THIRD PERSON POV-lumipas yung ilang oras at dumating yung oras na hinihintay ni jennie at lisa nauna na umalis si lisa hinintay nya muna na makaalis si jisoo bago ito tuluyang lumabas nilibot nya muna yung mata nya sa paligid ng bahay ngumiti ito ng bahagya.
-Mamimiss ko tong bahay na to.(sabe ni lisa at tuluyang umalis)
sumakay ito nf taxi bitbit yung maleta at pera na naipon nila dumiretso ito sa airport at umupo malayo sa bukana ng airport para hindi sya mahalata iisang airport lng ang pupuntahan ni jennie at lisa sinakto ni lisa yung flight nila sa flight na sinabe ng dad nya para hindi halata sa kabilang banda si jennie naman ay kinakabahan kung paano yung gagawen nya para makatakas sa driver nila nagmaneho na yung driver nila at pumunta na sa airport.
---------
@AIRPORT
magkatxt si jennie at lisa parehas na silang nasa airport at napagplanuhan na nila kung san sila magkikita nagiisip na ng paraan si jennie kung pano sya makakatakas sa bantay nya alam nyang kinausap ito ng dad nya kaya dapat magingat sya.
---------
JENNIE POV-
sana gumana tong naisip ko para makatakas ako dito.
-Kuya?pde po ba favor?(tanong ko)
lumingong naman saken yung driver at nagsalita.
-Ano yung ms.kim?(tanong nya)
-Pde bang bilhan mo ko ng mineral nauuhaw na kase ako eh.(sabe ko)
tinignan nya muna ako kaya kinabahan ako pero kalaunay tunabgo din ito.
-Sige ms.kim dyan ka lng po mam saglit lng ako (sabe nya)
tumango naman ako naglakad na papalayo yung driver kaya hudyat na ito ng pagalis ko agad kong tumakbo papunta sa usapan namen ni lisa tumatakbo lng ako at medyo nangingiti heto na yung time na magsasama kame ni lisa ng wala ng hahadlang sameng dalawa HON HINTAYEN MO KO MALAPIT NA AKO palapit ng papalapit mas lalo akong naeexcite pero lahat ng excitement ko nawala ng may narinig akong nagsalita.
-JENNNIIIIIEEEEE!
-----------
LISA POV-
last na text namen ni jennie nandito na sya sa airport at magkikita.kame mismo dito sa kinaroroonan ko medyo maaga pa at may ilang minuto pa kaya medyo panatag pa ako at alam ko na gumagawa pa ng paraan si jennie para makatakas sa bantay nya pero lumipas yung ilang minuto wala paren si jennie.
-Baka naman bumili lng oh kaya nalito sa daanan may oras pa naman.(sabe ko sa sarile ko)
pero nagdaan na yung ilang minuto wala paring jennie na dumadating panay na rin tung tingin ko sa phone ko kung may txt oh tawag sya kaso wala paren.
-Baka tumatakbo pa konti pa.(sabe ko)
wala pareng jennie na dumadating 5 minuto na lng yung natitirang oras bago kame umalis wala paren si jennie nakaramdam na ako ng takot at kaba please wag naman sana.
-HON NASAN KA NA BA?(sabe ko)
---------
NAKOPO HAHA BITININ MUNA KITA HAHA
YOU ARE READING
MAKE YOU MINE
Fiksi Penggemar"KAHIT MAGKANO LISA BIBIGAY KO BASTA MAPASAKEN KA LNG ALAM KONG MAY PROBLEMA KA AT AKO ANG MAGIGING SOLUSYON DOON LISA. PAPAYAG KAYA SI LISA SA KUNDISYON NA IBIBIGAY NI JENNIE SA KANYA HANGGANG SAN AABOT YUNG STORYA NILANG DALAWA?