Chapter 20 ( Two of Us)

282 34 3
                                    

Ace Pov.

>_<

Andito pa rin ako sa bahay nila Kuya Frost. Hinihintay ko siyang bumaba, nasa taas kasi siya para magpalit ata ng pambahay na damit.

Napakaarte niya at nagawa pa akong pag hintayin dito. HUHUHU

Sinabi ko na nga sa kaniya na pass muna ngayon sa tutorial eh. Pwede naman kasing um-oo nalang siya para pareho kami makapagpahinga. Medjo tanga rin talaga si Kuya Frost eh, amp. Di ko alam kung anong gagawin ko dito ng mag isa.

Makapag-ready na nga!

Nilabas jo na yung mga notebooks and iba pang gamit ko sa pag-aaral. Ang alam ko pagpaplanuhan lang naman namin yung gagawin business plan. Ano kayang magandang business name namin at Quick -kwek.

Quick-kwek: mabilis na pagluto ng masarap na itlog, dito Ika'y mabubusog!

Anggaleng ko talaga! Angganda ng motto namin, pang malakasan diba?  I know right emzs HAHAHAHA

^_^

"Why are you smiling?"

Shet. Nakakagulat naman tong si Kuya Frost. Muntikan ko nang isigaw yung kwek -kwek na word. HAHAHAHA

"H-ha? Wala lang hehehe", natatawang sabi ko sa kaniya.

Umupo nalang siya sa harap ko at nilabas din niya yung mga gamit niya. Para tulog kaming mga discipline students, nakakatuwa!

"Umpisa na tayo ah? May naisip kasi akong business plan!" masayang sabi ko  sa kaniya.

"What is that?" sabi niya. Nakatitig lang siya sa akin na para bang may dumi sa mukha ko.

~_~

"Naisip ko kasi na kwek-kwek ibenta natin eh, tapos--", magsasalita na dapat ako ng bigla siyang sumabat.

"Kwek-kwek? A street food? Seriously?" di makapaniwalang sabi ni Kuya Frost.

Sabi ko na nga ba mamangha siya sa akin eh HEHEHHE

^_^

"Yun nga! Quick-kwek sana yung businees name tapos motto natin ay, mabilis na pagluto ng masarap na itlog, dito Ika'y mabubusog!" proud na sabi ko sa kanya ng naisip kong idea.

Napasimangot nalang si Kuya Frost at parang na disappoin.

Dissapointed?

"Matalino tingin ko sayo tapos ganun lang iisipin mo for our business plan?" nakabusangot na sabi ni Kuya Frost.

Eh?

Maganda naman mag business ng kwek-kwek ah! masarap na mura pa!

"M-maganda naman yun for business ah" sabi ko sa kaniya.

"Tch. No. Think of another business plan and forget that kwek-kwek thing" bagot na sabi niya.

"Ayaw mo ba talaga ng kwek-kwek? Masarap kaya yun!"

_

Frost Pov.

Seriously?

Kwek-kwek for our business plan?!

"Hindi ka pa nakakain ng kwek-kwek noh?" he asked.

Tsk, he's so naughty shshsh.

"Nakakain na ako ng kwek-kwek. I just don't like your idea. Masyadong cheap yung proposal for business plan", I directly said.

The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon