CHAP 19

44 7 0
                                    

.......

- Hiezzz...Xóa...!-Lucy cô thở dài và phát ra một câu Xóa...mấy người của cô chỉ biết lắc đầu..!

- Môn chủ à...sáng giờ người tiễn đi trầu ông bà gần 200 người rồi..!-Trạch Phong nói nhỏ với cô..!

- Ít vậy...!-Lucy cô nhíu mày nói...làm mấy người họ đơ luôn...!

- Tiếp...Hình như là Giám đốc nhân sự...lý lịch học vấn không tầm thường nhưng...!-Tư Triệt anh nhìn hồ sơ mà nhíu mày...!

- Ông Minh Tầng Lam...giám đốc nhân sự...ông làm việc cho ba tui cũng nhiều năm rồi có phải không..!?-Lucy nhíu mày hỏi người đang đứng trước mặt mình..!

- Vâng thưa chủ tịch...!-Tầng Làm ông đang run sợ....!

- Làm gì mà ông sợ tới vậy...Ông làm giám đốc nhiều năm rồi...vậy ông có biết vai trò giám đốc nhân sự có mấy vai trò không...!?-Lucy vẫn lạnh giọng hỏi tiếp...!

- Dạ...dạ biết...giám đốc nhân sự có 3 vai trò...!-Tầng Lam ông đang đổ mồ hôi hột...!

- Vậy ông nói rõ cho tôi nghe xem 3 vai trò đó là gì...??-Lucy cô đang xem chiếc đồng hồ trên tay mà chẳng nhìn ông một cái..!

- Dạ...dạ...vai trò thứ nhất đó là...là...là...!-Tầng Lam ông run rẩy sợ chẳng nói được...!

- Ông chẳng nói được phải không...Tư Triệt...!-Lucy cô thật sự chán nản...mà dựa ra ghế...cô đang rất mệt mỏi..!

- Dạ chủ tịch...Giám đốc nhân sự có 4 vai trò...Vai trò thứ nhất là vai trò chiến lược Strategic Partner....có thể nói là....Để duy trì và phát triển công ty thì Ban lãnh đạo phải xây dựng được chiến lược ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn. Dựa và chiến lược này thì CHRO sẽ hoạch định chiến lược nhân sự tương ứng. Ví dụ: Trong ngắn hạn....công ty sẽ dựa và nguồn nhân lực hiện tại để đẩy mạnh doanh số và đạt được sự ổn định về tài chính...Sau đó, mới mở rộng phát triển thị trường. Dựa vào định hướng này, CHRO sẽ xây dựng chương trình nhân sự tương ứng: Dựa vào nguồn nhân lực hiện có để đẩy mạnh doanh số => kế hoạch nhân sự ngắn hạn: ổn định nhân lực ở khối sản xuất + nâng cao năng lực khối Kinh doanh bằng các chương trình đào tạo + có các chương trình phúc lợi phù hợp để giữ chân nhân sự hiện tại. Chương trình dài hạn sẽ tập trung vào chương trình tuyển dụng để mở rộng nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển thị trưởng....Để có chương trình tuyển dụng hiệu quả, CHRO phải xây dựng được thương hiệu tuyển dụng, nguồn ứng viên, quy trình tuyển dụng...hệ thống lương thưởng và chế độ phúc lợi cạnh tranh để thu hút người lao động....Như trong các vị dụ trên, với vai trò đối tác chiến lược thì công việc của CHRO sẽ liên quan đến tất cả các nhóm chức năng của quản lý nhân sự...việc đầu tiên sẽ liên quan đến định biên - hoạch định số lượng nhân sự phù hợp tại mỗi thời điểm. Việc này có thể dẫn đế kế hoạch tuyển dụng hoặc giữ ổn đinh hoặc tinh lọc số lượng nhân sự...Trong trường hợp công ty cần thêm nhận sự để phát triển...thì CHRO xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới...trường hợp công ty cần tinh giảm nhân sự để giảm gánh nặng về chi phí thì CHRO có nhiệm vụ đánh giá và sàng lọc những nhân sự làm việc không hiệu quả....Đối với nhóm chức năng Đào tạo và phát triển...CHRO phải xây dựng được con đường sự nghiệp hay lộ trình phát triển cho nhân viên...Ở vị trí nào cần đào tạo gì...thời gian bao lâu...đánh giá thế nào chế độ phúc lợi cụ thể ra sao...Ngoài ra một số khóa đào tạo kĩ năng cũng cần được tổ chức kịp thời để đáp ứng nhu cầu của nhân sự...Chương trình đào tạo và phát triển được tổ chức hiệu quả đảm bảo công ty luôn có nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng kế hoạch phát triển....Về các nội dung liên quan đến chương trình phúc lợi, CHRO cần có hệ thống thang lương phù hợp so với thị trường. Việc xây dựng thang lương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Nguồn tài chính của công ty, nhu cầu về nhân sự của công ty trong thời gian tới, mặt bằng lương trên thị trường lao động hiện tại, mức lương tối thiểu vùng,...Giả sử: trong thời gian tới, công ty cần nguồn nhân lực chất lượng cao ở các vị trí quản lý, nhưng trên thị trường lao động, số lượng ứng viên đáp ứng yêu cầu tương đối ít mà nhà tuyển dụng lại nhiều => mức độ cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng lớn...Như vậy, CHRO phải xây dựng được chế độ lương thưởng..chính sách phúc lợi tốt hơn..cạnh tranh hơn so với các nhà tuyển dụng khác...để thu hút được ứng viên đến và làm việc lâu dài tại công ty...Còn rất nhiều những nội dung khác mà CHRO là người tham mưu cho ban lãnh đạo để có những quyết sách về nhân sự...đảm bảo các nguồn lực về nhân sự được sử dụng triệt để và hiệu quả..đáp ứng chiến lược kinh doanh...Vai trò thứ 2 là....!?-Tư Triệt đang nói thì bị cắt ngang...!

( NALU) ANH XIN LỖI...XIN EM HÃY THA THỨ CHO ANH...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ