Chapter 15 (Continuation of Tutor)

264 31 0
                                    

Ace Pov.

Nandito pa rin ako sa bahay nila Sunny. Buti nalang dumating na si Sunny, antagal niya kayang nagbihis •_•

Andami namang pinagawa ngayon eh, kala mo naman nag tuturo yung mga teacher. NO OFFENSE  MEANT! Si Sir Tim at ibang teacjer lang ang kilala kong nag tuturo sa class, the rest puro lang basa ng lessson at magpapasagot nlng di man lng pinaliwanag :>

May mga ganong teacher diba?  Yung andaming magpagawa ng activities at ng homeworks, akala mo naman mga nag tuturo eu HAHAHAHA

Halos isang oras narin akong nakaupo dito sa living room nila Sunny. Hindi ko tuloy napansin yung tagal ng oras dahil sa madaming pinagawa. Tinuturuan ko din sila Frost, minsan lang naman magtanong si Sunny eh, si Frost naman okay lang din, nahihiya pa ata siya kasi di siya sanay na nagpapaturo. Pero diba nasabi ko na namn sa kaniya na okay lang magtanong?

Kaya ayun,nilalapit nalang niya sa akin yung mga question na di niya ma-gets. Anggaling niya nga eh, ambilis niyang maka-gets fast learner yarn, tamad lang talaga siguro siya. ^.^

"HAYY! Nakakapagod naman! ", sabi ni Sunny tapos nagunat-unat na siya. Tapos na kasi kaming gumawa eh. 

YEHEY!

"Ace, gusto mo ba ng merienda? ", tanong sa akin ni Sunny.

"Haka! Okay lang hehehe, aalis na rin kasi ako eh, may trabaho pa ako sa milktea shop", nahihiyang sabi ko sa kaniya. Nagligpit na ako ng gamit ko at tumayo na. Grabe, biruin mo dito ako nagii-study?

"Ace, sure ka ba? Di ka kakain bago umalis?", pagpilit sa akin ni Sunny.

"Okay lang talaga, sige una na ako ha, bye!", sabi ko kay Sunny at akmang paalis na nung tinawag ako ni Sunny.

"Tek-a, Ace! --", pahabol pa ni Sunny tapos tinignan niya si Frost. Parang may sinesenyas siya kay Frost eh. Ito namang si Frost nakakunot lang yung noo.

Anong nangyayari?

_

Frost Pov.

WTF?

My brat sister wants me na samahan si Ace palabas?

Parang ayun yung sinesenyas niya eh. She even make her eyes larger, na para bang pinag-babantaan niya ako. Hell no! Ayoko ngang samahan siya palabas ng bahay, he's not a kid anymore!

"Ha? Tinutulungan?... Ahh! Tinutulungan kita kasi gusto ko hehehe. Pero di dahil asarin ka kasi nagpapa-tutor ka pa, okay lang naman maging matabong at hindi malaman yung mga bagay-bagay, di naman lahat malalaman natin eh. Hindi ako nandito para asarain ka, nandito ako para turuan ka. Kaya tinutulungan kita kasi gusto ko, or willing ako,ganun"

Why the f*ck do i need to remember that?!

Tch.

My conscience is guilt tripping me, tch.

"Ace, sasamahan ka daw ni KUYA FROST palabas ng house, diba KUYA? ",
pag-empasized niya pa sa pangalan ko at word na 'kuya'

What?! I didn't say such things!

"H--huh? Hindi na k-kailangan noh! Okay lang!", nahihiyang sabi ni Ace.

He's like a kitten. Pfft.

*ehem*

--_--

Papalabas na sana si Ace ng siniko ako ni Sunny. Pinanlakihan pa ako ng mata .--_--

The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon