Ace Pov.
Simula kahapon, na di ko na-tutor si Frost, parang may nag bago eh. Noong una ay parang wala lang para sa akin, pero habang tumatagal ay nagiging weird yung kilos ni Kuya Frost.
Kuya Frost tawag ki sakanya pag nasa mood ako pag hindi Frost lng hehe
Back to our topic, as in weird talaga!
Diba dati lagi siyang nag mumura then, laging galit, tas yung mga tingin nya saakin dati parang manlalamon, Pero ngayon yung mga characteristic niyang yan parang nag laho. Basta may something, eh something FISHY! sa attitude niya.
Parang bumait siya? Hehe ng slight!
Ewan koba kung matutuwa ako or ma weweirduhan sa mga kinikilos niya eh, Well, given naman mag bago HAHAHA yung way ng pakikipag usap niya sa akin ganon pa din namn eh, basta diko alam kung anong nang yayari baka sinapian si Frost ng angel?
ikaw ba namang may kilalang masamang ugali tas bigla nalang babait, matutuwa ka kaya?
Diba? May something talaga eh HAHAHAHA
"Daniel, and you Kitten, let's go to cafeteria" sabi ni Frost at nauna pa siyang lumabas ng classroom, kakatapos lang ng klase namin sa accounting.
Yan! Yung sinasabi ko Isa na yang pinag bago ni Kuya Frost! Nag aaya na siya pag mag lulunch na di naman niya ginagawa dati eh. At isa pa tumutulong na siya sa mga activities tas setworks pag may pinapagawa yung mga prof namin! Oh diba may nag babago talaga!
Ewan ko ba kung ano natakbo sa isip nitong si Kuya Frost.
Sumunod nalang kami ni Daniel sakanya sa cafeteria. Pakiramsam ko rin na nag tataka si Kuya Daniel sa ikinikilos ng bestfriend niya. Feel ko nga di lang ako yung nakakaramdam ng pag babago ni Kuya Frost eh.
"Daniel, pwede ba mag tanong?" kausap ko si Daniel ngayon habang nag lalakad kami papuntang cafeteria.
"Ano yun Ace? " balik na tanong niya sa akin.
"May napapansin ka bang kakaiba kay Kuya Frost?" takang tanong ko dito.
"Huh?..... Ah! Napansin mo rin pala yun? Parang bumait siya, yun, yun diba? "
"Oo, para kasing may nag bago talaga eh. Di naman siya mabait at mahinahon dati diba? Parang nakakapag taka lang. " sabi ko kay Daniel.
Totoo naman kasi eh, bakit naman kasi siya biglang magiging mabait?
I don't know.
"Pansin ko rin yung mga nakaraang araw nga tuwing inaasar ko siya di na niya ako minumura tas sinisigawan eh HAHAHAHA," tumatawang sabi ni Daniel.
"Ewan ko ba. Parang engot siya, masyadong moody eh HAHAHAHA " natatawa ring sabi ko.
Malapit na kami sa cafeteria habang nag-uusap kmi. Pumasok na kami at hinahanap namin yung table na lagi namin pinag kakainan dito. Pero bigla naman nag tanong si Daniel sa akin.
"Ace, bakit pala si Frost may 'kuya' ka tas sakin wala?" Nag pout siya at nag tatampong tono ng tanong niya sa akin.
Eh?
"Para kang sira! Gusto mo rin bang tawagin kitang 'kuya' ha? Kuya Daniel? Pfft" natatawang sabi ko sakaniya HAHAHAHA
Kuya Daniel? HAHAHAHAH
"Oh! Ayan diba mas maganda pakinggan HAHAHAHAHHA "
Nagtatawanan kami ni Daniel sa dahil sa pagtawag ko sakaniya ng kuya eu. Bagay naman yung kuya Daniel pero ewan ko ba sa sarili ko kung bakit ako natutuwa.
BINABASA MO ANG
The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist.
RomanceAng kwento ito ay tungkol sa isang simple, and problematic person na laging naka ngiti kahit anong problema ay hinaharap nya at di nya namalayan na may rason din pala bakit sya nag eexist sa mundo at dahil ito sa taong makikilala nya sa bago nyang u...