"Trân Nhi, hôm nay con thấy sao rồi"
"Con ổn, mẫu thân đừng quá bận tâm"
"con nói ta sao có thể không bận tâm? Con ...thật sự...." – Kim phu nhân định nói nhưng thấy ánh mắt của Thạc Trân lại thôi. Bà hiểu hơn ai hết đứa trẻ này một khi đã quyết, ai cũng không cản nổi
"ầy, ta đây không nói nữa, con cứ an tâm nghỉ ngơi đi, thời gian đầu rất quan trọng, tiểu bảo cần sự ổn định"
"là Quân Trúc và Kim Nhiên"
Kim phu nhân dừng bước
"Tên hai đứa nhỏ này con đã quyết rồi là Quân Trúc và Kim Nhiên"
"tiểu tử, chúng là cốt nhục của con nên ta hiểu, nhưng con cũng phải nhớ lấy, con là cốt nhục của ta, ta tuyệt đối sẽ không để con xảy ra bất kì chuyện gì"
"sẽ không, mong mẫu thân an tâm"
Đợi đến lúc thấy mẫu thân đã đi qua khóm trúc, Thạc Trân mới từ từ ngồi dậy, nâng niu dây ngọc đang tỏa ánh vàng.
"Thái Hanh của ta, đến lúc đệ về bảo bảo của chúng ta liệu đã biết đi chưa nhỉ?"
Một tháng trước, sau khi Thái Hanh đi được tròn 30 ngày. Thạc Trân bỗng không dưng mà ngất lịm, khiến cả trong ngoài Kim phủ lẫn hoàng cung được phen nháo nhào.
Ngất một hồi, liền ba ngày không tỉnh. Điều đáng lo là không một ai khám ra bệnh của Thạc Trân. Trong ba ngày đó, cả Thái Y Viện không một ai dám ngủ, đủ phương thuốc được đưa ra, đủ loại đan dược được chế. Nhưng dù uống đủ loại thuốc thần sắc của Thạc Trân vẫn ngày một kém.
Sang đến tận ngày thứ tư, Kim phu nhân bất ngờ thấy tai Thạc Trân xuất hiện hai nốt chu sa đỏ thì mọi việc mới có tiến triển, không nói hai lời Kim phu nhân hiểu rõ điều này hơn ai hết lập tức đi tới từ đường lấy ra hai viên đan màu xanh lục cho Thạc Trân nuốt xuống. Quả nhiên hai canh giờ sau người mê mệt suốt ba ngày cuối cùng cũng tỉnh.
"con thấy cơ thể sao rồi"
"có chút khó choáng váng, có chuyện gì vậy mẫu thân"
"mang thai"
".....con? mang thai?"
"thai đôi" – Kim phu nhân bình thản thông báo,
"ta nghĩ con nên cân nhắc về việc sinh nở, con có thể chọn không sinh"
Trong một buổi sáng, biết bản thân mang thai đã đủ kinh động rồi, lại còn là thai đôi, sau đó còn được khuyên bỏ thai, Thạc Trân cảm thấy thật sự không ổn.
"Mẫu thân, lý do nào khiến người nói vậy"
"Trân Nhi, con hãy bình tĩnh nghe ta nói" – Kim phu nhân nhẹ nhàng siết chặt tay Thạc Trân
"chúng ta là hậu duệ của Hồ Tộc, con cũng biết đến truyền thuyết Bạch Hồ của Đại Vu rồi. thực ra đó không phải truyền thuyết, đó là sự thật. Chỉ khác một chỗ, người giúp Tiên Hoàng của Đại Vu không phải một con Hồ Ly mà là một tộc Hồ Ly. Và chúng ta chính là hậu duệ. Nói cách khác dòng máu của con là thuần Hồ"
BẠN ĐANG ĐỌC
......
RandomThái trong thái bình, hanh trong hanh thông thuận lợi. Thạc trong to lớn, Trân trong Trân quý, kho báu. Tên ta bên tên huynh, Thái Hanh bên Thạc Trân tức là nói một kiếp, hay ngàn đời ta sẽ đều trở che bảo vệ cho kho báu quý giá nhất của mình được...