43. Tương tư

4.5K 300 8
                                    

Vào cửa tương tư

Trong khoảng thời gian phu nhân rời đi, Thẩm Doãn học được một danh từ.

Đó chính là 'nhớ nhung'.

Nàng đột nhiên hiểu ra 'Một ngày không gặp, như cách ba thu' nghĩa là gì, cũng hiểu được cái gì là 'Vào cửa tương tư mới tỏ khổ tương tư.*', càng hiểu rõ cái gì là 'Tình này chẳng thể khuây nguôi, Vừa nơi khóe mắt đã nơi đáy lòng.**'.

*Thu phong từ - Lý Bạch
**Nhất tiễn mai - Lý Thanh Chiếu

Đạo diễn Quách Duệ nói nàng trở nên trầm ổn hơn rất nhiều, không còn quá rụt rè cũng không còn bị mắng đến đỏ vành mắt. Ngày đó Thẩm Doãn nghe xong chỉ cười cười không nói gì, cũng chưa từng lấy làm kiêu ngạo.

Bởi vì nếu như bạn từng nhớ nhung một người, từng chia xa thật lâu, bị từng giây từng phút dằn vặt, đồng thời cũng rõ bạn chỉ có thể bất lực chẳng thể thay đổi được gì.

Thì có lẽ bạn cũng sẽ trở nên giống nàng, mọc ra một lớp kén dày dặn bảo bọc con tim mềm yếu.

"Cắt, nghỉ ngơi một lúc, nửa tiếng sau tiếp tục."

Thẩm Doãn nghe xong thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng thoát vai, xoay người đi tìm quản lý Chu Khiết. Trợ lý Milan tỷ tỷ đưa tới một ly nước, Thẩm Doãn nói tiếng cảm ơn, nhận lấy, uống một hớp nhỏ.

"Tình hình rất tốt, dựa theo tiến độ hiện nay thì một tháng là có thể quay xong phim."

Thẩm Doãn 'dạ' một tiếng, trả ly nước lại cho trợ lý, chui vào trong xe bảo mẫu. Nàng nhìn xung quanh một chút, loay hoay như đang tìm kiếm thứ gì. Chu Khiết ở phía sau lấy điện thoại di động từ trong túi ra, đưa tới, tiện thể nói một câu.

"Không có tin của phu nhân."

Ngón tay Thẩm Doãn nháy mắt khựng lại, vẫn mở ra xem, tin nhắn và hộp thư đều trống rỗng, cùng với lịch sử trò chuyện đã ngừng lại từ một tuần trước.

Không phải là nàng chưa từng cố gắng liên lạc với phu nhân, nhưng bởi vì sợ quấy rầy đến nàng, cho nên chỉ thường gửi mail và tin nhắn, hoặc là nói bóng gió hỏi Chu Khiết phu nhân đi nơi nào, tại sao từ lúc đi công tác đến giờ lại không nghe thấy tin tức. Dù có hỏi bao nhiêu lần, câu trả lời của Chu Khiết vĩnh viễn là năm chữ này.

"Chị cũng không rõ lắm."

Dần dà Thẩm Doãn cũng không đi phiền chị ta nữa, đi tìm Donny. Anh ta trả lời khá nhiệt tình, nhưng thực ra cũng tương đương với không trả lời.

"Hành tung của phu nhân anh không thể tiết lộ được, em cứ ngoan ngoãn đóng phim đi, đừng nghĩ nhiều nữa nhé."

Dù rằng nàng vẫn luôn biết rõ giữa mình và phu nhân có khoảng cách, thế nhưng vào thời khắc ấy, Thẩm Doãn chưa bao giờ cảm nhận được có một bức tường ngăn cách giữa nàng và phu nhân chân thật đến thế.

Chính giữa tường có một cửa thành nguy nga, nơi đó có một con đường một chiều, chỉ có phu nhân từ đầu bên kia đi đến. Mà khi phu nhân rời đi, cửa thành đóng lại, cầu gỗ kéo lên, nàng chỉ có thể đứng trên thành bảo vệ ở bên kia hào, cô đơn bất lực nhìn về phía trước.

[BH ABO🏳️‍🌈Edit Hoàn] Từ diễn viên AV đến ảnh hậu bình hoa - Lương PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ