Chapter 19 (People Can Change)

261 26 0
                                    

After a week

Ace Pov.

Matapos ang pangyayaring yun sa sementeryo nung sinamahan ko si Frost, medjo nagkaroon kami ng ilangan. Naalala ko pa rin yung sinabi kong yun. Ewan ko ba kung na-gets niya.>_<

Basta sinabihan ko siya at sinamahan ko siya para di siya maging malungkot. Sinamahan ko siya buong maghapon hanggang siya na mismong nag-decide umuwi. Sobrang thankful nga raw sa akin ni Sunny kasi sinamahan ko raw kuya niya. Maraming nangyari noong nakaraang linggo, mas naging close kami ni Sunny, nakilala ko si daniel at nakita ko yung totoong side ni Frost.

Balik sa dati na namn kami. Isang buwan na ako dito sa university, at dalawang linggo na akong nag-tutor kay Frost. Buti nga ngayon nakikisama na siya eh. Bumait siya ng slight, pero suplado pa rin siya.

Hinayaan ko nalng kasi may problema siya, now that i know him, mas iintindihin ko nalng siya.

Now, nandito ako ngayon sa class namin. Accounting class kami ngayon. Katabi ko ngayon si Frost, diba nga naging permanent sit mate  kami at partner?

A bit uneasy ako kasi naalala ko yung nangyari sa cemetery. Maghapon kaming tumambay dun, di manlang siya nag salita, ako lang ata nag kuwento eh. Siya? Diko nga alam kung nakikinig. Buti na nga lng di siya nagpagabi dun eh,  jung hindi iiwan ko talaga siya dun HUHUHU

"Class, by partner ang activity na to. You need to decide what business do you want to createin order to become an entrepreneur. Mag bibigay kayo sa akun ng businees plan ninyo to be past on Friday. Amd that's it for today, class dismissed," iniwan ni Sir Tim ng group activity at umaois na siya.

Lumingon na muna ako sa ka-partner kong mukhang hindi interesado sa gagawin. Pasalamat siya mas nakilala ko siya kung hindi baka nakipag sagutan pa ako sa kaniya.

"K--kuya Frost?, do you have any idea kung anong gagawin natin?"pag tatanong ko. Tumingin naman siya sa akin.

>_<

Ano na naman kayang iniisip nito?

"Tch. Later, we'll talk about that. For now, let's just eat, nagugutom na ako" saad niya at nag ligpit na ng gamit.

Eh?

Di niya naman sinagot yung tanong ko eh.

Hayaan na nga. Magkikita naman kami mamaya sa tutorial sessions namin eh, sa bahay nila. Nagligpit na rin ako ng gamit ko para makapunta na sa cafeteria.

"Ace! Tara sabay na tayo ulit sa pagpunta sa cafeteria? " masayang sabi ni Daniel.

"Sige ba!" sabi ko naman sa kaniya.

"Tch"

Hulaan niyo kung sino nag sabi niyan.

Sino?

Well wala ng iba kundi si Frost ~_~

Ano na naman kayang trip nito? Lagi siyang moody eh.

Lumabas nalang kami ng room at dumaretso na sa cafeteria. Marami na ring students sa hallway, sana naman konti lang tao sa cafeteria, nagugutom na ako eh.

_

At Cafeteria

Nandito na si Sunny pagkadating namin. Agad naman kaming bumili ng makakain para kumain na kami. Grabe nakakagutom yung mga activities ngayon. Medyo hindi nakakatuwa. Dumadami na kasi yung seatwork, project isama mopa yung businees proposal plan.

"Uhm, Ace, di pala ako makakasama mamaya sa inyo para mag group Study. Gagawa kasi kami ng business plan ng partner ko eh" sabi ni Sunny habang kumakain.

The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon