"Gusto mo ng kape?Or juice?"pagpasok ko sa bahay ay nasa dining na silang tatlo.
Buti nalang at tinabi ko ang mga ulam na niluto ko kanina.
Nauna narin akong kumain kasi akala ko kakain na sila sa mall."Kape nalang,"maikling tugon ni Winter kaya napanguso ako.
Ang tipid at kasing lamig ng yelo ito maki tungo saakin."Mmymmy!I want milk!"
"Me too,please."
Napangiti ako ng marinig ang kambal.May kakampi parin pala ako kahit paano.
"Sure!"masiglang tugon ko dito at nagsimula ng mag timpla ng kanya kanya nilang inumin.Habang ginagawa ko iyon ay narinig ko ang yabag at mahinang bulong ni Winter sa kambal.Ewan kung bulong yun dahil rinig na rinig ko naman.
"Diba sabi ko sainyo wag niyo muna pansinin si Mommy niyo?Tatapusin natin yung plano saka natin siya kakausapin.Okay ba yun?"napalingon ako ng wala sa oras sa pwesto nila.Nakita ko pang nagulat si Winter ng makitang nakatingin ako sakanila.
Bumalik naman ito sa kinauupuan niya na parang walang nangyari.
Anong plano!?
Pinagkakaisahan na naman ba nila ako!?Inuna kong iserve ang gatas ng kambal bago ang kape ni Winter.Pinaningkitan ko siya ng mata pero inirapan lang ako nga loko.Ma-attitude ang langya.
"Kumain na ba kayo?Or ipaghahanda ko kayo ng makaka-kain?"usisa ko sakanila habang inaayos ang kapeng tinimpla ko para sa sarili ko.
"No thanks,"
"I don't want to eat."
"Im full."
Napanguso ako ng wala sa oras.Ito na ba ang sinasabi nilang plano!?
Pero plano saan!?"I gotta Go po,maglalaro po ako ng basketball.Cloud,wanna come with me?"napalingon ako kay Sky marahan itong tumayo sa kinauupuan niya.
Napailing nalang ako.Alam naman niyang mas gusto ni Cloud ang magkulong sa kwarto kesa maglaro.
"Sure,"napatayo ako sa gulat sa naging sagot ni Cloud.Seryuso!?
Sobrang nakaka bigla naman kasi ng inaakto nito.Wala akong nagawa kundi ang panuorin silang umalis na dalawa.
Tanging tunog ng hangin ang maririnig sa pagitan namin ni Winter.Nanatili itong nakatulala sa kawalan habang hawak ang tasa ng kapeng tinimpla ko.Ano bang meron sa tinatanaw niya at mas iniintindi niya pa ito kesa sakin.
"S-Salamat nga pala sa bulaklak."mahinang usal ko dito na parang binulong ko nalang.Hindi ko sure kung rinig niya pero nakapag pasalamat naman ako kaya oksss na yun.
"What?Hindi ko narinig yung sinasabi mo."napangiwi ako sa sinabi nito.Bat ba parang may nagkakarera na kung ano sa bandang tiyan ko!?
Naka kain naman ako kaya paniguradong hindi yun bulate."W-Wala!Tungkol kay Dark pala—-"
"I don't want to hear his name."
"P-Pakinggan mo kasi muna ako—-"
"I don't care about him!Ano pa bang gusto mong ipamukha sakin?Na siya ang mahal mo at hindi ako!?Na gusto mo siyang makasama kaya—"
"Ang OA mo naman kasi!Can you please hear me out first."
"Fine!"
"First of all I would like to clarify you na wala akong feelings for Dark.Parang kapatid na ang turing namin sa isa't isa."
"But How about—"
"Ako muna kasi!Yung tungkol kay Dark kanina ay para yun kay Mariako.Alam mo bang pinagkasundo si Dark at si Mariako na magpakasal.Ako yung nilapitan niya para hingin yung opinyon ko.Saka alam kong gusto lang ng daddy ni Mariako na nasa mabuti siyang kamay.Pinapa good shot ko lang si Dark kay Mariako!Bat ka kasi bigla biglang nagagalit.Para ka namang bata eh gurang ka na naman."halos hingalin ako sa taas ng paliwanag ko.
Biglang may nag sink in sa utak ko habang pinagmamasdan ko si Winter.
"Gosh!Dont tell me your jealous!?Are you for real!?"halos mapatalon ito sa gulat sa naging reaksyon ko.Mukhang hindi niya inaasahan any sinabi ko kaya umiwas ito ng tingin pero sobrang pula naman ng leeg niya papunta sa mukha niya.Pati nga ang tenga nito na kitang kita dahil ang puti niya.
"I-Im not!"mas Napangisi ako ng marinig kung pano siya mautal.Mas lalo siyang nilapitan at tinusok sa bandang tagiliran niya.
"Ayiieee!Pano magselos ang isang Winter Cliff Raval?"halos gumulong na ako sa sakit ng tiyan ko kakatawa sa mga reaksyon niya.Parang nahihiya siya na ewan.
Tudo deny pa eh huling huli naman."Shut up."mas kiniliti ko pa siya dahilan na mapa urong siya sa kinauupuan niya.
Nagulat ako ng biglaan itong tumayo.Akmang lalayo na ako dito ng hawakan niya ng mahigpit ang kamay ko.Bigla akong kinabahan ng hinapit nito ang bewang ko papalapit sa katawan niya.Parang biglang nanigas ang katawan ko dahil sa ginagawa niya.
May kung anong kiliti akong naramdaman sa tiyan ko.Parang may paru-pato na lumilipad sa loob ng tiyan ko.Hindi kaya naka kain ako ng insekto!?
"Masama bang magselos ako?Simula nang inangkin kita pagmamay ari na kita.May remembrance pa nga diba?Kaya may kambal tayo ngayon."
Kung nakikita ko lang ang mukha ko ngayon ay paniguradong kasing pula ako ng kamatis."Ang bastos mo!"akmang sasampalin ko siya ng pinigilan niya ito gamit ng isa pa niyang kamay.Biglang nanuyo ang lalamunan ko sa lapit ng mukha namin sa isa't isa.
Napakagat labi ako ng tumuon ang mata nito sa bibig ko.Gosh!
Parang kakapusin ako sa hininga!Nanindig ang balahibo ko ng umakyat ang kamay nito tungo sa nuo ko at dahan dahang napunta sa mga labi ko.
Napakurap ako ng wala sa oras.
Pero pagmulat ng mata ko ay nakalapat na ang labi nito saakin.
Wala sa sariling napapikit ako ulit at ang kamay ko naman ay dahan dahang pumuwesto sa batok niya.Tumugon ako sa bawat halik na binibigay nito saakin.Mas humigpit ang kapit ko dito ng mas pinalalim nito ang halik na binibigay sakin.
"Winter!?"biglang nagising ang diwa ko ng may magsalita sa bandang likuran ko.Hindi parin tumitigil si Winter sa ginagawa niya kaya pilit kong nilalayo ang mukha ko sakanya.
Gage!Wala ba itong pakiramdam na may nanunuod na sa live Show silang dalawa!?
Naka hinga ako ng maluwag ng tumigil na ito.Dahan dahan ko namang tinanggal ang kamay niya sa bewang ko.
Pero kahit anong pilit kung tanggalin iyon ay hindi ko maalis dahil mas lalo nitong hinihigpitan ang kapit saakin.
Nahihibang na siya!"Stay."napatango na lang ako sa sinabi niya.Parang naging alipin ako sa ginagawa niya.Isang salita niya lang ay susundin ko na.
"What do you want!?Sobrang Nakaka istorbo ka saamin."napapikit ako sa hiya dahil sa mga pinagsasabi nito.
"Wow!Nahiya naman ako sa sarili ko.Sana naman hindi niyo ginagawa yan dito.Saka bahay ko to!Anytime pwede akong pumasok sa ayaw at sa gusto mo."saka ko lang narealize na si Dark pala iyong pumasok.Nakakahiya ka!Ang rupok mo!
"Kung papayag ba naman siyang iuwi ko sa bahay why not."
Susunod...
A/N:I think last chapter na next.Pero maglalagay naman ako ng special chapter sainyo.Short story lang naman kasi ito🤧mahilig ako sa short story kasi short din naman height ko😂Ang dami ko rin kasing isusulat pa.Thankyou for reading!Maraming salamat din sa follow and votes!
BINABASA MO ANG
Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)
RomanceShe's the CEO's personal assistant, all-around helper, and secretary. Unfortunately, she was intoxicated on that night. She felt betrayed because her boyfriend cheated on her with her best friend. She slept with an unknown man. Until she found out t...