"Gag* ka!I'll gonna make sabunot to you talaga!You said that you'll contact me!Parang pinagtaguan moko because of what you did.And now your here because you need my help!Hinanap mo lang ako kasi you needed my help."Pang hihimutok nito saakin.Wala akong nagawa kundi pakinggan lahat ng hinaing niya dahil alam kong May sama siya ng loob saakin.
Guilty ako sa part na iyon kaya tatanggapin ko lahat ng hinaing niya."Can you just explain to me,your so tahimik.Pano mo masasabi sakin yung reason mo?I really can't understand why did you tago eh.I mean-Wala ka namang ka war diba?"
Napabuntong hininga ako saka siya hinirap.Mahaba habang explanation ang magaganap sakin nito ngayon.Ang aga pa naman Para sa sermon pero Wala naman akong choice.
Baka kalbuhin na talaga ako ni Mariako nito."G-Gusto kong makita ang p-pinsan mo.Kailangan ko siya..."
Wala sa sarili kong usal dito.Biglang nanuyo ang lalamunan ko ng muli kong maalala ang kalagayan ng anak ko ngayon."What!?Are you inlove with him!?Bakit mo siya kailangan!?May past kayo,Sun?Omygod!Sagutin moko!"naghihysterical nitong usal saakin At marahan pang hinila ang hibla ng buhok ko.Masyado siyang mapanakit!
Napa aray pa ako sa biglaan niyang galaw.Kahit kailan talaga napaka brutal nitong babaitang ito."I-I'm not-"
"Ayiieee!Why are you pa-utal utal to talk pa,huh.I know your lying.I'll support naman Para sa inyong dalawa.But I'm still mad at you pala."namiss ko ang bruha na ito.Pag siya talaga ang kaharap ko ay Wala akong takas.Kahit matagal na kaming hindi nagkita ay kilalang kilala niya parin ako.
"Kailangan siya ng anak namin,Mariako!"Napahawak ako sa bibig ko ng kusa itong lumabas sa bunganga ko.
Nanlaki naman ang mata nito saka tiningnan ako na parang sinabi na dugtungan ko ng joke.
"T-Totoo,kailangan siya ng anak niya.Mariako,tulungan mo naman ako."nanlalamig ang kamay ko habang hinahawakan ang kanya.At halos hindi ko na marinig ang sarili ko dahil sa halo-halong nararamdaman,
"B-But,how?I mean,Di naman kayo close diba?Then my cousin is so tahimik.How c-come-"
"It's just a one night stand.Hindi namin parehong ginusto yun.L-Lasing kami pareho,yun yung panahon na niloko ako ni Terron.Di ko naman expected na magagawa ko yun At sa pinsan mo pa.Tapos hindi ko rin inakala na magbubunga ang tagpong yun."
Napalunok ako ng mariin habang inaabangan ang magiging reaksyon niya.Tinikom nito ang bibig niya na parang pinipigilan ang sarili na magsalita.
"K-Kinakailangan na salinan ng dugo ang anak ko.Naka confine siya sa hospital sa Baguio."
Dagdag ko pa dito ng hindi ito umimik.Napabitaw ako sa kamay niya ng kunin nito ang baso sa tabi niya saka tinungga ng isang inuman.
"Can you give me time Para ma-process ko lahat?I think mahihimatay ako sa revealation mo eh."tumango na lamang ako dito At umayos ng pagkaka ulo sa silya.
"Kailan tayo ulit magkikita At mag uusap?"Sagot ko naman dito.Pinaningkitan ako nito ng mata saka inirapan.
Problema na naman nito!
Ang taray talaga!Di naman kagandahan."Ngayon tayo mag t-talk pero bigyan mo muna ako ng time.Like 30 minutes or one hour.I didn't say next time naman,auh!Your so pauso talaga."napabuntong hininga nalang ako sa naging sagot nito.Bakit ba May kaibigan akong loka-loka?Sabi niya bigyan siya ng time,pero sana inexplain niya ng maayos.
"Ikaw ang bahala."ang tanging nasabi ko dito At marahang tinaas ang kamay para tawagin ang waiter.
Kaagad naman itong tumalima sa pwesto namin.
"Bigyan mo ako nitong steak,fries,bake shrimp,sushi and carbonara."pag iisa isa ko ng order ko dito.Mabilis naman siyang nagsulat sa papel niya.
Ngayon ko lang naramdaman ang gutom.Malamang ay natutulog parin si Cloud hanggang ngayon.
Iniwan ko muna saglit At tinawagan ang Secretarya
ni Dark na si Vanna.
Pinabantayan ko muna At ng makausap ko si Mariako.Buti nalang talaga at na contact ko siya At hindi parin ito nagpapalit ng sim."Baka kulang pa yang foods mo,Sunny.Do you want me to order more?Baka it's kulang for you pa yan eh.Nakakahiya naman yung order mo sakin."hindi ko alam kung maaasar ako o matatawa sakanya.
Ang order niya lang kasi ay Salad At fruit shake.Parang kabayo na mahilig sa dahon.Pero alam kong nang iinsulto lang ito.
"Mas Okay na itong sakin nakaka busog.Masarap naman ba yung damo na order mo?Baka gusto mo rin maging kabayo?"hindi ko mapigilang usal dito.Inirapan ako ng bruhilda At tumahimik nalang.
Natakot atang mabara ng Wala sa oras."Buti naman At hindi ka nagpalit ng number."usal ko dito kaya naagaw nito ang atensyon niya.
Nangalumbaba ito sa table saka ako tinaliman ng tingin."Pano ako makakapag palit ng sim if lagi kong hinihintay yung call at message mo!Hmmpp!Nakaka asar ka talaga!"panghihimutok nito saka naman ako inirapan ulit.
Nagiging habit niya na ata ang pag irap,baka maduling na talaga siya."About my pamangkin pala."
Napalingon ako sakanya ng tukuyin nito ang mga anak niya."They are actually twins."maikling tugon ko dito.Kinuha ko rin ang phone sa bag ko saka pinakita sakanya ang larawan ng kambal.
"Omygod!They were the carbon copy of my cousin!Sobrang magka mukha sila huhu!I wanna meet them,Sunny!"kinuha na nito sa kamay ko ang phone saka nagsi-swipe.Pinabayaan ko nalang siya sa ginawa niya.
"Makikita mo rin sila.Pero ngayon kailangan ko ang tulong mo para maka usap ko ang pinsan mo."nagpakawala ako ng isang malakas na buntong hininga.
Napataas ang tingin ko kay Mariako ng marinig itong magmura.
"That's the problem nga eh.Hindi na ako nagwowork sa Raval.My Dad just transfer me on our hacienda.Mag to-two years na ako dun!But he still manage the Raval's Wine Industry.The best way you could do is pumunta ka sa company."
---
A/N:dinagdag ko lang itong scene na to🤧Super ikli lang nito,Bawi ako sa next ud po.Thankyou for reading everyone!If May makita po kayong wrong grammars or typo paki inform po ako😊
BINABASA MO ANG
Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)
RomanceShe's the CEO's personal assistant, all-around helper, and secretary. Unfortunately, she was intoxicated on that night. She felt betrayed because her boyfriend cheated on her with her best friend. She slept with an unknown man. Until she found out t...