"Ma'am,may problema po ba?
Medyo nakaka istorbo po kasi sa ibang customer.Marami pong nag rereklamo."naudlot ang palahaw ko sa sinabi ng isang empleyado.
Dahil sa naudlot kong pag dadrama ay hindi ko mapigilang maasar."Kung ayaw niyo ng gulo ay wag niyo kaming pakikialaman.Pero kung ayaw niyo naman pwedeng umalis ka nalng!Nag iinit ang ulo ko sayo."malakas kung bulyaw dito kaya nanahimik ang buong paligid.
Mga walang magawa!
Kung gumaya din sila para walang problema.Mga kill joy amp."Lets Go nalng,its so boring here din naman.Its not worth it to stay any longer."maarteng saad naman ng katabi ko kaya mas lalong nanahimik.Yung sumita naman saamin ay biglang yumuko.
Malamang ay nakilala nila ito sa pagiging bad girl.Sikat rin naman to pero kalog nga lang.
"Yung kape niyo nga pala,may buhok saka matabang."malakas kung saad dito bago nag walk out.
Pero totoo naman tlaga yung sinabi ko.
Sumunod naman kaagad saakin si Mariako.Nagdadabog akong lumabas habang bumubulong.Kaasar naman kasi masyado tapos yung ugali ko pa lumalala.Masyado akong moody,kaya hindi ko mapigilan yung sarili kung ilabas ang mga hinanakit ko."Omygosh!"bigla akong Napahinto ng may mabangga akong babae.Ang arte naman.Parang nabangga lang eh.
"Are you okay,babe?"napakunot ang nuo ko ng marinig ang nagsalita.Pamilyar ang boses nilang dalawa.
Wala sa sariling binalikan ko sila ng tingin.
Biglang umasim ang mukha ko ng makilala ang mga ito.
"Kinareer niyo na talaga ang relasyon niyong dalawa."biglang usal ko sa harapan nilang dalawa.
Biglang namutla ang mukha ni maCathy ng makita ako.Nakita ko pa kung pano siya umurong at bahagyang nagtago sa likod ng walang hiyang si Terron.
"Why are you so matagal ba?Its so mainit pa naman outside."Napangisi ako ng makitang matulala si Terron sa presensya ni Mariako.Alam kasi nito kung gaano ka war freak ang kaibigan ko.
Natigil naman si Mariako sa kakadada niya ng makita ang dalawa sa harapan naming dalawa.
"Bakit may trash dito?Isang asshole at isang suhotera!?Dapat nasa garbage tong mga ito."at ito na nga.Nagsimula na siya.
Hindi ko siya pipigilan sa gusto niyang gawin.Dahil alam ko namang kaya niya ang sarili niya.Pero bakit wala man lang akong maramdaman na selos!?Hindi man lang ako nasaktan ng makita silang magkasamang dalawa.
Ang tanging nararamdaman ko lang sakanila ay galit.
"H-Hindi kami pumunta dito para makipag sagutan sainyo.Nandito kami para mag date."napataas ang kilay ko ng marinig ang sagot nito kay Mariako.Tingnan lang natin kung uobra ka sakanya.
"So,pinagmamalaki mo talagang sinurot mo siya sa bestfriend mo!?May hiya ka pa bang nafefeel sa sarili mo?Sana no'ng kumati yung sayo nag Finger ka nalang.Hindi yung gumamit kana nga lang may sabit pa."Napanguso ako ng masaksihan ang sagutan nilang dalawa.Hindi naman maka imik si Terron at si Cathy naman na parang napipi.
"At isa kapa.And Oh!The cheater!Anong feeling tumuhog ng mag bestfriend!?Satisfied ba?Sana hindi ka nagpahuli."Napailing nalang ako sa gilid.Kailangan ko ng makialam at baka manuntok na si Mariako.
"A-Aalis na kami,im sorry."nagmamadaling usal ni Terron saka hinigit si Cathy na nasa likod niya parin.
Bago pa man sila maka alis ay nahawakan ko pa ang braso ni Terron.Dahil dito ay napatigil silang dalawa sa pag alis.
Napalunok ako ng mariin ng bumalik sa ala-alala ko ang lahat ng kataksilan nilang dalawa.Tanging galit ang namumuo sa loob ko.
"Bago kayo umalis ay may gusto sana akong gawin."mahinang usal ko dito.Napaayos naman ito ng tayo saka ako hinarap.
Walang pagdadalawang isip ko itong sinapak sa ilong.
Namanhid ang kamao ko pero na satisfied naman ako ng makitang dumugo ang ilong niya."Kulang pa yan sa lahat ng sakit na dinulot mo sakin.Sana makarma kang ul*l ka!"Haharapin ko na sana si Cathy ng makitang hinihigit na ito ni Mariako sa daan.
Hindi parin tumitigil si Mariako kahit namumudmod na sa semento ang mukha ni Cathy."Tama na yan,Mariako."hinila ko na ito papalayo kay Cathy na ngayon ay sobrang dumi na ng damit at puro gasgas ang mukha.
——-
"Heyy,i'll call you time to time huh.Take care of yourself and i'll Miss you talaga.Wala na akong kasama sa mga party.Wala nang magdadala ng foods galing birthday."binibiro niya ako pero alam kung deep inside ay sobrang nasasaktan ito.
Parang normal lang kaming nagpapaalam sa isa't isa kahit na may na encounter kaming away kanina.
(Beep,beep)
Naagaw nito ang atensyon naming dalawa.Aligaga ko namang hinanap ang phone sa bag ko.
Alam kung sakin yun kasi ang kanya is Korean korean,samantalang yung akin normal lang.Pero minsan boses ko pa ang ginagawa kung ringtone.
Pero pinalitan ko din dahil maraming nagsasabi na parang baka daw.
Kung hindi lang ako nahihiya ay yun parin sana pero nakakahiya naman masyado.Feeling nila ang gaganda ng boses pero sobra pa namang pangit sa paa ko.From:Tatay Dark
Where are you?
Kung nabasa mo na ito,umuwi kana.Kailangan mo pang mag impake.
Take care,okay.Galing pala kay tatay Dark,pero sabi niya whole day daw akong magbobonding kasama friend ko.
May saltik talaga kahit kelan."Ano na?were going somewhere to eat pa diba?"napaigtad ako dahil sa biglang pagsasalita ni Mariako.
Napanguso ako dahil baka hindi na matuloy dahil sa tinext nga ni Dark."M-mag iimpake pa pala ako.Nagmamadali ata yung kasama ko eh.Pero babawi talaga ako sayo sa susunod promise yan.For now magpapa alam na muna ako."mahina kung saad dito pero medyo nilakasan ko sa huli.
Nakita ko kung pano siya tumunga at bumuntong hininga."Okay lang,magkikita pa naman tayo diba?You can Go na,I think its important naman yung gagawin mo.Ako muna ang tatalikod huh.
Baka pag ikaw maiyak lang ako dito.Ill Miss you talaga and goodbye for now."pilit nitong nilalakasan ang loob pero habang tumatalikod ito ay alam kung umiiyak siya.Umaalog ang balikat nito na ibig sabihin ay umiiyak na siya.Napasinghot ako habang pinagmamasdan siyang umalis.
I'll Miss you din Mariako.
Wala na akong maririnig na kaconyohan sayo at kaartehan.
At yun ang mamimiss ko ng sobra sayo.Nang makasakay na ito sa sasakyan niya ang nag umpisa na akong maglakad.
Aalis na sana ako ng may pamilyar na sasakyan ang nag Park di kalayuan sa pwesto ko.Pamilyar nga ito dahil si boss ang bumaba sa sasakyan nito.
Maaliwalas ang mukha nito na parang walang ka proble problema.
Sana ol talaga masaya na samantalang ako yung nagdurusa.
Kasalanan ko rin namang umasa sa charm nito.Kung hindi lang sana ako naging marupok ay walang problema.
Pero langya lang talaga,saka ko lang narealize na gusto ko na pala siya.Pero di bali,mag momove on narin naman ako.Mas nadagdagan ang bigat ng nararamdaman ko nang makita ang sunod nitong ginawa.
Pinagbuksan niya lang naman sa passenger seat ang isang magandang babae.
Nilamon ako ng insecurities ko.
Ang ganda ganda no'ng babae at matanggkad isa pang sexy ito.
Parang whole package,samantalang ako ay cheap lang kumbaga.
Ako naman ay mataba na nga di pa kaputian,matangkad nga ako pero walang wala naman sakanya.Nasasaktan ko silang pinagmamasdan habang sila ay masaya sa piling ng isa't isa.
Ito na siguro sign....
Tadhana na mismo ang nagpapa mukha saakin na hindi ako bagay dito.
Sana sa muling pagkikita natin ay wala na ang pagkabog ng puso dahil epekto niya sa nararamdaman ko.
Pinapangako kung mawawala rin ito.Susunod.....
BINABASA MO ANG
Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)
RomanceShe's the CEO's personal assistant, all-around helper, and secretary. Unfortunately, she was intoxicated on that night. She felt betrayed because her boyfriend cheated on her with her best friend. She slept with an unknown man. Until she found out t...