Gần đây Nghiên Phong rất bận, ông gần như không có thời gian ở bên Giản Hạ.
Giản Hạ hiện tại đang tập chung dưỡng thai, chính vì thế mà bà có rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Những lúc một mình bà luôn đem những tấm ảnh khi còn nhỏ của Nghiên Giản Tinh ra xem. Lật từng tấm, từng tấm bà bỗng phát hiện những hai mẹ con bà chụp cùng nhau đa số đều là hình chụp tạp chí hoặc hình quảng cáo.
Dường nhưng bà chưa từng thực sự chụp một tấm với đứa con gái của mình.
Bà vuốt ve tấm ảnh Nghiên Giản Tinh còn mang dáng vẻ non nớt trong nôi. Bà nhớ rõ ngày chụp tấm ảnh này, lúc đó mà một chiều bà mệt mỏi tỉnh dậy sau một giấc ngắn vì công việc.
Lúc đi ngang qua phòng Nghiên Giản Tinh thì thấy con bé nằm chơi một mình trong nôi rất đáng yêu. Bà không nhịn được ôm bé con lên hôn hít chụp ảnh lại.
Khi đó con gái của bà cũng cười rất lớn, bàn tay nhỏ ôm lấy gương mặt của bà rất ấm áp.
Nhìn bàn tay mình, bà nhận ra đã rất lâu rồi bà chưa được nắm lấy bàn tay của Nghiên Giản Tinh. Giờ con bé cao bằng bà rồi không biết bàn tay nhỏ năm đó đã lớn như thế nào, còn ấm áp hay không. Bà đều không biết.
"Phu nhân có một bức thư gửi cho người nhưng lại không để tên người gửi. Người có muốn xem không ạ?"
Giản Hạ gấp lại cuốn album nhận lấy lá thư màu vàng nhạt người hầu đưa tới."
"Để đây được rồi cô đi xuống đi." Giản Hạ nhìn nét chữ viết tên mình liền nhận được ra người gửi là ai. Bà để người giúp việc đi xuống rồi mới mở bao thư.
Trong bao thư là một lá thư cùng một usb, bà mở lá thư ra đọc trước: Tôi đã giúp chị lấy toàn ảnh chụp đúng yêu cầu. Thù lao chính là một nụ hôn từ đôi môi của chị. Đừng quên lần sau gặp nhớ trả cho tôi.
Đọc xong lá thư, gương mặt Giản Hạ có chút không nhịn được đỏ mặt nhưng rất nhanh bà liền đốt bức thư đó đi.
Để người hầu đem máy tính lên, bà mới từ tốn cắm usb đó vào máy. Bên trong tất cả đều là những tấm hình mà đám chó săn đã chụp lén Nghiên Giản Tinh mấy năm nay.
Một số đã được bỏ tiền ra mua lại, nên bị xóa và được người kia khôi phục lại. Hai năm đổi lại đây gần như không có một tấm hình nào bị chụp lén, dường như tất cả đều bị ai đó cưỡng chế xóa bỏ không thể khôi phục.
Dựa vào những tấm hình này mà, Giản Hạ đã hiểu hơn về cuộc sống của con gái mình. Những lúc như thế này bà càng cảm nhận rõ mình là một người mẹ thất bại đến cỡ nào.
Dù cho bà không hề yêu Nghiên Phong sự xuất hiện của Giản Tinh cũng là biến số mà bà không lường trước. Nhưng đứa trẻ là con của bà, là đứa trẻ bà đã mang nặng mười tháng mười ba ngày. Chịu đau hơn sáu tiếng để đứa trẻ đó cất tiếng khóc.
Vô thức bà đặt tay xuống bụng, khẽ vuốt ve "Bé con à! Mẹ đã làm rất nhiều chuyện có lỗi với chị của con. Sau này con hãy thay mẹ yêu thương chị thật nhiều nhé!"
Đúng lúc này, điện thoại trên bàn rung lên, Giản Hạ bình tĩnh mà nhấc máy nghe "Vâng thưa ông!"
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[TST][BHTT]Thân Nhiệt
Ficção GeralĐôi lời gửi tới bạn đọc: Đây là một câu chuyện mình tự viết, hay or dở là do các bạn tự quyết định. Các bạn có thể góp ý, chê bai đều được nhưng mình mong các bạn đừng buông những lời tổn thương nhau. Và cũng đừng đem công sức ý tưởng của mình đi m...