Chapter 6 (His Eyes )

378 35 0
                                    

Ace Pov.

Masyado akong masayang bumangon nyong umagawa 5:30 pa lang ng tignan ko ang orasan di naman ako masyadong napagod kahapon sa milktea shop kaya maayos naman ako nakatulog diko akalain na sobrang dami ng mga costumer kahapon sa milktea shop as in sobrang dami talaga yung tipong di mo na alam kung sino uunahin mo sakanila HAHAHA.

Flashback...

Nandito kami ngayon ni Daniel sa milktea shop diko inaasahan yung dami ng costumer kasi laking gulat ko as in sobrang dami talaga napagtanto ko ,Oo nga pala may pasok na kasi ngayon at halos lahat ng nabili ngayon puro Student oras kasi ng uwian nila ngayon at ang mga uniporme nila ay natitiyak kong sa Saint Joseph university halata na uniform nila na black pans, white polo na may red na necktie, halos di kami mag kausap ni daniel ngayon kasi sa sobrang dami ng costumer,ilang oras din ang lumipas paunti na ng paunti ang mga Costumer hanggang sa mag sara na kami nilisan ko muna yung mga mesa bago ako mag palit ng damit kasi may uniform kaming sinusoot dito sa trabaho,nakapag palit nako ng damit at diko mamalayan na mag 8 na pala kasi 7:30 ang out namin siguro sa sobrang dami ng nabili di na namin namalayan na lagpas na pala ang oras, medjo pagod ako sa pabalik balik ba namn sa kusina at sa mga table kakaabot ng order nila eh.

"Oh Ace ano ok ka lang ba,sobrang dami ng costumer ngayon diko inaasahan na ganon kadami" pag sasaad ni Daniel saakin na parang pagod na pagod din HAHAHA

"Oo nga diko din akalain yung ganon kadami HAHAHA , buti nalang talaga kinaya natin"pag bibiro ko sakaniya nang tumatawa

"HAHAHA Oo nga medjo napagod din ako dun pero atleast kinaya nga natin" pag bibirong tugon din niya saakin HAHAHA

"Magbibihis ka na at sabay na tayong umuwi"nakangiting saad ko sakaniya na ngiti nalng din ang ipinarating niya saakin ng tumayo siya at dumaretsyo sa cr para mag palit ng damit.

Matagal akong nag iintay dito sa loob ng milktea shop nag iiscroll lng sa facebook at nanonood ng video at iniisip ko din yung sinabi ni Sunny na by next week babaguhin na yung schedule, nawala bigla yung ngiti sa muka ko ng iniisip ko na sana mag classmate pa din kami ni Sunny sa ibang sub, diko alam pero sobrang gaan kagad ng pakiramdam ko sakaniya, siya yung tipo ng tanong maganda yung pakikitungo sayo,mabait siya maganda at pranka yun yung pinaka maganda sakaniya yung palabiro siya.

"Ace tara na tapos nako mag palit at isara na natin tong milktea shop"tugon ni daniel sa likod ko na ikinabigla ko naman diko naman kasi namalayan na tapos na pala siya.

"Ah,Oo,tara na anong oras na din"nakangiting tugon ko sakaniya at ngiti nlng at pag tango ang ibinigay niya saakin,sinara na namin yung milktea shop, at kami ay nag lalakad na pauwi at inihatid niya ako sa sakayan diko alam bakit ba ayaw niya sumabay saakin lagi nalng niya sinasabi na iba daw yung da-daanan niya sa daan ko papauwi at di na ako nag tanong pa sakaniya.

End of Flashback...

Ako ay nag luluto na ng favorite kong breakfast at walang iba kundi sinangag at itlog na may kasamang hot,sobrang saya ko habang nakain at pag katapos kumain ay iniligpit kona ang aking pinagkainan at inihugasan ito.

pag katapos ko kumain dumaretsyo ako sa cr para maligo at sobrang lamig ng tubig kaya kaya diko magawang maligo ng mabilis kasi sobrang lamig talaga niya, natapos nakong maligo at nagpunas na ako ng katawan at dumaretsyo sa higaan at kinuha ang aking mga susuotin na isang oversized T-shirt at isang pans na black, eto muna yung isinusuot ko kasi next week pa naman ako makakakuha ng school uniform ko, pag tapos ko mag bihis tinignan ko ang orasan at mga 6:30 pa lang naman kaya inayos kona ang mga gamit na gagamitin ko para mamaya at kinuha yung susi ng unit at ako ay lumabas na at nilock ito 6:40 pa lang at ako ay nag abang na ng jeep sa labas ng unit.

The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon