Haitani Rindou - Khôi Cốc Long ĐảmHaitani Ran - Khôi Cốc Lan
t/b - tên bạn
h/b - họ bạn
Ông bà Khôi Cốc có hai đứa con trai cao ráo đẹp trai , thằng lớn tên Khôi Cốc Lan , thằng bé tên Khôi Cốc Long Đảm bé hơn anh mình hai tuổi .
Anh em nhà Khôi Cốc có tiếng trong làng là hay đi đánh nhau , cha mẹ cản có mấy cũng như không nên đành bất lực mà cho qua mắt .
Thằng anh nổi tiếng nhất là cầm gạch phang lủng đầu người khác , thằng em thì nổi tiếng về bẻ xương khớp .
Nhiều đứa trẻ trâu mới lớn trong làng chưa trải sự đời năm lần bảy lượt đến gây chuyện , khiêu khích anh em nhà Khôi Cốc .
Dân làng biết chứ , họ chỉ im lặng màu nhẩm trong lòng rằng chúc cho mấy đứa trẻ trâu qua khỏi !
Kết quả thì ai cũng đoán , mấy thằng trẻ trâu đấy sáng đi phấn khởi lắm , tồi về người tàn tạ .
Làm ba mẹ chúng nó phải chi khoảng tiền lớn để chữa cho con mình .
Đúng là hảo hán mà !
Vẫn như thường ngày , anh em Hôi Cốc đi ra bờ sông cuối làng chơi với bọn trẻ cùng lứa tuổi ở đó đến chiều về .
Vừa về đến nhà thì thấy cha mẹ mình mang quà đi đâu đấy bèn hỏi .
" cha và mẹ đi đâu thế ạ ? " Long Đảm tò mò hỏi .
" ta và mẹ con đi thăm hàng xóm mới , có một gia đình cùng đứa con gái từ làng trên xuống làng mình sống " ông Khôi Cốc nói .
" là cái gia đình ở đầu làng đúng không ạ ? " Cốc Lan hỏi.
" ừ , sao con biết ? " bà Khôi Cốc hỏi .
" nãy bọn con chơi ngoài sông cuối làng thì nghe mấy đứa kia nói có gia đình mới chuyển đến sống ở đầu làng " Cốc Lan nói .
" còn nữa , chúng nó còn bảo con gái nhà đó xinh lắm " Long Đảm cũng vào nói
" giờ bọn ta sang đấy làm quen , hai đứa đi tắm rửa rồi vào ăn cơm trước đi " bà Khôi Cốc nói xong cùng chồng mình là ông Khôi Cốc đi ra đầu làng .
Do nhà Khôi Cốc gần cuối làng nên là đi lên đầu làng sẽ mất tầm 15-20 phút .
" anh chị nhà h/b vó ở nhà không thế ? " vừa đến cửa nhà bà Khôi Cốc liền gọi to lên .
Từ đâu một bóng dáng nhỏ bé thon gọn chạy tới rồi nói .
" con chào hai bác , hai bác kiếcha mẹ con ạ ? " à là cô t/b , thấy người lớn cô liền cúi đầu xuống chào lại như phép lịch sự cũng như mẹ cô đã dạy !
" ừ , cha mẹ con có nhà không ? " ông Khôi Cốc hỏi .
" cha mẹ con đi mua đồ ăn về nấu chắc sắp về , mời hai bác Hôi Cốc vô nhà chơi ăn bánh uống trà ạ " cô liền đáp lại sau đó đưa họ vào nhà .
Vừa rót trà ra cô liền để lại gần hai người , sau đó chạy vào bếp lấy ít bánh sáng cô làm rồi bỏ vào đĩa rồi mang ra ngoài phòng khách .
Thấy cô ngoan ngoãn chu đáo tận tình như này ông bà ưng lắm , đang thầm nghĩ nên gả cho thằng Cốc Lan hay Long Đảm đây nhở !
" mà sao con biết tên bọn ta ? " bỗng ông Khôi Cốc hỏi .
" dạ hồi mới đến con nghe người trong làng bảo ông bà Hôi Vốc rất nổi tiếng rồi có hai đứa con trai hay đánh nhau ấy ạ " cô đáp .
" ồ , mà bánh này ngon thế , con mua ở trong làng mình hả ! " bà Khôi Cốc ăn bánh thấy hợp khẩu vì bèn hỏi .
" dạ không ạ , bánh con mới làm sáng nay "
" ái chà , giỏi giữ ta " bà Khôi Cộc liền khen .
" con cảm ơn ạ " .
Đến vài phút sau thì cha mẹ cô cũng về , họ nói đi mua đồ ăn tiện ra xem quán đầy đủ để mai mở hàng chưa .
Hỏi mới biết nhà cô bán bánh quy do chính tay cô làm .
Đến tối về ông bà Khôi Cốc đặt túi bánh trên bàn phòng khách , thấy túi lạ hai anh em Khôi Cốc liền hỏi .
" túi gì thế ạ ? " Long Đảm .
" túi bánh con bé t/b nhà ông bà h/b làm đấy , mai họ đem bánh ra ngoài chợ bán ấy , ngon lắm hai đứa ăn thử đi " bà Khôi Cốc đáp .
Nghe vậy càng khiến cậu tò mò xem cô gái t/b đó có đẹp như lời đồn không !
Chiều hôm sau cậu Long Đảm cứ đòi cùng bà Khôi Cốc đi chợ , khiến ai trong nhà cũng phải bất ngờ bởi tự nhiên thằng Long Đảm đòi ra chợ với mẹ ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers x Reader] oneshot cùng TR
Fanfictiondrop đến tháng 8 ! [Tokyo Revengers] os cùng tr Tác Giả : duongnghai07 ---------------------------------------- mỗi ngày là một câu chuyện của bạn và husband trong Tokyo Revengers. share + vote nếu thấy hay nhé >< . he,se,be,oe