JENNIE POV--HINDI NYO BIBITAWAN SI LISA O ITATARAK KO TO SA SARILE KO TAMA NA!!!TANTANAN NYO NA KAME PARANG AWA NYO NAA AHHHHHH!(histerikal na sabe ko habang nakatutok yung matalim na bagay sa leeg ko)
-JENNIE ANAK BITAWAN MO YAN!!(panik na sabe ni mom)
pero hindi ko parin ito pinakinggan at patuloy na nakatutuok ito sa leeg ko agad na bumitas si kai kay lisa napabagsak naman si lisa agad akong lumapit sa kanya pero hawak ko parin yung matalas na bagay halos manglumo ako sa lagay ni lisa hindi ko kaya tong nakikita ko.
-Hon!hon!nandito lng ako iloveyou hon.(umiiyak na sabe ko)
gamit ang damit ko pinupunasan ko yung mukha ni lisa na puno ng dugo humawak ito sa pisngi ko.
-Asawa ko dito ka lng ah hindi kita papabayaan kaya ko ito tahan na.(sabe nya at ngumiti ng bahagya)
sobrang baet ni lisa pero baket kame ginaganito tumingin ako ng masama kay kai tumayo ako at lumapit sa kanya at binigyan ko sya ng sobrang lakas na.sampal isang sampal pero punong puno ng galit walanghiya ka wala kang karaparan na saktan si lisa nanlaki naman yung mata ni kao at tumingin saken.
-ETO TANDAAN MO KAI KAHET BALIKTAREN YUBG MUNDO HINDI KITA MAMAHALEN AT HINDING HINDI MAGIGING TAYO ITANIM MO SA UTAK MO YAN TANGING SI LISA LNG ANG MAMAHALEN KO!(mariin na sabe ko sa kanya)
nakita ko yung pagkagalit sa mukha nya bumaling ako ng tingin kay mom at dad tinuro ko si dad bastos at wala ng galang pero hindi na tama tong ginagawa nila samen sumosobra na sila
-At ikaw?dad ba talaga kita ah?(tumutulo lng yung luha ko sobrang saket)mahal mo ba talaga ako ah?bat ganyan ka saken sinusunod kita kayo ni mom lahat ng gusto nyo sinusunod ko pero ngayon dad mom hindi nyo ako mapagbigayn please dad mom kahet eto lng pabayaan mo na ako parang awa nyo na parang awa nyo na hayaan nyo na kame ni lisa.(hagulgol na sabe ko halos mabasa na ng luha ko yung damit ko na may bahid na ng dugo ni lisa.
--------
LISA POV-
pinapanood ko lng si jennie na halos hindi ito tumigil sa pagiyak sobrang maga na ng mata ni jennie sobrang nakakaawa yung lagay namen ni jennie sa hinagap hindi ko akalaen na aabot kame sa ganto ni jennie lord masyado mo kame ng pinapahirapan ni jennie.
-JENNIE BAT BA HINDI MO MAINTINDIHAN NA HINDI KAYO PWEDE NI LISA!HINDI KAYO PWEDE TUMIGIL KA NA!SUMAMA KA SAMEN UUWE NA TAYO!(sigaw ni mr.kim kay jennie)
hindi ito maari hindi pde na wala akong gawen kaylangan kong lumaban kaylangan kong ipaglaban si jennie kahet hirap na ako bumango pinilit kong lumapit kay mr.kim tumayo ako at humarap sa kanya halos kalahati na lng yung mulat ko sa sobrang suntok na natamo ko.
-Ano po bang problema nyo saken?bat po ba paramg ang lake ng kasalanan ko sa inyo ah bat hindi nyo ako matanggap ah?(medyo pabalang kong tanong)
-GAGO KA!(sigaw ni kai)
isa pa tong hayup na to tanginamo may araw ka saken.
-Tumigil ka dyan kai tanginamo wala kang kinalaman dito hindi ko nga alam bat nandito ka eh wala kang mapapala dito ano bang inaasahan mo mamahalin ka ni jennie?ilusyon pa kai hindi ako papayag na maghiwalay kame ni jennie.(payabang na sabe ko)
lalapit ito saken at aamba ng suntok ng nagsalita si mr.kim
-Tumigil ka kai wala ka ng kinalaman sa usapan namen dito.(sabe ni mr.kim)
huminto naman si kai tumingin ako dito at ngumisi
-Lisa nakikiusap ako sayo ibalik mo samen anak ko hindi kayo pepwede ni jennie parang awa mo na.(mahinahon na sabe ni mr.kim)
tumingin lng ako sa kanya kita ko sa mata nya nagaalala din sya sa lagay ko dahil nakikita ko na inaangat nya yung kamay nya para haplusin yung mukha ko pero binabalik nya din ito ulit
-Lisa may mga bagay na pinagtagpo lng kayo para matuto at malaman yung mga bagay na pwede nyong gawin pagdating ng panahon kumbaga aral lisa hindi talaga kayo pepwede ni jennie makinig ka sa amen jennie anak tara na umuwe na tayo.(sabe ni mrs.kim)
umiiling lng ako at tumingin kay jennie ganon lng din sya nakatingin din sya sa akin at umiling iling tumingin ako sa mga minions na hindi din tumitigil sa pagiyak ngumiti ako ng bahagya sa kanila para sabihen na ayos lng ako kahit hindi para hindi sila magalala pa saken nagulat ako ng nagsalita si mr.kim
-Kai kunin mo na si jennie aalis na tayo.(sabe nya)
nanlake yung mata ko nakita ko na mas umiyak si jennie at lumalayo kay kai dumaloy na yung luha ko na kanina pa nagbabadya na bumagsak ibababa ko yung dignidad ko para kay jennie ganon ko sya kamahal alam ko na mahal na mahal nya din ako labag sa loob ko na humingi ng awa sa kanila pero gagawen ko lumuhod ako sa harap ni mr.kim habang hawak yung magkabilang hita nya nanlaki naman yung mata ni jennie at tinawag ako.
-Hon anong ginagawa mo wag kang lumuhod sa kanya!!(sigaw nya)
hindi ko sya pinakinggang at mas dumiin yunf hawak sa hita ni mr.kim
-PARANG AWA NYO NA PO MR.&MRS.KIM HAYAAN NYO NA PO KAME NI JENNIE PARANG AWA NYO NA PO HINDI KO KAYA NA MAWALA SYA SAKEN HINDI KO KAYA NA MAGKAHIWALAY KAME MAHAL NA MAHAL KO PO ANAK NYO ANO PO BA KINAKABAHALA NYO FUTURE NYA MAY PERA NA PO AKO KAYA KO PONG IBIGAY KAY JENNIE LAHAT NAGSUMIKAP PO KAME PARA PO MAGKAROON KAME NG PERA AT MAY MAIPAGMALAKE AKO SA INYO PARA PUMAYAG KAYO SA AMEN NI JENNIE NAGMAMAKAAWA PO AKO SA INYO PAGBIGYAN NYO NA PO KAME.(umiiyak na sabe ko)
patuloy lng yung iyak ko halos hagulgol na yung nagagawa ko sa sobrang emosyon na nararamdaman ko patuloy ko lng na kinikiskis yung magkabilang kong palad habang patuloy na nagbabow sa kanila dignidad?hindi ko na iisipin yan desperado na ako ayoko mawala yung taong nagbigay ng kulay saken nagbigay inspirasyon para magsikap at umahon sa buhay babae na nag paramdam ng tunay na pagmamahal jennie kim para sayo lahat gagawen ko.
---------
MEDYO MASAKET KUYA WILL!
YOU ARE READING
MAKE YOU MINE
Fanfic"KAHIT MAGKANO LISA BIBIGAY KO BASTA MAPASAKEN KA LNG ALAM KONG MAY PROBLEMA KA AT AKO ANG MAGIGING SOLUSYON DOON LISA. PAPAYAG KAYA SI LISA SA KUNDISYON NA IBIBIGAY NI JENNIE SA KANYA HANGGANG SAN AABOT YUNG STORYA NILANG DALAWA?