BAMBAM POV-pagkaalis ni kai tinitigan ko yung cheke na hawak ko habang umaagos yung luha ko patawad lisa pero wala akong ibang naiisip na paraan sana maintindihan mo ako lisa patawad patawad.
-----------
THIRD PERSON POV-
agaran na pumunta si mr&ms kim sa batanes sinama na din nila si kai dahil malake yung naging tulong nito sa kanila habang nasa byahe sila hindi mapakale si mrs.kim halong kaba at pananabik ang nararamdaman nya binibigyan naman sya ng yakap at halik ni mr.kim para kumalma ito.
si kai naman busy lng sa phone nya at naghahanap ng mga lugar na pdeng puntahan sa batanes hindi nagsabe si bambam ng exact na location nila lisa sa batanes kaya hahalugkugin pa nila yung batanes pero malaking lead na din ito sa kanila dahil alam nila na nasa isang lugar na lng sila lumipas lng yung ilang oras tuluyan na silang nakarating sa batanes agad silang nagbook ng room sa isang kilalang hotel dito napagpasyahan nila na magpahinga muna at ituloy ang paghahanap kinabukasan dahil napagod din si mrs.kim sa biyahe.
----------
JENNIE POV-
kasalukuyan kameng nasa ob-gyne para magpacheck-up halos parang gusto ni lisa na araw araw kame nandito masyado syang excited ramdam ko din yung saya nya simula ng nalaman nya na buntis ako mas naging maalaga si lisa saken mas nakafocus sya saken napagusapan na din namen na hindi na muna sya papasok sa trabaho ipapaubaya na muna yung negosyo sa mga minions mas kaylangan ko daw ng attention at mas gusto ko naman iyon.
-Doc?ano ok lng po ba asawa doc ano?(tarantang sabe nya)
natatawa naman kame ni doc sa kanya parang sya pa yung buntis samen eh.
-Haha kalma ka lng lisa oo naman ok na ok asawa mo wag kang mag-alala.(sabe ni doc)
-Doc pde ko na ba makita gender ng baby dapat babyboy yan ah haha.(masayang sabe nya)
-Hon ano ka ba hindi pa naten malalaman gender ng baby agadagad mga 5or6months tsaka naten malalaman yung gender.(sabe ko)
(AN pasensya na wala akong alam sa pagbubuntis haha)
-Tama si jennie lisa mag2weeks pa lng syang buntis kaya hindi pa naten siya makikita.(sabe ni doc)
kumamot naman ng ulo si lisa haha cute.
-Ayy hehe ganon po ba sorry po.(sabe nya sabay ngito kay doc at halik sa noo ko)
pagtapos ng check-up agad na din kame umuwe at naglage lng kame sa bahay cuddle,netflix,foodtrip ayun lng ginagawa namen ni lisa ang sarap sa feeling ng ganto tahimik mapayapa.
-----------
LUMIPAS ANG TATLONG LINGGO
THIRD PERSON POV-
sa tatlong linggo madami ang nangyare about kay bamban successfull yung operasyon ng mama nya nagulat yung papa nya sa biglaan pera na pinakita ni bambam pero sinabe nya na lng na may nagbigay sa kanya ng pera at tumulong sa kanya hindi na nagtanong pa yung papa ni bambam pero alam nito na nagsisinubhaling si bambam sa kanila.
si jennie at lisa naman mas better ang naging takbo ng buhay nila weekly silang nagappacheck-up nakita na din ni lisa yung baby nya hindi pa ito hulma pero alam nila na unti unti mabubuo din ito at makikita nila tuluyan paren ang angkatan ng mga isda tuloy tuloy ang daloy ng pera sa kanila magaling din humawak ng negosyo yung miniond kaya hindi nasasayang yyng negosyo nila masasabe ming perfect na yung buhay ni jennie at lisa(sana nga)--------
MR.KIM POV-
nandito kame sa isang restaurant dito sa batanes ilang linggo na din kame naghahanap pero bigo pa din kame pero di ako nawawalan ng pag-asa nandito lng sila at hahaluglugin namen tong buong batanes makita lng namen yung anak ko.
namimili kame ng kakainen more on fish dishes ang nasa menu nila kaya mas nagustuhan ito ng asawa ko umorder na kame at hinihintay na lng na dumating.
-Love pagtapos nito magpahinga na muna tayo bukas na naten ituloy paghahanap.(sabe ng asawa ko)
-Oo nga po tito pagod na po si tita eh.(sabe ni kai)
tumango na lng ako kita ko din naman na pagod na din asawa ko ilang minuto ang lumipas dumating na yung order namen.ang ganda ng quality ng mga isda na inorder namen agad na namen itong kinaen masasabe mong masarap yung pagkaen dito napatingin naman kame sa asawa ko ng tinawag nito yunh waiter. lumapit naman yung waiter sa amen.
-Hmm pde bang makahingi ng tubig?(tanong bg asawa ko)
umalis yung waiter at bumalik na may bitbit na pitchel.
-Btw abg sarap ng pagkain nyo dito ang sarap at malasa yung mga isda nyo dito.(puri ng asawa ko)
-Ayy opo mam goodquality po yan inaangkat pa po namen yan.(sabe ng waiter)
-San nyo ito inaangkat?(tanong ng asawa ko)
halatang interesado yung asawa ko ah haha.
-Dito lng din po sa batanes mam pero medyo malayo po kase dito yun.(sabe ng waiter)
-Ganon ba ang galing ng may-ari ng isdaan nayun ang ganda ng mga nakukiha nilang isda.(sabe ng asawa ko?
-Ayy opo mam kilala po yung may-are nun sya po kase pinakabata na negosyante dun nabigyan na din sya ng parangal sa angking galing nya sa pagnenegosyo dalawa sila ng girlfriend nya.(sabe ng waiter)
-Talaga ang galing naman pala nila no.(sabe ng asawa ko)
-Opo mam magaling po talaga sila kahet dayo lng sila alam nila kung pano maghandle at magpatakbo ng negosyo.(sabe ng waiter)
napaghinto namam magsalita yung asawa ko at tumingin ito saken tumingin din ako sa kanya at parang nagkaintindihan kame.
-Dayo?bat taga saan ba sila?(tanong ko)
-Sir ang sabe po taga maynila daw po eh.(sabe ng waiter)
napahawak sa kamay ko yung asawa ko at maluhaluha na ito please sana tama kame ng hinala.
-Alam mo ba kung anong pangalan ng maggirlfriend na yun?(tanong ko)
huminto muna ito at halatang nagiisip.
-Hnmm ano nga ba pangalan nila hehe ayun naalala ko na.(huminto muns ito at tumingin samen sabihen mo na)LISA po sir tsaka JENNIE sila po yung may-are.(sabe nya)tuluyan ng bumagsak yung luha ng asawa ko kahet ako din maluhaluha na sa wakas sa tagal ng paghahanap namen salamat salamat
-Lisa jennie?wait eto ba sila?(tanong ni kai)
pinakita ni kai yung litrato ni lisa at jennie wa waiter.
-Oo sir sila nga po.(sabe ng waiter)
sa wakas nahanap ka na din namen anak magsasama sama na tayo miss na miss ka na namen.
---------
OK PENGENG TISSUE PARA SA SUSUNOD NA CHAPTER HAHA.
YOU ARE READING
MAKE YOU MINE
Hayran Kurgu"KAHIT MAGKANO LISA BIBIGAY KO BASTA MAPASAKEN KA LNG ALAM KONG MAY PROBLEMA KA AT AKO ANG MAGIGING SOLUSYON DOON LISA. PAPAYAG KAYA SI LISA SA KUNDISYON NA IBIBIGAY NI JENNIE SA KANYA HANGGANG SAN AABOT YUNG STORYA NILANG DALAWA?