Chapter 16

23.6K 541 1
                                    

MALUNGKOT kong pinagmasdan ang namumutlang mukha ng anak ko.Nakaratay ito ngayon sa hospital bed ng dahil sa kapabayaan ko.
Hanggang ngayon ay Wala paring stock ng dugo Para sa anak ko.
Naloloka na ako kung ano ang gagawin ko.Mabuti nalng At nandito si Dark Para bantayan muna si Cloud.

Saka ko nilingon ang dalawa na ngayon ay naglalaro na sa phone ni Dark.Instant close agad sila dahil parehong mahilig sa online games.
Akala niya kanina ay daddy niya na daw.Buti nalang At to the rescue si Dark.

Flashback...

Napa upo ako dahil sa narinig mula sa doctor.This is all my fault!Kung mas inalagaan ko lang sana silang mabuti.

"Kailangan natin ang dugo within this week para mas maka recover ang katawan ng bata.Medyo mahina ang resistensya niya kaya dapat ay mas mapa aga ang pagsalin ng dugo."lalo akong nanlumo sa sinabi nito.
Patuloy na umaagos ang luha ko kahit na anong pigil ko.
What should I do then?

"W-Wala na ba kayong stock?Kahit magkano ang babayaran ko Para lang masalinan ang anak ko."desperada kong saad dito na halos lumuhod na sa pag makaka awa .

"I'm very sorry Mrs. Pero Wala talaga tayong stock dito sa hospital ngayon."

"Excuse me,kong ganon Pwede bang itransfer ang pasyente tungo sa manila.Mas high class ang gamit At baka may extrang dugo doon."nilingon ko naman ito dahil sa sinabi niya.Kung saan man ang mas safe At makakabuti sa kalagayan ng anak ko ay gagawin ko.

"Medyo complicated ang lagay ng bata.Baka Mas lalo siyang manghina dahil sa byahe.Pero depende naman iyon sa desisyon ninyo."sabi pa nito bago nagpa alam saamin.
Naiiyak ako sa sobrang stress.
Mababaliw ako,Hindi ko alam ang gagawin ko.

"Mymmy."pinahid ko muna ang luha bago humarap sa anak kung kagigising palang sa bisig ni Dark.

"A-no yun baby?"pigil hininga kung saad dito dahil napipiyok ako sa pagpipigil ng sariling emosyon.

"Is he my Daddy?"Nanlumo ako sa tanong ng anak ko.Nakita ko pa kung paano niya pinagmasdan ang mukha ni Dark na May pagtataka.Nagtataka akong nilingon ni Dark dahil Wala din akong masabi kung sino ang ama ng anak ko.
Iniwas ko nalng ang tongin dito bago sinagot ng safe ang anak ko.

"N-no, his not your daddy baby.He's your tito Dark,my friend."seryusong saad ko dito pero Ngumiti lang saakin ang anak ko.Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko Buti nalng At kinausap na ito ni Dark.
I mouthed Thankyou and he just smiled at me.

"Haiii,I'm your tito Dark.Nice to meet you little buddy.And you are?"masayang Bungad ni Dark dito kaya napangiti naman ang anak ko.

"Hello thito(tito) Dark,I'm Cloud Dizon 3 years old.And my bhirtdey (birthday) is three mhants(months)from now on."ngayon ko lang nakita ang pagka jolly ni Cloud.
Dahil dito ay hindi na ako tinanong pa ni Cloud tungkol sa daddy niya Dahil naging busy na ito kaka kwento kay Dark.
Salamat talaga sa lahat Dark.

————end of flashback

babalik ako sa manila At hahanapin ko muna ang ama ng mga anak ko.Ito na siguro ang tamang pagkakataon Para malaman niya.Lulunukin ko ang pride ko para mailigtas ang anak ko.Kung kinakailangan kong magmakaawa ay gagawin ko.
Kahit lumuhod ay magagawa ko Para sa mga anak ko.

"Dark,pwede bang humingi ako sayo ng pabor?"nagpapakatatag kung saad dito kaya Napa angat ang tingin nito sakin.

Nakita ko pang nagpa alam siya sa anak ko bago iniwan ang cellphone sa anak ko.

"What it is?"dahan dahan pa itong naglakad tungo sa pwesto ko.

"Babalik muna ako sa manila Para hanapin ang tatay ng kambal.Kung Pwede bang ikaw muna ang bahala kay Sky habang Wala ako?
Dadalhin ko nalang si Cloud Para hindi ka mahirapan."
Pagbibigay impormasyon ko dito.

Hiding the CEO's twins (COMPLETED✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon