag pahinga.
Need ko ng rest para kay baby ko.Sa susunod ko nalng poproblemahin ang mga sasabihin ko kay boss.
Bahala na si Batman!
Saka mag gogrocery narin ako mamaya pagka gising ko para healthy yung makain ko.
Then i'll buy my vitamins nadin and milk.

Gosh!Nakakapagod namang isipin ang mga gagawin ko mamaya.
Isiisip ko palang pero napapagod na ako.

———

HINDI na ako nag alarm pa dahil alas tres palang ng madaling araw ay gising na ako.
Nagising ako na nagkecrave ako sa kamatis.Oo kamatis ang gusto kung kainin.Yung mapula na saka lalagyan ko ng ube ice cream.
Masarap kung ninamnam ang bawat katas ng kinakain.
Shezzzz this is heaven!

Mabuti nalng at nakapag grocery ako kahapon pero hindi ako nakabili ng vitamins saka gatas kasi natatamad ako.Mabuti nalng at maaga akong nagising dahil may kailangan pa akong eencode at isasave sa USB.
Magana kung kinain ang kamatis saka ube ice cream.Pero napangiwi ako nang biglang umasim ang sikmura ko.

Ano ba yan!Maduduwal na naman ata ako.Hindi ko na inantay pa na magkalat sa kusina,mabilis akong napatakbo sa banyo.
Doon ko nilabas lahat ng mga kinain ko.Grabe,para akong mauubusan ng hangin nito.
Napaupo ako malapit sa sink sa sobrang panghihina.
Nagpahinga lang ako saglit saka nagmumog.Naligo narin ako dahil feeling ko ang lagkit lagkit ko na.Kahapon pa akong walang ligo eh kaya natural lang to.

Minsan nga ay alternate ang pagpapaligo ko.Like monday maliligo ako then next day hindi naman pagka umaga naman ligo next day hindi.Ganon lang naman dahil kambing lang tlaga ako.
Isa pa ang lamig ng water parang tubig lang naman siya haha.

Nang matapos ay binalikan ko ang pinagkainan ko kanina.Nilinis ko muna ito para wala ng tambak na hugasin mamaya.Deritsiyo kama na kaagad.Hindi na ako kumain pa ulit dahil nawalan ako ng gana.
Pero hindi pwedeng walang laman ang tiyan ko.Baka kainin ng bata ang bituka ko sa gutom.
Napangiwi naman ako dahil sa mga naiisip ko.Ang brutal masyado sana naman ay kagandahan ko lang ang mamanahin ng anak ko.Wag naman sana ang bibig ko na walang filter.

Ang advance ko masyadong mag isip.Dumungaw ako sa bintana para makita kung may araw na ba.
Dahil 5:40 na nang umaga ay nagsisimula ng mag hello si araw.
Lalabas nalng siguro ako then maglalakad lakad para ma exercise ako kahit kunti.
Pangpa pawis ika nga ng iba.Kahit nga walking ay pwede basta malabasan ka lang ng pawis sa katawan.

Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon