Chapter 13

23.9K 513 12
                                    

Napag desisyunan kong manatili nalang kung nasan ako.Nagtatalo parin ang isipan ko pero natatakot naman akong sisihin ako ng anak ko kung bakit wala siyang ama.
Magiging selfish ako kung aakuin ko lang siya mag isa.
Pero masaya naman na siya sa piling ng iba.Siguro ay sasabihin ko lang sakanya ang totoo.Kung hindi niya kayang tanggapin saka ako lalayo.
Bakit ba naging ganito ang buhay ko.Naging isang mabuting mamamayan naman ako ng Pilipinas.Ito ba ang kapalit ng pagiging maganda ko?
Charrr!

Ewan ko ba si Dark kasi eh.Naiilang ako sa mga napanaginipan ko,pero duhh panaginip lang naman yun.
Hindi naman talaga dun ang dahilan ko para mag stay.Gusto ko lang sana maging independent.Pano sa future kung mag aasawa na si Dark?Anong part ko dun sa pamamahay nila.
Mas mabuti nang magsolo muna.Kumbaga solo flight ang peg ko.

Nakausap ko na rin si tatay Dark.Nong una ay ayaw niya pa pero no'ng sinabi ko na gusto kung maging independent ay napilit din sa wakas.Pero may kapalit yun huh,dapat ay hindi daw ako tatanggi sa mga tulong na ibibigay niya.
Wala akong choice kung hindi ang sumang ayon nalng.Okay lang naman sana yun eh pero ngayong umaga lang nagpadala siya ng crib.
Ni hindi pa nga nag iisang buwan ang baby ko.

Dinala ko nalng ang crib sa kwarto ko para feel na feel talaga.Pero lalagyan ko lang muna ng mga damit o kung ano ano man.
Sayang ang Space no,para magamit pa diba.

Today,i'll try to meet him if his not busy.Maaga talaga akong nagising ngayon para you know,mas may malaking chance na makita ko siya.Hindi narin naman kasi ako makapasok sa kompanya dahil sa pamatay linya kung pag quite.
Hayyysss buhay talaga parang life.Yung feeling na tinatamad kana sa buhay pero kailangan mong lumaban para sa kapakanan ng anak mo.
Awwiieett!
May anak na talaga ako!
Hanggang ngayon di parin ma process sa isip pero langya lang talaga.Halo halong emosyon ang peg ko ngayon.
Bago pa man ako malugmok dito sa condo ay lumabas na ako.
Saka nag grab ng taxi,dahil masyadong mainit sa Pilipinas.
Pag ako talaga nanalo bilang President ng bansang Philippines ay magsasagawa ako ng #WakasanAngKainitanNgPinas.
Simple lang naman ang gagawin ko para malunasan ang init dahil sa climate change.
Magpapa lagay ako ng aircon per kanto,magpapa snow din ako gamit ang halo halo para manamis namis.
Saka sa traffic naman tulad ng nararanasan ko ngayon.Kanina pa ako daldal ng daldal di parin umuusad tong taxi na sinasakyan ko.Hayyysss mamamatay ako sa High blood nito pag nagkataon.

Walang sasakyan ang aapak sa kalsada,lahat ay gagawin kung lumilipad.
Asan kapa!?
Vote niyo na ako bilang president ng bansang Philippines.Bago yun kailangan pa ba ng nomination!?
Nevermind,lets forward nalng.
Tulad ng taxi ngayon nag forward nga pero para namang pagong kong umusad.

"Kuya,dito nalng ako bababa.Hiyang hiya ako sa traffic dito sa EDSA eh."pagka usap ko sa driver sabay abot ng bayad ko.
Aalis na sana ako ng magsalita siya.
"Ma'am,kulang ho ng bente pesos bayad niyo.Tingnan niyo po."wika nito habang nginunguso ang malapit sa dash board na may nakalagay kung magkano ibabayad mo.Malay ko ba anong pangalan niyan,di naman ako mag aapply bilang driver para pag alamin pa yan.

"Kuya naman,okay na yan huh wag nang choosy.Pasalamat ka at hindi ako nag 123 dahil mabait akong mamamayan ng Pilipinas."magsasalita pa sana siya pero mabilis na akong lumabas ng taxi.Napangiti naman ako mg palihim dahil naka kutong naman ako kay mamang driver.
Sayang ang 20 oiii pangbili ko pa ng siopao mamaya.

Pasalamat nalng ako dahil ilang kembot ko ay nasa kompanya na ako.Hindi na ako nag abala pang pumasok dahil masyadong strikto ang security dito.Walang friends friends dito lahat pantay dapat.
As if naman totoo yun,lelang nila.
Walang forever!!
Pero,anong konek!?
Bahala na nga bat ba ako namomroblema?Hindi naman ako nag tatrabaho na dito.

Aabangan ko lang ang boss ko na pinaglihi sa sama ng loob.Ampon ata yun eh,kasi parang mga anghel ang mga magulang nito eh.
Ayy trueeee!
Anghel nga naman si boss....

Anghel na tinapon sa lupa dahil sa kaitiman ng budhi.Pati langit di siya tanggap hayyy nako.
Umupo nalng ako dito sa parking lot para makita ko kung dumating na ba ang pinag pala sa lahat.
Sana ol tologo may car,samantalang ako ay tanging sapatos lang ang sinasakyan ko.

A minutes later pero wala parin.
Nganga ang Beauty ko kaka hintay dito eh.Maaga namang pumasok yun pero ngayon bat parang late na.Pag umabot pa ng isang oras ang paghihintay ko ay aalis na talaga ako.Hindi ako pinanganak sa mundong ito para hintayin pumuti ang uwak.
Duhhhh!Sayang ganda ko noh.

I rested my back because its damn ouchiee.Sheezzzz!
Antagal talaga.
Tumayo na ako saka nag inat inat ng katawan.Parang nabugbog pang upo ko dahil sa tigas ng semento.Saka ko lang narealize na may upuan sa tabi ko.Langya talaga!
Anong part no'ng upuan!?
Design lang ganon?

Tanga ka kasi,kung nag iisip ka ng matino sana nakita mo.Hindi yung upuan pa ang sinisisi mo.

Napangiwi naman ako dahil sa mga pumapasok sa isipan ko.
Eh kung nagpakita siya agad edi sana naka upo pa ako ng matiwasay.Eh sa wala naman yun kanina eh.Tinaguan ata ako.
Kung saan saan pa sana aabot ang kadaldalan ko nang makita ang sasakyan ng dati kong boss.
Bigla akong nanlamig shezzzz!
This is it!
Ito na ang oras para harapin ko siya.
Mabilis pa sa the flash akong napatakbo sa pwesto nito.Napahinto lang ako ng bumukas ang driver's seat saka ito lumabas.
Mygosh bat ang hawt!?
I mean ang pangit niya.Parang pinaglihi sa unggoy.Pero ang gwapo namang unggoy nito.
Napalingo lingo ako ng wala sa oras para mawaksi ang nasa isip ko.

"What the hell are you doing?"Napa igtad ako sa boses nitong malamig pa sa ice buko.



Ano na nga ba ang sasabihin ko!?
Hindi pala ako prepared,ano nalng ang sasabihin ko dito?Na may instant junakis siya!?

———-

Susunod.......

Author's note:Malamig pa sa ice buko dahil short update lang si ako.Enjoy reading guys!
Samahan niyo sa next update ang kabaliwan ng ating bida na si Sunny."

Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon