Chapter Forty Three

8.3K 340 60
                                    

Tahimik kaming nag-iinom na dalawa. Walang nagsasalita.

"Say something, Jez." utos ko sa kanya.

"I told you, if you want to know something just ask." di natinging sagot niya.

"Ikaw? Wala ka bang gustong itanong?" nakatitig lang ako sa kanya ng bigla siyang lumingon sa akin.

Humipak siya sa vape nya at binuga ang usok nun sa gilid at muling humarap sa akin.

Isa ito sa nagbago sa kanya. Hindi siya marunong magvape nung kami pa.

"Now you're asking me? I've been asking you many times why you broke up with me. Nagmakaawa at lumuhod pa nga ako sayo diba? Gusto kong malaman kung may nagawa ba akong mali sayo pero hayaan mo na. Hindi na mahalaga yun hahaha" mapait pa syang tumawa.

Ngayon ko lang nakita na masama loob sa akin ni Jez.

"It's been two years. Ngayon alam mo na yung pakiramdam na kahit ang tagal na, andun pa rin yung sakit. Tulad ng ginawa mo sa akin dati. Pinili mo si Talia kaysa sa akin." her eyes changed emotion in a second.

From being sad to being mad.

"Talia?! Potang ina. Talia pa rin ba, Klaisse? Hahaha" tumatawa sya ng sarkasmo pero alam kong pikon siya.

Hindi ganyan si Jez sa akin dati. Hindi niya ako kayang awayin.

At lalo lang yun nakakadagdag sa kagustohan kong mabalik kami sa dati.

"Ni hindi ko nga alam kung buhay pa yung tao tapos isyu pa rin siya sayo?" tinapangan ko ang muka ko.

Hindi ko ugaling magpasindak kahit kanino.

"You have a lot of issues in life at kahit paulit ulit kong ipa-intindi sayo, hindi mo ata maiintindihan." inis siyang uminom sa baso niya at di na tumingin pa sa akin.

"But you're right, it's my fault. I shouldn't brought up the issue that already done. Just like the issue of our break up." kanina gusto ko siya magsalita pero ngayon gusto ko na lang matahimik siya.

Nanghihina ako sa mga salita niya. Parang hindi ko na alam paano itutuloy ang plano 'ko.

Nanahimik na lang ako hanggang lumalim ang gabi.

"I'm done drinking. Hindi ka pa ba babalik sa room mo?" malumanay ng tanong niya.

Nahihilo na ako sa alak dahil di naman ako sanay uminom. Alam kong may tama na ako pero alam ko pa naman ginagawa ko.

Tumayo ako at bahagyang umikot ang mundo ko. Mabilis naman akong inalalayan ni Jez.

Sobrang init ng balat niya ng dumampi ito sa akin. Napatingin ako sa kanya, nakatitig lang siya sa akin.

Dala ng kalasingan ay nagkalakas ako ng loob.

Tinulak ko si Jez paupo sa upuan at mabilis naupo sa lap niya.

"W-What are you doing?" natatarantang tanong niya habang sinusubukang itulak ako pababa.

I embraced my arms around her neck and move my face closer to her.

"Can we go back to the old times?" natulala siya sa sinabi ko kaya napapalatak ako.

"Just like the old times." i said and begin to move my hips on her womanhood.

"Oh gad Klaisse.." reklamo niya pero alam kong nasasarapan siya kaya lalo kong diniin ang pagkababae ko sa kanya. I miss this too.

"This is wrong. This is bad." she uttered with a heavy breathing.

My Maniac BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon