16

15 0 0
                                    

Thượng Địa vốn nằm cạnh Đằng Lĩnh, khoảng cách không tính là xa, đường xá dễ đi, không quá mấy ngày Thân Lộc đã tới Đằng Lĩnh rồi.

Thời điểm ta đón y, ở bên cạnh y nhìn thấy một nhân vật quen mắt —— Giáp Tị.

Gia hỏa trước kia cống hiến hết mình cho Đoạn Kỳ, võ công không tệ, thường xuyên hộ vệ bên cạnh Đoạn Kỳ, về sau Đoạn Kỳ tư thông (*thông đồng lén lút) với người Tuần Dự, gã không muốn nối giáo cho giặc*, nghe nói còn thu thập chứng cứ giao cho Tề Phương Sóc, hoàn toàn phản bội Đoạn Kỳ.

(*Nguyên văn 为虎作伥 vi hổ tác trành: giúp người làm ác.)

Đoạn Kỳ hoàn toàn bại trận, có thể nói có một phần công lao của gã. Không nghĩ tới sau khi rời khỏi Lệ vương, gã lại chuyển đến làm môn khách của Thân Lộc. Dụng nhân bất nghi – nghi nhân bất dụng (*nghi người thì không dùng người, đã dùng người thì không nghi ngờ.), nếu như Thân Lộc tín nhiệm gã, ta cũng sẽ không nghi ngờ.

Ta cũng không để Giáp Tị tránh đi, mà ở ngay trước mặt gã cùng Thân Lộc thảo luận chút vấn đề dân chính* của Thượng Địa.

(*民政 Việc sắp xếp đời sống cho người trong nước)

Cứ như vậy trò chuyện tận hứng đến hơn nửa canh giờ, nhớ tới Đoạn Niết vẫn chờ gặp Thân Lộc, liền nói: "Ngươi vừa tới Đằng Lĩnh, ta vốn là nên để ngươi nghỉ ngơi thật tốt, nhưng Phượng vương muốn gặp ngươi, ngươi vẫn là trước đến gặp hắn một lần đi."

Thân Lộc sững sờ, lập tức khom lưng nói: "Vâng." Dứt lời cùng với Giáp Tị không chút cảm giác tồn tại, giống như bình hoa bên cạnh cùng nhau lui xuống.

Người Thân Lộc bắt được lần này, tên là Khang Quốc Hâm, là thuộc hạ cũ của Đoạn Niết, cùng ta cũng xem như người quen cũ. Lão gia hỏa này lúc trước ta thấy là một mặt gian nịnh, luôn cảm thấy lão nhìn ta không chút hảo tâm, tuyệt đối không nghĩ tới lão có thể cùng với dư nghiệt của Đoạn Kỳ cấu kết với nhau làm việc xấu.

Về việc xử trí lão như thế nào, ta đã có ý định. Hỏi ý kiến Đoạn Niết một chút, lại đến ngục thẩm vấn một phen, không ngoài ý muốn liền chém.

Ta cũng không cảm thấy Đoạn Niết sẽ thay lão cầu tình, hắn thích gì có lẽ ta không biết, nhưng hắn chán ghét gì, ta vẫn có chút hiểu được.

Hắn ghét nhất phản bội, cho dù có phải bất đắc dĩ hay không.

Sau giờ ngọ, ta đang vùi đầu tra đọc tấu chương các đại thần dâng lên, Lưu Phúc bên kia vội vã chạy tới, thiếu chút nữa té lộn nhào.

Ta nhăn mày: "Làm sao vậy?"

Lưu Phúc lau mồ hôi, gượng cười nói: "Bệ hạ, Thân đại nhân vừa rồi gặp mặt Phượng vương điện hạ, hai người không biết nói gì liền bắt đầu ầm ĩ, Điện hạ cầm nghiên mực trên bàn đập Thân đại nhân, không cẩn thận đập trúng, khiến Thân đại nhân rách đầu, chảy chút máu."

Ta hít một ngụm khí lạnh, 'không cẩn thận' này cũng quá nặng đi!

Ta biết Lưu Phúc là sợ ta tức giận, cố ý làm nhẹ bớt chuyện xảy a, hỏi: "Hiện tại Thân Lộc ở đâu?"

Quẩn quanh nhân gian - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ