After a week
Ace Pov .
Today is monday, a week had passed and i enjoyed here in the university. Masaya ako na medjo pagod pero masaya pa rin HAHAHAHA.
Masaya dahil i still managed to continue studying and a bit na pagod dahil sa part time ko sa milk tea shop ‹•.•›This past week, may requirements and assignments na tinatapos ko kagad kasi ayaw ko din naman matambakan, Expected ko na yun since college year na yung pinapasukan ko. Madali lang naman yung mga pinapagawa eh. sabi nga nila.... so basic -_-|| HAHAHAHAHAHA
Di naman sa pagmamayabang pero kilala na ata ako ng mga professors namin, lalo na si Sir Tim feel ko close ko na si sir!!!, dahil pala recite naman ako and almost na napeperfect ko yung mga activities and worksheets. Kaya lang pag kilala ka na ng mga teacher mo, lagi ka namang uutusan at ikaw na lagi napapansin huhu umay HAHAHA.
Ako kasi yung nauutusan kapag may kailangan i-submit na mga paperworks ng class namin.
Okay lang naman sa akin, nakakabili nga kami sa cafeteria kalag nakakalabas kami ng room namin eh HAHAHAHA. Sinasamahan ako ni Sunny, we get to know each other lately. And we both enjoy each other's company, ansaya niya kayang kasama legit yung saya!, I'm luck to have her as my friend! ♡
"Ace, turuan mo naman ako dito oh"speaking nansito nga pala si Sunny sa tabi ko.
We're here at the library. My free time kasi kami kasi wala pa yung professor namin sa isang subject. Inaayos na rin kasi yung bagong schedule para pagsamahin yung same course sa 1st and 2nd year businesses and college students.
"Sure, saan ba?",i replied.
"Here oh, I don't know kung paano computin yan eh HUHUHU ", she said.
"Sige,ito ginawa ko...",inexplain ko sa kaniya yung nagawa ko. Madali lang naman yung tinatanong niya na question eh. Kailangan lang step by step para di nakakalito. Pagkatapos kong i solve at ituro sa harap niya binigay ko na yung solution sa kaniya.
"Yan na, gawin mo lang yan para mas masalian ka", I said.
"OMG! Okay mas madali nga yung way na ginamit mo! Thank you! You're so great talaga, kaya favorite ka ng mga profs eh kahit 1 week palang yung class!", sabi niya sa akin.
"Hala di naman noh, konti lang naman alam ko eh ●_●",nahihiyang sabi ko sa kaniya. Di kasi ako sanay na pinupuri eh parang nakakahiya.
"Sus! Ano ka ba! totoo naman ah",dadag pa ni Sunny habang nakangiti.
Ngumiti na lang ako tapos siya ay tinuloy niya na yung sinusulat niya. Ako naman ay nagbabasa lang ng mga notes ngayon, at nagtatake down rin ng mga info's na kailangan. Kailangan kaya nating maging handa sa mga surprise quiz, hilig pa naman ng mga professors ang surprise quiz, pansin ko lang ah ʕ•ﻌ•ʔ
"Ace, mamata na pala i-announce yung new schedule, sana talaga magka-classmate pa din tayo, kahit possible na magkaiba tayo sa schedule", biglaan at kinakabahang sabi niya.
"Oo nga eh, makakasama na rin natin yung mga 2nd year college, may kakilala kasi akong 2nd year eh, kaibigan ko siya sa milktea shop", si Daniel yung tinutukoy ko. Diko ko kasi siya nakikita simula nung pasukan, ewan ko ba sinabi lang sa akin na magkaiba kami ng schedule. Alam ni Sunny na nag papart-time ako sa isang milktea shop and scholar din ako, nag kuwento rin ako about sa sarili ko, about sa pagiging mag isa ko nalang sa buhay, ans she's amazed na i able na malagpasan yung mga hardships na naranasan ko dahil mag-isa nalang ako sa buhay.
BINABASA MO ANG
The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist.
RomanceAng kwento ito ay tungkol sa isang simple, and problematic person na laging naka ngiti kahit anong problema ay hinaharap nya at di nya namalayan na may rason din pala bakit sya nag eexist sa mundo at dahil ito sa taong makikilala nya sa bago nyang u...