Chapter 9

27.3K 609 42
                                    



————

IM in a middle of the meeting when my phone rings.
Sobrang boring pero kailangan dahil ako ang representative ni dad.
Napangiti ako dahil May rason na ako Para lumabas.

"I'll just take this call."nagmamadali kung saad saka lumabas.Sinagot ko na agad ang tawag dahil personal number ko naman ito.

"Hello,Dark Clifton speaking—"hindi ko na natuloy ang sasabihin ng May pamilyar na nagsalita.

"H-help me,my b-baby please.Nasa R-aval Wine——"
Hindi ko narinig ang ibang sasabihin nito dahil biglang namatay ang tawag.
Mabilis akong napatakbo sa parking at minaneho ang sasakyan tungo sa RAVAL Wine Industry nag iisa lang naman ito dito sa Pilipinas.Nanginginig ang kamay ko habang nagmamaneho.Hindi ko alam pero Sobrang kinakabahan ako.

Hindi ko alam pero pamilyar ang babaeng tumawag saakin.
She needs help and I'm willing to help as long as makakaya ko.

Nang makarating sa mismong companya ay mabilis akong lumabas ng kotse.May nagtutumpukang tao malapit sa entrance.Hindi na ako nagdalawang isip pang hindi pumunta dito.

"Excuse me,excuse me lang po."hawi ko sa mga taong nagkukumpulan.Nakahinga ako ng maluwag nang makarating ako sa unahan.

Saka ko lang nakita ang isang babae na nakahandusay.
Her clothes looks familiar!
Lumapit na ako dito At tiningnan kung sino ito.
Shittt!
Siya yung babaeng si Sunny na nakilala ko kanina.

Dali dali ko itong binuhat At naglakad takbo tungo sa sasakyan ko.Shit naman!Hindi man lang tumulong ang mga nakakita.Mas inuna pa ang pag pipicture at panunuod.
Kung hindi siya dumating Ano nalng ang mangyayari.

Nang makarating sa hospital ay agad naman nilang inasikaso ang babae.Doon lang ako naka hinga ng maluwag.Kinakabahan ako na ewan.Sobrang putla nito At May mga dugo sa pang ibabang bahagi ng kasuotan nito.
Naalala ko nga pala kanina habang tumatawag siya.
Help her and her baby daw.

Shes pregnant.

Sana naman ay maging Okay sila ng magiging anak niya.

I like her...
I like her just like my little sister.
Nakikita ko sakanya ang namatay kong babaeng kapatid.
Naagaw nito ang atensyon ko kanina dahil pareho sila ng mata At ilong.
I wish naprotektahan ko siya noon.
But it's too late.Hindi ko man lang siya nasilayan bago ilibing...

Be strong Sunny,I'll help you no matter what happen.I will be your guardian angel starting today.

———-

NAGISING ako sa silaw na nagmumula sa bintana.
Nang imulat ko ang mga mata ko ay nasa isang silid ako na hindi pamilyar.
Dahan dahan akong naupo at inisip kung bakit nandito ako.
Oo nga pala nawalan ako ng Malay sa labas ng companya.
Dinugo din pala ako.
Hinagkan ko ang tiyan At pinakiramdaman ito.
Baby are you still there,right?
Mygosh ang anak ko.
Naiiyak kung hinawakan ng mahigpit ang tiyan ko.

Bumukas ang pintuan saka lang ako nagtaas ng paningin.May Doctor na pumasok base sa suot nito.

"Doc,yung anak ko po nandito pa diba?Makakasama ko pa po siya diba?N-Nandito pa siya!"desperada kung saad dito At hinawakan ang kamay ng doctor.
Umiiyak ako nang sabihin ko ito sakanya.Parang kakapusin ako sa hininga sa halo-halong emosyon.

"Don't stress yourself to much,and yes, your baby survived.Alagaan mong mabuti ang sarili mo dahil sayo nakasalalay si baby.Mahigpit ang kapit ng baby mo.Huminahon ka lang at baka duguin ka naman dahil sa stress."doon lalong bumuhos ang luha ko.Tears of joy!

Thanks god you save my little angel.

"Thankyou so much po doc,Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko po."tumango lamang ang Doctor saakin At saka niya chineck ulit ang mga vitals ko.
Kumalma narin ako kalaunan At hindi maalis alis ang kamay ko sa tiyan.Kung hindi lang sana ako nagpaka stress masyado ay Wala ako dito.

"Doc,sino pong nagdala sakin dito?"hindi ko mapigilang magtaka dahil Wala akong na kasama kanina pa.Magpapasalamat lang sana ako sa ginawang pagligtas niya saamin ni baby.

"Bumili lang ng makakain ang mister mo.Babalik din yun maya maya."mas naguluhan ako sa sinabi nito.
Mister daw??
Wala naman akong asawa pa.Baka nagkamali lang ang Doctor.
Nang matapos akong icheck ay lumabas nadin siya.

Maya maya lang ay bumukas ulit ang pintuan.

Doon ko lang nakilala ang taong nagligtas At tinawagan ko pala kanina.

Si Dark Clifton...

——-



 
  PANGALAWANG araw ko na ngayon sa hospital.Ang totoo niyan ay pwede na naman akong umuwi.Pero May humadlang kasi daw ay dapat magpahinga muna ako.
  Meron akong instant tatay sa katauhan ni Dark eh.Magka edad lang kami pero tinuturing niya akong bata.
  Bata pa ba ako sa lagay ko ngayon?
  Buntis pa nga ako eh tapos ganito pa trato niya sakin.Kaya ang ibang nakaka kita ay siya ang pinagkakamalang ama ng pinagbubuntis ko.

  Speaking of AMA,malaking letra nayan huh para mas klaro.
  Clear pa sa crystal.
  Anyway,Dark and I already talk about my pregnancy.Mas better daw is umalis muna ako dito sa manila.He suggested to bring me in their Hacienda daw.
  Hindi pa ako naka decide kasi di ko pa alam ang gagawin ko.
  Saka nakilala ko lang kahapon itong si Dark.
  Nagtatalo ang isip ko kung ano ang dapat kong gawin.
  Ano pang gagawin ko dito sa manila?Wala naman na akong trabaho kasi nasigawan ko na ang walanghiya kong boss.Saka kahit kailan ay hindi na ako babalik dun.
  Itaga niyo pa sa bato.

  May parteng gusto ko ring umalis at manirahan ng payapa.May savings naman ako para maka survive.Pero hanggang dalawang taon lang ang kakayanin kung wala pa akong trabaho.
  Tapos gagastos pa ako sa pagbubuntis ko.Kaya ko pa naman sigurong magtrabaho habang hindi pa lumalabas ang baby ko.
  Nahihiya din ako dun sa tukmol na si Dark.Siya na daw bahala sa Bills ang kelangan ko lang daw is magpa hinga.Sanaol diba may tatay Dark.
  Kakausapin ko nalng siguro yun mamaya if ever na matuloy man akong umalis,magpapa alam lang ako kay Mariako.
  Baka pag nawala ako na parang bula ay paglalamayan ako non.
  Isa pa yung pinsan niyang g*go!
  Kala naman niya masisindak niya ako sa pera niya.Hindi ko siya kailangan sa buhay ko.

  Pero mahal mo naman.

  Hindi ko naman mahal yun eh.Ang pangit pangit kaya non feeling gwapo masyado tapos ang baho pa.Ang daming babae na no'ng najugjag.Basta his so pangit tlaga like O to the M to the G.

  Bat ang defensive?

  Pagkontra naman ng kabila.
  Pero wait bakit ko ba iniisip to.Dapat happy lang wag magpaka stress.
  Pahamak lang ang dala no'ng Mr.Raval nayun.Kala ko non ang gwapo ng pangalan at mukha pero nabulag ata ako pansamantala.
  Meron ba non?
  Nabulag ng mahigit dalawang taon sa pagtatrabaho ko sa company nila.

  Hayyysss bala na nga kakain nalng muna ako.Marami akong fruits dito sa table,yun ang papakin ko ngayon.Buti pa to healthy para kay baby.Nong una ay di ko pa tanggap pero ngayon,sobrang excited na akong lumabas siya.
  Ang saya siguro non.May little Sunny akong kasama sa buhay ko.Mapa babae man o lalaki basta kamukha ko lang ay swak na swak na paghihirap ko.

  Ano ba yan!
  Bat ang layo ng kutsilyo?Kakainin ko pa naman tong pakwan.Wala akong choice kundi ang kunin ito malapit sa pintuan.Alangan naman  kakagatin ko nalng yung buong pakwan.
  Nang makuha ito ay bumalik ako agad sa hospital bed.Shezzzz!
  Sarap ng buhay,sana ol diba.Kain,tulog walang trabaho~~~~

  Hinawakan ko ang kutsilyo na parang si Annabelle.Ang kyut no'ng character nayun,manika pero killer.Bibili sana ako non pero baka maging kamukha ng magiging anak ko.Wag muna susunod nalng yun.

  Nabitin sa eri ang kamay ko nang may biglang umagaw nito sakin.
  Tiningnan ko naman ang mapangahas na kumuha ng kutsilyo.
  Saka ko lang nakita ang mukha ni Tatay Dark na sobrang putla.
  Nanlilisik din ang mga nito sakin pero hindi ako nasisindak.

Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon