Chapter 30

1.9K 28 0
                                    


JENNIE POV-

-ANOOOOOO!!!!(sabay sabay na sigaw nila mom dad at kai)

-TAMA KAYO NG NARINING MAY GIRLFRIEND AKO!(sabe ko)

naktahimik naman silang tatlo medyo kinabahan ako nung nakita ko na nagbago yung aura nila mom at dad si kai naman ay umiiling iling lng.
-Sino yung GF mo?(twalang emosyong na tanong ni dad)

kinakabahan ako sa pananalita ni dad ngayon sorry lisa kung maiipit kita pero kaylangan ko tong gawen ng matigil na tong piste na to.

-LISA PO DAD LALISA KIM PO!(sabe ko)
nakita ko na tumingin saken ng iba si mom pero kalaunay bumalik din ito sa date nyang espresyon.

-ANO JENNIE SI LISA?HAHA IMPOSIBLE!(sabe ni kai)

-POSIBLE KAI SINAGOT KO SYA NUNG NAKARAANG ARAW LNG(sabe ko)

nakita ko na niyukom ni kai yung kamay nya pero hinayaan ko to binaling ko yung tingin ko kala mom at dad na kanina pa hindi nagsasalita .

-Mom Dad?(kabang sabe ko)

-GUSTO KONG MAKAUSAP NG PERSONAL YANG GIRLFRIEND MO GUSTO KO SYANG MAKILALA!(sabe ni dad)

mas lalo akong kinabahan pano ko sasabihen kay lisa to ano ba tong napasok ko wews!di nagtagal umalis na din si kai pero bago ito umalis tumingin muna ito saken at ngumisi.

----------

THIRD PERSON POV-

pagkatapos nilang magusap agad na umakyat sa kwarto yung mom at dad ni jennie walang emosyon ang mukha nila kaya hindi alam ni jennie oung ano yung tumatakbo sa isip nila.

agad din na pumasok sa kwarto si jennie at tumingin ito sa oras.

-Kaylangan ko makausap si lisa.(sabe ni jennie at nagbihis at pumunta sa bar.)

-------------

@BAR

pagpasok ni lisa sa bat agad syang binate ni bambam.

-Men ang galing mo pala sumayaw ah nakita ko yung video mo viral na viral ka ah congrats!(masayang sabe ni bambam)

-Maraming salamat men hindi ko nga akalaenna magiging ganon eh.(sabe ni lisa)

tinapik naman ni bambam yung balikat ni lisa

-Alam mo men ang dameng mga costumer naghahanap sayo alam mo na haha!(sabe ni bambam)

ngumiti na lng si lisa at nagumpisa magtrabaho at tama nga si bambam madame ang naghahanap kay lisa at mas dumoble pa nung nagviral sya natuwa naman sya sa sunod sunod na tip na binibigay sa kanya.

pero nakaramdam sya ng lamig sa katawan ng maramdaman nya na parang may nakatingin sa kanya nilibot nya yung mata nya at nakita nya na sa may sulok yung tigreng si jennie na nakapamewang pa agad naman na natuyot yung lalamunan ni lisa at lumunok nakita nya na papalapit sa kanya si jennie hanggang sa makarating na ito sa tapat nya.

-Magusap tayo.(simpleng sagot ni jennie pero halos maihi si lisa sa sobrang kaba)

---------

JENNIE POV-

nagmadali ako magmaneho dahil medyo excited ako makita si lisa bahala na kung anong sasabihen ko basta ang mahalaga pumayag sya agad akong nakarating sa bar pinark ko lng yung kotse at agad na pumasok pagpasok nakota ko yung kumpulan ng mga haliparot na para bang may artista silang nakita para alam ko na to lumapit ako nung nakita ko kung aino yung pinagpepyestahan nila di ako nagkamale si lisa nga nangdilim yung paningin ko sa nakikita ko halos gaweng nazareno si lisa ng mga babar himas.dito himas don tas ano yan?inaabutan pa sya ng pera hindi to pde siiguro napansin nya yung presensya ko at nilibot nya yung mata nya ng magtama yung mata namen nakita ko na nagbago yung aura ng mukha nya mukhansyang takot TAMA YAN LISA MATAKOT KA SAKEN unti unti akong lumapit at nakita ko yung paglunok nya haha.

-Magusap tayo.(tanging sabe ko)
----------

THIRD PERSON POV-

agad na sumunod si lisa kay jennie si jennie naman ay dumiretso agad sa kotse pumasok na din si lisa agad naman na minaneho ni jennie yung sasakyan nagtaka naman si lisa.

-Ahmm je-jennie san tayo pupunta may pasok pa aako!(utal na sabe ni lisa)

-Tumahimik ka!(sabe ni jennie)

hindi na nagsalita si lisa at hinayaan na lng si jennie dahil takot din ito kay jennie nakaratong sila sa condo ni jennie agad hinila ni jennie si lisa at hinayaan yung mga tao na nakatingin sa kanila pagpasok nila sa condo agad na oinaupo ni jennie si lisa sa sofa at agad naman na umupo si lisa pagkaupo ni lisa agad na kumandong si jennie kay lisa at agad sinunggaban yung labi ni lisa nagulat si lisa sa biglaang ginawa ni jennie pero lumaban din ito ng halik kay jennie masyadong agresibo si jennie kaya medyo nahihirapan si lisa na gantihan yung halik ni jennie naramdaman nya din na kinagat ni jennie yung ibabang labi nya dahilan para malasahan nya yung dugo na galing sa kagat ni jennie kumalas naman sa paghahalikan ng kinapos sila sa hininga umakma naman si jennie na hahalikan nya ulit si lisa pero pinigilan sya ni lisa.

-Jennie may problema ba?(tanong ni lisa)

-Ano yung nakita ko kanina lisa?(sabe ni jennie)

-Jennie ang alen?(tanong ni lisa)

-ALEN HA ALEN?HALOS PAGPYESTAHAN KA NG MGA BABAE DUN LISA TAS INAABUTAN KA NG PERA ANO YUN AH?TAPOS PARANG WALA LNG SAYO!(medyo malakas na sabi ni jennie)

tumingin si lisa kay jennie at nakota nya na medyo maluha luha na yung mata njto agad na pinaupo ni lisa si jennie sa tabe nya at hinawakan yung kamay nito.

-Jennie ayun ba wala yung mga costumer sila dun kaylangan ko silang ientertain dahil baka masisante ako pag di ko sila pinansin maniwala.ka hanggang dun lng yun yung pera na binibigay saken tip nila yun saken jennie kaylangan kong tanggapin yun jennie dahil alam mo na kaylangan ko ng pera.(mahinahon na sabe ni lisa)

-Dba sabe ko sayo sabihen mo saken pag may kaylangan ka ako na magbibigay sayo.(sabe ni jennie)

nakita nya naman ni lisa na kinuha ni jennie yung nag nya at nilabas yung wallet nito nanlaki yung mata ni lisa at agad pinigilan si jennie.

-Hindi jennie wag mo na akong bigyan ok lng ako pangako di mo kaylangan na palage mo along bigyan.(sabe ni lisa)

-Hindi lisa ok lng saken tanggapin mo na.(sabe ni jennie)

-Hindi jennie itabe mo yan ayoko na gagastos ka ulit saken kaya pa naman eh may stock pa kame ni ate.(sabe ni lisa)

-Sige basta lisa pag kaylangan mo ng tulong sabihen mo saken ah.(sabe ni jennie ng nakapout)

-Haha oo jennie sige sasabihen ko maraming salamat.(sabe ni lisa sabay pisil sa pisngi ni jennie)

hindi na nakipagtalo pa si lisa at pinagbigyan si jennie sa gusto nya dahil hindi ito titigil tumagal ng ilang minuto yung katahimikan nila ng nagsalita si lisa.

-Ahmm jennie ano pala yung sasabihen mo saken?(tanong ni lisa)

nagbago yung ekspresyon ni jennie at napansin ito ni losa kaya diniinan nya yung hawak sa kamay ni jennie huminga naman ng malalim si jennie tumingin kay lisa bago magsalita.

-BE MY GIRLFRIEND.(sabe ni jennie)

---------

NGAYON PATE BABAE PDE NG MANGLIGAW OK HAHA

MAKE YOU MINEWhere stories live. Discover now