Chapter 4 (Sunny side up)

403 43 0
                                    

Sunny Pov.

Kung kahapon  na first day sa university ay masaya at puro katuwaan lamang, ngayon ay para bang nag bago ang lahat.

ʕ•ﻌ•ʔ

Sino ba namang matutuwa sa second day of school tas test kagad!? Sinong matutuwa sa test :) S-I-N-O??!

Kahit pang sabihin na assessment test palang yun, TEST pa rin yun umay!

Lahat ng classmate ko ay parang nawalan ng gana at lumong-lumo at tila lahat ay hinang-hina sa na drain nilang utak dahil sa test na wala naman kaming alam ~_~ Pero meron ring tila ba nakangiti pa ring kumakain na katabi ko na para bang walang nangyaring delubyong test na dumaan!

Sino yun?? Si Ace

Nasa cafeteria kami ngayon para kumain ng lunch. Nakakawalang gana kumain pag katapos sagutan yung mga test na wala naman kaming alam, ako lang ba yung ganon, pagtapos ng test bigla nlng nang hihina HAHAHAHA, sunod sunod kaya yung test tas meron pa mamaya this can't be happend HUHUHU

PERO si ACE! Parang wala lang sa kaniya yung test!  Sobrang sarap na sarap pa siyang kumakain sa tabi ko samantalang ako ay parang iiyak na sa nangyayari sakin ngayon dahil sa test,
I'm starting to hate this university right now!  HUHUHU

"Oh? Sunny bakit di ka pa kumakain?",
nakangiting  tanong niya habang may nginunguya pa sa bunganga. SANAOL!

Tinignan ko siya,  yung tingin na parang sobrang tamlay na pagod na pagod,ganun!

Nagtaka suguro siya kaya sinagot kona yung tanong niya, "Seriously?", di ka ba na drain sa mga tinest natin kanina?  Bakit mukha ka pang masaya?", parang naiiyak na sabi ko.

"Ah,yun ba?  Okay lang naman yung test,buti nga madali lang eh", walang halong pag mamayabang na nakangiting sabi niya. Yung inosenteng parang wala lang talaga sa kaniya. SANAOL NALANG TALAGA!!! ●_●

kita mo na?  Buti pa siya mukang may alam sa ganung test eh ako nga nababaliw na kanina. HUHUHU

Hoy! baka akala ninyo wala akong na sagot ah,  meron naman no!  Pero mas mukang marami pa yung mali kesa sa tama eu HAHAHAHA

By the way, di pa pala ako nag-iintroduce, my fault. My name is Sunny Shine Demetri. Di ako spoiles brat, mataray at maarte,  inuunahan ko na kayo, hmp! Kapatid ko si Frost, yes tama kayo ng pagkakaka-basa, big brother ko yung matabil na dila na tamad na 'not so pogi',  yun kapatid ko yun. Anyways,  bumalik na tayo sa actual scene, gusto kong batukan si Ace dahil di niya alm nararamdaman yung pagka-pagod, sanaol talaga ulit!

Pero I'm not the brutal type of person. And i consider him as a friend noh,  sjya pa lang yung parang friend kobhere,  ayokong kumaibigan ng feeling sosyalera na friend, ayoko ng mga ganun. Kahit kahapon ko lang nakilala si Ace, his pure,innocence and kind gestures catch my attention to know him better. Ganun yung feeling nung kahapon na tinatanong niya ako about sa assigned room na hinahanap niya,  which is later on I found out that we have the same course. That's why i want to consider him as my friend.

"Anyway Ace, let's change the topic shall we?", naka-smile na sabi ko sa kaniya na siya namang pinagtaka niya,  He's easy to reas,  yung expression  niya kasi mahahalata talaga agad eh.

"Huh?", takang tanong niya sa akin.

"Can i ask something?", i asked.

"Sure! ano ba yun?"  tugon niya saakin.

The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon