Ace Pov.
Hais.
~_~
HINIHILING ko na huminto nalang sana ang oras at di na muling umandar pa. Nasa kasalukuyan huling class ko na today. Kaya hinihilinh ko kay Papa God na pahintuin yung oras.
'Lord, have mercy!',saad ko sa isip lang.
Sa bawat galaw ng kamay ng orasan mas lalo akong pinagpapawisan. Bakit di humihinto?? Lord, hear my prayer naman oh! HUHUHU
Di niyo ba ako tatanungin kung bakit ako nagkaka-ganito?
๏╭╮๏
Dahil kay Frost!
Diba sabi nga niya makipag kita daw ako sa kaniya sa field after class? Malapit na matapos yung class. At para akong tangang nakatitig sa orasan, humihiling na sana ay huminto. ^.^
Sino ba naman kasing gustong makipag kita dun ha?! Sino?!?!
"That's all for today, class dismissed ", sabi ng professor namin sa huling class ko sa minor subject at lumabas na.
NO!!
Di pa ako lumalabas at nag-aayos ng gamit ko kasi ayaw ko talagang lumabas ng room na to at haraping yung galit na galit na muka ni Frost.
"Oh! Ace, bakit di ka pa nag-aayos ng gamit mo? Tara na, uwi na tayo! ", sinabi ni Sunny na katabi ko. Classmate ko si Sunny sa mga minor subs diba? Sa major subs lang naman hindi.
"H--aa? Ay oo nga p-ala?!", biglang sabi ko at napilitang mag ligpit ng gamit para makalabas.
-_-#
"Okay ka lang ba?", tanong sa akin ni Sunny.
Hindi Sunny, HINDI!
"O-oo n-aman noh! Tara na nga Sunny", sinabi ko nalang.
Wala na akong choice eh. Dapat ko bang hindian si Frost?
 ̄へ ̄
Tae. Naalala ko yung mukha niya tas mga tingin niya. Baka mas lalong magalit pa siya pag di ako pumunta eh. Bibigyan pa ako nun ng napakaraming mura. T_T
Nang malapit na kami ni Sunny sa gate. Huminto ako sa paglalakad at hinarap si Sunny.
"Uhm, Sunny, una ka na sa paglabas, may nakalimutan kasi ako sa room natin eh", pagsisinungaling ko sa kaniya.
Sorry Sunny! Ayaw paalam ng kuya mo kasi na itutor ko siya eh HUHUHU
"Ganun ba? Gusto mo samahan kita pabalik sa room?", sabi ni Sunny.
"Ha? Ah eh, wag na! Ako nalang kukuha at syaka baka ansyan na yung sundo mo eh hehehhe", palusot ko ulit. May driver kasi siya eh, hinahatid sundo daw siya ng driver nila, yun yung kwento niya sa akin.
"Sure ka ah? Okay! Una na ako ah, See You next week Ace! Bye~", paalam ni Sunny.
"See you din, ingat ka~ ", masayang sabi ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist.
RomanceAng kwento ito ay tungkol sa isang simple, and problematic person na laging naka ngiti kahit anong problema ay hinaharap nya at di nya namalayan na may rason din pala bakit sya nag eexist sa mundo at dahil ito sa taong makikilala nya sa bago nyang u...