Chapter 52

1.6K 25 1
                                    


CHAPTER 52

THIRD PERSON POV-,

naunang nagising si jennie dahil nakaramdam sya ng uhaw kukuha na sana sya ng tubig ng may naramdaman syang kamay na nakayakap sa kanya tinignan nya naman ito at napangiti pinaalahanan na din sila na malapit na silang maglanding kaya ginising nya na din si lisa.

-Hon!hon gising na.(sabe ni jennie habang tinatap yung pisngi ni lisa)

-Hmmm?(sabe ni lisa)

minulat naman ni lisa yung mata nya bumungad sa kanya si jennie na nakangiti binigyan nya ng halik sa ilong si jennie.

-Malapit na ba tayo hon?(tanong ni lisa)

-Oo hon ilang minuto na lng nagugutom ka na ba?(tanong ni jennie)

-Oo hon ikaw ba?tara kaen tayo.(sabe ni lisa)

tumango naman si jennie umorder na sila ng pagkaen at inumpisahan lamtakan yung naorder nila at hinihintay yung paglanding ng eroplano na kanilang sinasakyan.

-------

@AIRPORT

nakarating na yung driver sa pwesto na pinagiwanan nya kay jennie bitbit yung tubig na pinabili nya ngunit pagpunta nya doon wala na syang naabutan na jennie nilibot nya yung paligid ng airport pero walang jennie syang nakita narinig nya din na ilang minuto na lng at aalis na yung flight papuntang newzealand nakaramdam sya ng kaba kaya mas naglibot sya para hamapin si jennie pero nagdaan yung ilang minuto wala padin syang nakikita at nakaalis na yung flight papuntang newzealand alam nyang sa oras na to nakatakas na si jennie kaya wala syang choice kundi ipaalam sa dad ni jennie.

ON CALL

-Boss.(driver)

-Ano balita nahatid mo ba ng maayos?(mr.kim)
-Boss ayun po yung sasabihen ko nagpabili lng po saken pagbalik ko wala na po sya dito.(driver)

-P*TA!DBA SABE KO SAYO BANTAYAN MO NG MAAYOS TAPOS MAIISAHAN KA LNG PALA HANAPIN MO!!!(mr.kim)

-Boss hinanap ko na po sya kung saan nilibot ko na lahat pero wala po talaga sya dito.(driver)

END CALL

pinatay na agad ni mr.kim yung tawag.

--------

MRS.KIM POV-

narining ko na sumisigaw yung asawa ko kaya lumapit ako sa kanyan nagulat naman ako ng bigla nyang itapon yung phone na hawak nya at minamasahe yung sintido nya

-Love anong nangyare?(tanong ko sa kanya)

tumingin muna ito saken bago nagsalita.

-Tumakas si jennie.(sabe nya)

-Huh panong tumakas?(tanong ko)

-Hindi sya tumuloy umalis tumakas sya love.(sabe nya)

-Love pano yan san sya pupunta.(sabe ko)

-Isa lng yung alam ko na makakasagot ng tanong naten love.(sabe nya)

-Sino?(sabe ko)

bumugtong hininga muna ito bago magsalita.
-SI LISA!(sabe nya)

--------

THIRD PERSON POV-

tuluyan ng nakapaglanding yung eroplano na sinasakyan nila jennie at lisa hinawakan ni lisa yung kamay ni jennie.

-Ito na yung simula hon.(ngiting sabe ni lisa)

-Oo hon eto ikaw at ako lng.(sabe ni jennie)

naglakad na sila ng hawak kamay napagdisisyunan nila na magstay muna sa isang hotel para makapagpahinga para makapaghanap ng matitirhan parakinabukasan maayos na nila yung lahat at maguumpisa na sila.

-Hon anong ginagawa mo?(tanong ni jennie)

kakatapos lng ni jennie maligo at nakita nya si lisa na busy sa phone nya tumabi naman si jennie kay lisa at yumakap kay lisa.

-Naghahanap ako ng lugar na pde naten puntahan at paguumpisahan naten.(sabe ni lisa)

tumango naman si jennie isiniksik ni jennie yung mukha nya sa leeg ni lisa naamoy nya yung leeg ni lisa kaya nakaramdam.ito ng init inumpisahan nya na halik halikan yung leeg ni lisa.

-Hon anong ginagawa mo?(tanong ni lisa)

medyo nakikiliti na si lisa pero wala naman syang magawa.

-Namiss kita hon eh hayaan mo lng ako pagpatuloy mo lng yan.(sabe ni jennie)

tumango naman si lisa hinayaan nya na lng si jennie at bumalik sa paghahanap sa phone nya si jennie namam ay patuloy sa paghalik at pagdila sa leeg ni lisa pinasok nya naman yung kamay nya sa damit ni lisa at hinimashimas yung tiyan ni lisa nadidistract naman si lisa sa ginagawa ni jennie.

-Hon teka lng.(sabe ni lisa)

huminto naman si jennie at tumingin kay lisa.

-Baket?(simpleng sabe ni jennie)

-Hon may nakita na ako tignan mo baka magustuhan mo (sabe ni lisa sabay abot ng phone kay jennie)

tinignan naman ni jennie yung sinasabe ni lisa hindi gano mataao yung lugar na napili ni lisa pero malapit ito sa dagat maganda din yung bahay sakto sa kanilang dalawa.

-Kahet saan hon basta kasama ka ok na ako dun.(sabe ni jennie)

-Osige hon ako din basta magkasama tayo ichachat ko na to para tayo na makabili nito magpahinga ka na hon.(sabe ni lisa)

-Pde bang bago ako magpahinga pagbigyan mo muna ako.(sabe ni jennie)

napakunot naman yung noo ni lisa.
-Anong gusto mo hon?(tanong ni lisa)

hindi na nagsalita si jennie agad nya na lng hinalikan si lisa agad na tumugon si lisa at alam nya na yung gustong iparating ni jennie.

(WAG KA NA MAGSKIP WALANG DETALYE BASTA ALAM NYO NA YUN HAHA)

pagtapos nilang mag makelove agad na silang natulog dala ng pagod.

---------

KINABUKASAN

nagising si lisa ng mas maaga kay jennie hinalikan muna ni lisa si jennie sa noo bago pumunta ng cr para maghilamos umorder na din sya ng pagkaen na pde nilang pagsaluhang dalawa bumalik si lisa sa kwarto at inayos yung mga bagahe at binilang yung naipon nila para may pangbayad sila sa binili nilang bahay napagdisisyunan nila pagtapos kumaen ay pupunta na sila sa nabili nilang bahay habang nagaayos si lisa naramdaman nya na may yumakap sa kanya patalikod.

-Goodmorning hon(nakangiting sabe ni lisa)

-Goodmorning din hon(tugon ni jennie)

-Anong ginagawa mo hon?(tanong ni jennie)

-Inaayos ko lng yung gagamiten naten hon tsK pambayad sa bahay umorder na ako ng pagkaen pagtapos naten kumaen tsaka tayo aales.(sabe ni lisa)

tumango naman si jennie at mas yumakap kay lisa patalikod humarap naman si lisa kay jennie

-May problema ba hon?(tanong ni lisa)

-Wala hon masaya lng ako na kasama kita.(sabe ni jennie)

hinawi ni lisa yung buhok ni jennie at inilagay sa tenga nya.

-Ako din hon sobra pa sa sobra(sabe ni lisa)

-Iloveyouhon(sabe ni jennie)

-Iloveyoutoo(tugon ni lisa sabay halik sa labi ni jennie)

--------

MISS NYO BA UPDATE KO?HAHA

MAKE YOU MINEWhere stories live. Discover now